Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực, Vinh Danh 60 Năm Cờ Vàng Long Trọng Tổ Chức Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Quận Cam

23/06/200800:00:00(Xem: 3850)

Long trọng rước cờ vàng hôm chủ nhật trước Tượng Đài.

Westminster (Cổ Ngưu)- Vào lúc 11 giờ sáng chủ nhật ngày 22 tháng 6 năm 2008 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ hàng trăm cựu quân nhân các cấp và gia đình thuộc các quân binh chủng với đủ màu sắc quân phục Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và các anh chị em Thanh Niên, Sinh Viên tham dự ngày Quân Lục và vinh danh Cờ Vàng.

Về phía quan khách nhận thấy có đaị diện các Cộng Đồng, các đoàn thể đấu tranh chính trị, về phía dân cử có Giám Sát Viên Quận Cam Janet Nguyễn và phụ tá GSV là Luật Sư Lê Công Tâm, Nghị Viên Dina Nguyễn (Thành Phố Garden Grove), và đông đủ các cơ quan  truyền thông truyền hình, báo chí địa phương tham dự. Chủ tọa buổi lễ Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Nguyên Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia, và rất đông đồng hương tham dự.

Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ với nhiều vòng hoa tưởng niệm của các đơn vị đã được dặt săn với những hàng Quốc Kỳ tung bay trong khung cảnh thật trang nghiêm. Được biết tối thứ bảy cũng là đêm tưởng niệm do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và Tổng Hội Sinh Viên phối hơp tổ chức. Mặc dù thời tiết dưới cơn nóng oai bức của mùa hè nhưng tất cả mọi người tham dự đã không ngần ngại tiếp tục tham gia cho đến đoạn cuối chương trình.

Chuẩn bị cho buổi lễ chính thức, hai hàng Quân theo thứ tự từng binh chủng đã xếp thành hai hàng dọc trên đường dẫn đến Tượng Đài. Lễ rước Đại Kỳ bắt đầu vào vị trí hành lễ. Sau đó lễ chào Quốc Kỳ với lễ nghi quân cách do các quân binh chủng thực hiện.

Sau phần nghi thức Anh Mai Hữu Bảo Đại Diện Sinh Viên lên lược qua lịch sử lá cờ Vàng. Trong phần nầy Anh cũng đã lần lược kể qua từng giai đoạn lịch sử gắn liền với lá Quốc Kỳ. Tiếp theo Anh Lý Vĩnh Phong lên đọc bản vinh danh lá Cờ Vàng.

Sau đó là diễn văn khai mạc ngày Quân Lực của Chiến hữu Phan Tấn Ngưu Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Nam California, trong phần diễn văn Ông cũng đã nhắc lại những hy sinh cao cả của những chiến sĩ Quân Cán Chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà để chúng ta có được ngày hôm nay. .

Cuối cùng Huấn Từ của Thiếu Tướng chủ tọa. Ông cũng không quên nhắc lại những đóng góp to lớn của những chiến hữu trong các Quân Binh Chủng của những đồng bào vì lý tưởng tự do. Ông cũng ca ngợi tinh thần dấn thân của những người trẻ nơi hải ngoại trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền tại quê nhà và những đóng góp cho các sinh hoạt  cộng đồng Việt Nam hải ngoại ngày càng phát triển tốt đẹp. Ông hy vọng với những tài năng sẵn có của những người trẻ chắc chắc chúng ta sẽ thành công trên bước đường đấu tranh chung cho một Việt Nam Tự Do, Dân Chủ và thịnh vượng. Sau phần phát biểu của Thiếu Tướng Chủ Tọa tiếp theo là chương trình văn nghệ do ban hợp ca Thủy Quân Lục Chiến và ban Tù Ca Xuân Điềm với bản Trông Lên Ngọn Cờ Vàng và Việt Nam Tổ Quốc Ngàn Năm. Chương trình văn nghệ tiếp diễn với bầu không khí của một ngày hội trong tình huynh đệ chi binh.

Luật Sư Bùi Kim Thành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.