Hôm nay,  

San Jose: Ra Mắt Sách ‘Đông Âu Tại VN’

31/01/200700:00:00(Xem: 4471)

San Jose: Ra Mắt Sách ‘Đông Âu Tại Việt Nam’

  Trưa chủ nhật ngày 28-01-07, tại phòng hội của thư viện Luther King trung tâm thành phố San Jose, khoảng hai trăm quan khách đã đến tham dự buổi ra mắt cuốn sách Đông Au Tại Việt Nam của tác giả Lý Thái Hùng, tổng bí thư Đảng Việt Tân.

Một số diễn giả lên phát biểu về cuốn sách như giáo sư Nguyễn Hồng Dũng,  Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh, Hoàng Thế Dân, Trần Hùng (VNN), Lê Thanh Tùng (Sóng Việt Radio)…

Tác giả Lý Thái Hùng, sinh quán tại An Nhơn Bình Định, du học tại Nhật năm 1971, tốt nghiệp Cao Học Công Chánh năm 1979, tham gia tổ chức Người Việt Tự Do được thành lập vào tháng 11 năm 1975. Tháng 3 năm 1982 tham gia tổ chức Mặt Trận  Kháng Chiến của Hoàng Cơ Minh, tháng 9 năm 1985 được tổ chức điều động sang Mỹ giữ chức Vụ Trưởng Kiều Vận. Tham gia đảng Việt Tân vào năm 1993, hiện đang giữ chức Tổng Bí Thư từ tháng 9 năm 2001 cho đến nay.Là tác giả nhiều bài bình luận thời sự hàng tuần cho các cơ quan truyền thông hải ngọai.

 Theo lời của tác giả Lý Thái Hùng thì cuốn sách được khởi sự từ năm 1995 và năm nay mới hòan tất, từ những quan sát vài nước Đông Au sau khi từ bỏ chủ nghĩa cộng sản vào năm 1989, 1990 và sau đó mấy năm thì một số đảng cánh tả lại chiếm ưu thế… Sách ghi lại diễn biến các nước Ba Lan, Hung Gia Lợi, Đông Đức, Tiệp Khắc, Bulgaria, Romania, Nam Tư trong thời kỳ đó. Phần thứ hai của sách so sánh tình trạng của Đông Au và Việt Nam và đưa ra những dự phóng tương lai và những giải pháp để xây dựng dân chủ tại quê nhà.

Quan khách tham dự đa số là dân báo chí truyền thông và các người họat động chính trị của cộng đồng Bắc Cali. Phần ca nhạc được trình bày bởi tiếng hát Thanh Vũ với bản Sài Gòn Em Ỡ Đó của Trần Chí Phúc với lời ca: "Không một bóng tương lai trong ngục tù chủ nghĩa, trong ngục tù giai cấp, ôi ngục tối đêm dài…" và bản Còn Đâu Tuổi Thơ của Đào Nguyên phổ thơ Phạm Ngọc nói về thân phận đau khổ của các em bé nạn nhân của bọn buôn người.Vào năm 1990, cũng tại San Jose nhà văn Đằng Sơn  Trần Văn Thịnh đã xuất bản cuốn Biến Cố Đông Au dày 120 trang, đa số là những hình ảnh và những tin tức ngắn gọn về các sự kiện lịch sử này, giá bán 10 đô la.

Năm 2007, ra đời cuốn  Sách Đông Au Tại Việt Nam của Lý Thái Hùng dày 600 trang, có minh họa nhiều hình ảnh, thu thập nhiều tài liệu về tình hình chính trị VN, bìa cứng, giá bán 28 đô la. Liên lạc tác giả lythaihung2006@yahoo.comhay vào www.dongautaivietnam.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.