Hôm nay,  

Kỹ Sư Frank Trần Ứng Cử Vào Học Khu Westminster

19/08/200800:00:00(Xem: 2834)

Frank Trần.

Westminster, August 16, 2008 - Frank Trần, một thuyền-nhân tị-nạn đến Hoa-Kỳ năm 1990, hiện là kỹ-sư công-chánh của thành phố Newport Beach. Ông sống ở thành phố Westminster từ năm 2000 cùng với vợ và 3 con gái: Emily (8 tuổi), Mimi (6 tuổi), và Leyna (2 tuổi).

Khi một trong các con ông không nói được vào năm 2 tuổi, ông tìm sự giúp đỡ của học khu nhưng bị từ chối. Ông tự nghiên cứu luật về chương trình giáo dục đặc biệt (special education law), tự lập hồ sơ khởi kiện học khu Westminster. Cuối cùng, học khu Westminster phải chịu nhượng bộ, cung cấp mọi dịch vụ mà ông đã đòi hỏi theo luật.

Từ đó ông biết được có sự đối xử không công bằng cho các cộng đồng thiểu số, nhiều phụ huynh Việt Nam đã gặp nhiều trở ngại vì không rành luật lệ. Trong năm 2006, ông được Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ chọn huấn luyện để trở thành Special Education Advocate (Chuyên Viên Về Chương Trình Giáo Dục Đặc Biệt). Với kiến thức học được, ông đã giúp nhiều phụ huynh học sinh có con em bị khiếm khuyết hiểu rõ quyền lợi của mình.

Năm 2006, ông liền ghi danh ứng cử để có người đại diên cho cộng đồng Việt Nam. Tuy nhiên, vì lo vụ kiện trên, hết hạn ghi danh, ông phải ứng cử dưới dạng “Viết-tên” (Write-in) - giới thiệu đến cộng đồng Việt Nam một lối bầu phiếu khác. Kết quả, ông được 1.612 phiếu “Viết-tên” - một số phiếu đáng kể cho một UCV “Viết-tên.”

Ông lấy làm cảm kích và tiếp tục phục vụ cộng đồng, đặc biệt cho những phụ huynh có con em bị khiếm khuyết. Ông lập ra trang nhà  www.THTinfo.com  nhằm đưa những thông tin cần thiết trong cuộc sống hằng ngày cho cộng đồng Việt Nam ở Orange County.

Năm nay, một lần nữa, Kỹ-sư Frank Trần mong muốn được đại diện các bậc phụ huynh Việt Nam, chính thức ghi danh ứng cử vào học khu Westminster để đem lại một nền học vấn tốt cho con em Việt Nam nói riêng, và tất cả các học sinh trong học khu nói chung.

Kỹ-sư Frank Trần kêu gọi đồng bào hãy ghi danh bầu cử, và bầu người đại diện xứng đáng trong ngày 4 tháng 11, 2008.  Nếu muốn tình nguyện hay đóng góp cho quỹ tranh cử, xin vui lòng liên lạc văn phòng tranh cử của Kỹ-sư Frank Trần ở số điện thoại (714) 723-5007, hay email Tran4wsb@gmail.com.

Muốn biết thêm thông tin về Kỹ-sư Frank Trần, xin vào trang nhà  www.FrankTran.info.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.