Hôm nay,  

San Jose: Đêm Thắp Nến Vì Tây Tạng Chống Trung Cộng

01/04/200800:00:00(Xem: 2894)

Dân Việt ở San Jose thắp nến cầu nguyện cho dân tộc Tây Tạng.

San Jose (TCS)-- Tối chủ nhật 30-3-08, tại Pháp Duyên Tịnh Xá trên đường số 2 gần trung tâm thành phố, khỏang 150 đồng hương và quan khách đã đến dự buổi lễ cầu nguyện và thắp nến cho nhân dân Tây Tạng trước sự đàn áp đẫm máu của nhà cầm quyền Trung Cộng. Một phái đòan tăng lữ Tây Tạng có mặt, họ đã cầu nguyện bằng tiếng dân tộc của họ nghe thật trầm hùng sau phần tụng niệm bằng tiếng Việt do hòa thượng Thích Giác Lượng chủ trì.

Hòa thượng viện chủ ngôi tịnh xá này đã khai mạc buổi lễ với diễn văn trong đó chia xẻ nỗi đau mất nước với nhân dân Tây Tạng và lên án chủ nghĩa bành trướng của đế quốc Trung Cộng đã xâm chiếm hai quần đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Một đại diện người Tây Tạng đã phát biểu bằng tiếng Anh kể lại chuyện đấu tranh của họ tại thủ đô Lhasa trong mấy tuần lễ vừa qua. Ong ta nói rằng lính Trung Cộng đã giả dạng dân Tây Tạng để đốt phá các cửa tiệm gây nên bạo động rồi đổ thừa cho người Tây Tạng và Đạt Lai Lạt Ma chủ trương bạo động.

Trong nghi thức cầu nguyện bằng tiếng Anh do các Phật tử cùng ni cô Thích Nữ Hạnh Trì của Tịnh Thất Hòa Bình đã làm mọi người chú ý. Mỗi người nói một câu Please Stop Killing,We Love Peace.

Sau phần cầu nguyện,những ngọn nến được thắp lên và mỗi người cầm ánh lửa lung linh xếp thành đòan đi vòng quanh tịnh xá tạo nên khung cảnh trang nghiêm và cảm động.

Phần ca nhạc nối tiếp với nhạc sĩ Trần Chí Phúc hát bản Hòang Sa Trường Sa và mọi người vỗ tay theo, tiếng hát Phương Thúy ( Quê Mẹ), Lại Mỹ Hà (Mẹ Từ Bi), Phương Trang ( Mẹ Là Ngàn Sao Trên Trời), Duy Linh và La Vân đệm nhạc.

Buổi tối chủ nhật, trời bỗng trở lạnh làm nhiều người co ro vì tổ chức ngòai trời trong khuôn viên tịnh xá. Những tăng lữ Tây Tạng tỏ vẻ xúc động vì mối tình nhân lọai của người Việt Nam lưu vong dành cho họ. Việt Nam là xứ mà Phật Giáo đã truyền vào sớm nhất trước cả Trung Quốc và Tây Tạng.

Buổi thắp nến và cầu nguyện này của đồng hương và Phật tử Việt Nam tại San Jose góp thêm một tiếng nói cùng với thế giới để ủng hộ sự đấu tranh dành độc lập và bảo tồn văn hóa của người Tây Tạng đồng thời chống sự bành trướng đồng hóa các dân tộc lân bang của Trung Cộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.