Hôm nay,  

Đề Cử Ls Lê Thị Công Nhân Giải Nhân Quyền Gwangju

20/03/200800:00:00(Xem: 2386)

Luật sư Lê Thị Công- Nhân

(Westminster-VNN) Trong một thông cáo báo chí phổ biến ngày 19-3, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (http://www.vietnamhumanrights.net), có trụ sở ở Westminster, Nam California, Hoa Kỳ, cho biết là hôm 18-3-2008 vừa qua, Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQ) đã đệ nạp hồ sơ chính thức đề cử luật sư Lê Thị Công- Nhân - hiện đang bị cầm tù ở Việt Nam - cho giải thưởng Nhân Quyền 2008 Gwangju ở Nam Hàn. Một số dân biểu liên bang trong Quốc hội Hoa Kỳ cũng đã được thỉnh cầu gửi văn thư đề cử tương tư. Văn thư đề cử của Dân biểu Ed Royce cũng đã được gửi đến tổ chức Gwangju.

Được biết ngoài trị giá tiền mặt là 50 ngàn Mỹ kim, Giải Nhân Quyền Gwangju còn gồm một mề đay bằng vàng & bằng tưởng lục. 2008 là  năm thứ 8 của tổ chức Gwangju - được thiết lập để ghi nhớ Ngày Tổng Nổi Dậy Vì Dân Chủ 18 tháng 5, 1980 của Nam Hàn. Trong số 9 cá nhân, và tổ chức đã được trao giải có bà Aung San Suu Kyii ở Miến Điện, sau đó đã được nhận thêm giải Nobel về Hòa Bình.

Theo Kỹ Sư Nguyễn Giao, người đặc trách thu thập và soạn thảo hồ sơ đề cử, trong số những cá nhân can trường và yêu nước đang tranh đấu cho nhân quyền, tự do và dân chủ tại Việt Nam, MLNQ dễ dàng chọn luật sư Công-Nhân căn cứ vào 3 lý do độc đáo được tóm tắt như sau:

1. Luật sư Công-Nhân đã được MLNQ trao giải Nhân Quyền Năm 2007, nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, năm 2007;

2. Luật sư Công-Nhân là một phụ nữ trẻ tuổi, hiểu biết, yêu nước và thương dân tộc Việt Nam; và

3. Trong khi đơn thân không dựa dẫm vào một đoàn thể, hay tổ chức nào, luật sư Công-Nhân tự tin, quả cảm, và quyết tâm - mang cả sinh mạng của mình trực diện bạo quyền - thể hiện niềm tin và lý tưởng tranh đấu cho một tương lai xứng đáng hơn cho dân tộc Việt Nam.

Bản thông cáo cũng cho biết, đóng góp phần khiêm nhượng của mình trong việc đề cử này, MLNQ tin tưởng luật sư Công-Nhân sẽ bớt cô đơn trong xà lim, bạo quyền Hà Nội sẽ bị chùn tay trong nỗ lực đầy đọa thể xác và khủng bố tinh thần luật sư Công-Nhân, và cộng đồng thế giới văn minh - trong đó có 3 triệu người Việt ở hải ngoại - sẽ chú ý nhiều hơn về những vi phạm nhân quyền trầm trọng mà nhà cầm quyền Hà Nội đang gian manh tiếp tục một cách tinh vi, và có hệ thống ở Việt Nam.

Tổ chức Gwangju sẽ công bố Giải Nhân Quyền 2008 đúng vào ngày kỷ niệm 18 tháng 5 tới đây tại thủ đô Hán Thành của Nam Hàn.

Chi tiết, xin liên lạc: ông Nguyễn Thanh Trang 1-858-484-1428.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.