Hôm nay,  

Virginia: “đêm Trùng Dương Hội Ngộ”

24/03/200900:00:00(Xem: 4143)

Virginia: “Đêm Trùng Dương Hội Ngộ”
Hải quân VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn hội ngộ.


Tuyết Mai


Virginia.-  Vào lúc 8 giờ tối  ngày 21 Tháng 3, 2009 tại Nhà Hàng Thần Tài ở Falls Church, VA có khoảng  năm trăm Cựu quân nhân Hải Quân, Hàng Hải Thương Thuyền VNCH Miền Đông Bắc HK và thân hữu đã họp mặt  để đón mừng một mùa Xuân mới. Đây là dịp để anh em Hải Quân và các quân binh chủng bạn  có dịp gặp gỡ  hàn huyên , nhắc nhớ lại những kỷ niệm êm đẹp, những chiến tích oai hùng của đời lính chiến dọc ngang trên bốn vùng chiến thuật. Đây cũng là dịp để ung đúc tinh thần đấu tranh cho một ngày về vinh quang trên quê hương Việt Nam  dấu yêu.
Hiện diện trong Đêm Trùng Dương Hội Ngộ này có mặt hầu hết những sĩ quan  cao cấp của Hải Quân như Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, Đại Tá Ngô Khắc Luân, Niên Trưởng Bùi Ngọc Hương, NT Lê Văn Được,  Hội Thân Hữu Hàng Hải Thương Thuyền. Trong các quân binh chủng bạn có  sự hiện diện  của Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ; đại diện  Hội Không Quân; Ông Nguyễn Văn Mùi, Gia Đình Mũ Đỏ /HTĐ; Ông Lê văn Hiếu,  TQLC;  Niên Trưởng Lâm Duy Tiên, Biệt Động Quân; Ông Hồ Xỹ Báu, Cảnh Sát Quốc Gia; Ông Nguyễn Kim Hùng, Hội Sinh Viên Trừ Bị Thủ Đức, NT Phạm Ngọc Thiệp, Hội CSV Trường Võ Bị QGVN, Ông Lý Hiền Tài đại diện cho CĐVN HTĐ, MD&VA…
Trong thời gian hai năm gần đây, Hội Trưởng Trần Văn Tuấn và Ban Chấp Hành mới đã nỗ lực hoạt động, tạo được tình chiến hữu chặt chẽ với nhiều quân  binh chủng trong vùng, cũng như tạo được tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong Hội HQ và HHTT/MĐBHK.
Đời chiến binh thường rất nguy hiểm nên trong quân ngũ có một thứ tình thật  cao đẹp, đó là  “tình chiến hữu”,  tình “huynh đệ chi binh” vì vậy  trong  những ngày gần cuối  đời, ngồi kiểm điểm lại hành trang,  hầu hết các cựu quân nhân cảm thấy đã mất mát khá nhiều cho lý tuởng, cho binh nghiệp. Chỉ có một điều còn nguyên vẹn, nếu  không muốn nói là đậm đà hơn,  đó là  tình đồng đội, cho nên trong những buổi họp mặt của các anh em cựu quân nhân thường rất vui tươi, rất  tưng bừng nhưng đôi khi cũng rất cảm động, vì  đây là dịp để  nhớ lại biết bao  kỷ niệm xưa cũ. Có lúc có những tiếng cười rộn rã, cụng ly, ôm vai, bá cổ, chụp hình lưu niệm,  nhưng cũng có lúc buồn da diết khi nhắc nhớ đến những anh em đã hy sinh  cho Tổ Quốc và nhất là nhớ tới trách nhiệm, còn  một nửa đoạn đường chiến binh chưa hoàn tất,  vì  quê hương vẫn còn nghiệt ngã dưới chế độ thống trị  của CSVN.
Lễ chào quốc kỳ Mỹ, Việt  trong Đêm Trùng Dương Hội Ngộ năm nay rất trang trọng với  vài chục cựu quân nhân  trong quân phục Hải Quân, Nhảy Dù và Thủy Quân Lục Chiến… trang nghiêm đứng dàn chào hai bên Quốc Kỳ Mỹ Việt và Quân kỳ Hải Quân (màu xanh nước biển).
  Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt và một phút mặc niệm,  Hội Trưởng Trần Văn Tuấn có lời chào mừng quan khách. Ông nói, theo truyền thống, mỗi năm khi bắt đầu mùa Xuân, Hội HQ & HHTTVNCH luôn tổ chức Đêm Trùng Dương Hội Ngộ. Đây là dịp để anh em ngồi lại với nhau, ôn lại những kỷ niệm êm đẹp, chia sẻ những vui buồn trong đời quân ngũ, nhắc nhớ lại từng kinh rạch, sông ngòi, cửa biển, cù lao, hải đảo, những bến bờ đại dương xa thẳm…


Ông nói tiếp, nhưng vui  Xuân, mừng năm mới, chúng ta vẫn không khỏi ngậm  ngùi tưởng nhớ đến biết bao chiến sĩ HQ đã anh dũng hy sinh đền nợ nước khắp các vùng duyên hải, các vùng sông ngòi và những chiến sĩ đã oai hùng hy sinh trong trận Hải chiến dữ dội với Trung Cộng ở Hoàng Sa, đã để lại một trang sử oai hùng của dân tộc Việt.
Cuối cùng ông cầu xin hồn thiêng sông núi, các bậc tiền nhân vị quốc vong thân phù trợ cho các thế hệ hậu duệ, để VN có một ngày trở về cố hương trong vinh quang với Hoàng sa, Trường Sa thuộc VN. Lá cờ vàng ba sọc đỏ sẽ tung bay mãi mãi trên nền trời VN.
 Sau đó Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại,   Cố Vấn của Hội Hải Quân và Hàng Hải TT Miền ĐBHK, được mời lên phát biểu. Phó Đề Đốc Thoại nói, trong đêm Trùng Dương Hội Ngộ hôm nay, những người trẻ đến đây để nhậu, người trung niên đến đây để thưởng thức nhạc và người cao niên đến đây để điểm danh coi ai còn ai mất. Dù với mục đích gì thì đêm nay cũng là đêm vui cho tất cả các anh em Hải Quân, cùng các anh em các chiến hữu quân binh  chủng bạn. Phó Đề Đốc Thoại, đại diện cho các anh em Hải Quân chúc mọi người một năm Kỷ Sữu an khang, hạnh phúc và một đêm thật vui, đem về nhiều kỷ niệm đẹp.
Trong thời gian hơn hai năm gần đây, HQ Đàm văn Hòa và một số chiến hữu HQ đã thành lập nhóm  “Nhớ Biển” để anh em Hải Quân có dịp gặp nhau hằng tuần, ăn trưa ở một nhà hàng trong vùng. Đây là dịp để các anh em Hải Quân gặp gỡ, hàn huyên, nhắc nhớ những kỷ niệm xưa, những mãnh rừng đước, những khu rừng tràm …anh em đã gặp nhau để vấn an, để phát triển tình thương, giúp đỡ lẫn nhau qua các công tác tương trợ khi anh em trong nhóm hữu sự. Trước những thành quả tốt đẹp của Nhóm Nhớ Biển, HQ Trần Văn Tuấn, đại diện cho Hội Hải  Quân và HHTTVNCH đã  trao tặng Ông Đàm văn Hòa một món quà tri ân.  
Tiếp theo sau là chương trình văn nghệ do HQ Phan Ngọc Long điều hợp. Mở đầu là bản họp ca “Hải Quân Hành Khúc “  và “Tiếng Sóng Vân Đồn”. Tiếng nhạc, lời ca hùng dũng thân quen đã đưa các hciến sĩ Hải Quân về vùng trời kỷ niệm dấu yêu với  những ngày nắng cháy ở quân trường và cuộc đời hồ hải dọc ngang khắp bốn vùng chiến thuật.
Ban tam ca Hải Quân, Phan Ngọc Long, NguyễnVăn Huấn, Nguyễn Hữu Định đã khuấy động không khí với liên khúc về  Hải Quân  như “Thủy Thủ và Biển Cả”, “Tình yêu Thủy Thủ”, “Tình Ca Người Đi Biển”… thật vui nhộn. Ca sĩ  Phương Hồng Quế với những nhạc phẩm hát về lính như “Người Yêu  Của Lính” và “Tình Ca Người Đi Biển”  đã đưa mọi người trở về vùng trời kỷ niệm, quê hương một thời chinh chiến. Kiều Nga với  “Một Lần Xa Bến”, Tuyềt Mai  trình bày “Không Bao Giờ Ngăn Cách”, Nguyễn hữu Định  hát “Lính Má Em”…  
Được biết trước năm 1975, bờ biển Miền Nam Việt Nam là một bờ biển dài, trải từ Bến Hải đến Cà Mau. Hải Quân VN có nhiệm vụ bảo vệ hải  phận  và sông ngòi với những tàu tuần duơng, tuần duyên và tuần giang, không cho địch quân xâm nhập  vào lãnh thổ bằng đường biển, cũng như giữ an ninh sông ngòi trong nội địa.
Tinh thần  chiến đấu anh dũng của  chiến sĩ Hải Quân VNCH được toàn dân Miền Nam biết đến và ghi khắc trong tâm khảm sau trận hải chiến dữ dội với Trung Cộng ở hải đảo Hoàng Sa,  19 Tháng Giêng 1974.
Theo sau là chương trình  khiêu vũ rất sôi động,  hào hứng với ban nhạc “The Spot light” một trong những ban nhạc nổi tiếng của vùng HTĐ  và ca sĩ Phương Hồng Quế.  Chương trình được  chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.