Hôm nay,  

Chống Tệ Nạn Buôn Người: Mời Dự Hội Thảo Ngày 2-10

30/09/200800:00:00(Xem: 2378)
QUẬN CAM – Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cùng Liên Mình Người Việt Chống Tệ Nạn Buôn Người tức Vietnamese Alliance to Combat Trafficking (VietACT) và Women’s Transitional Living Center, Inc. sẽ đồng tổ chức hội thảo vào Thứ Năm, ngày 2 tháng 10 năm 2008 tại Rose Center Theater về một đề tài vô cùng quan trọng liên quan đến tệ nạn buôn bán con người.

Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Tệ nạn buôn bán con người là một sự vi phạm nhân quyền đang xảy ra trên toàn thể giới và là một vấn đề tôi vô cùng quan tâm đến. Tôi, cùng quý vị trong cộng đồng, phải làm việc không ngừng để góp phần chống tệ nạn buôn người - nhất là phụ nữ và trẻ em.”

 Hiện nay, trên toàn thế giới có trên 4 triệu người đàn ông, phụ nữ, và trẻ em đang sống trong hoàn cảnh nô lệ.  Tình trạng buôn phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam đang gia tăng tới mức độ đáng ngại và đã khiến cho nhiều người Việt Nam khắp nơi quan tâm và vô cùng bất bình.

Theo cô Lê Thanh Vân, người quản lý chương trình cho tổ chức VietACT, “Rất nhiều phụ nữ, vì hoàn cảnh bó buộc, phải làm những nghề không xứng đáng với nhân phẩm. Là một người Việt Nam, tôi rất đâu buồn khi thấy không ít phụ nữ, trẻ em Việt Nam đã bị bán sang các nước Cam Bốt, Đài Loan, Trung Quốc, Đài Hàn làm gái mãi dâm.”

Vào tháng Giêng năm 2004, đài truyền hình NBC của Hoa Kỳ đã trình chiếu phóng sự  Dateline với tựa đề “Children for Sale” tức “Tệ Nạn Buôn Bán Trẻ Em.” Trong cuộc phóng sự này có rất nhiều hình ảnh những bé gái Việt Nam mới 5 tuổi bị ép hành nghề mãi dâm tại Cam Bốt. Chỉ hai tháng sau cuộc trình chiếu phóng sự đó, đã có thêm 3 cô gái Việt Nam bị đưa lên trên Ebay và Mạng Lưới Điện Tử Toàn Cầu rao bán như một món hàng gửi từ Việt Nam sang Đại Hàn. Sau đó có rất nhiều tổ chức lên án và đặc biết có sự ra đời của tổ chức VietACT, tụ tập lại nhiều sinh viên, giới trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ và Úc Châu.

 Đêm Hội Thảo Chống Tệ Nạn Buôn Người sẽ được tổ chức vào Thứ Nam, ngày 2 tháng 10 nam 2008 từ 6 giờ chiều đến 7 giờ 30 tối tại Rose Center Theater, 14140 All American Way, Westminster, gần Tượng Đài Chiến Việt Mỹ. Mục đích của chương trinh hội thảo là để tạo cơ hội cho quý vị biết thêm về tệ nạn buôn con người và tình trạng nô lệ hiện đang xảy ra trên toàn thế giới – trong đó có Quận Cam.

Chương trình sẽ trình chiếu đọan phim ngắn “Sands of Silence,” là một tác phẩm mới của đạo diễn Chelo Alvarez-Stehle thực hiện.  Đoạn phim ngắn này sẽ kể những câu chuyện thương tâm của những nạn nhân tệ nạn buôn bán người đang sống tại Quận Cam.  Trong đoạn phim “Sands of Silence”, quý vị sẽ thấy sự cương quyết của những phụ nữ này để có một cuộc sống mới và tốt đẹp hơn.  Trong buổi hội thảo này sẽ có sự hiện diện đặc biệt của những nạn nhân trong đoạn phim ngắn đã thoát khỏi tệ nạn buôn người để lên tiếng chống những hành vi bất lương tâm này.

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Women’s Transitional Living Center, Inc., và Liên Mình Người Việt Chống Tệ Nạn Buôn Người sẽ trình bày về những luật có ảnh hưởng đến tệ nạn buôn người, những dịch vụ phục vụ nạn nhân tệ nạn buôn người cũng như những cách thức để quý vị lên tiếng chống tệ nạn này.

Để biết thêm chi tiết hoặc để ghi danh, xin quý vị vui lòng liên lạc văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa ở số điện thoại (714) 558-4400.

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho hơn 900,000 cư dân đang sống trong địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Garden Grove, Fullerton, Santa Ana, Stanton, và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.