Hôm nay,  

Chủ Tịch Việt Tân Điều Trần Trước Thượng Viện Mỹ Về VN

14/03/200800:00:00(Xem: 3614)
(Hoa Thịnh Đốn-VNN) Vào chiều ngày 12 tháng 3 năm 2008, Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ, Tiểu Ban Đông Á & Thái Bình Dương đã mở một cuộc điều trần về mối quan hệ song phương Hoa Kỳ-Việt Nam. Xuất hiện trước Ủy Ban gồm có Thứ Trưởng Ngoại Giao Christopher Hill vừa về sau chuyến công du Việt Nam, Bà Sophie Richardson, tổ chức Human Rights Watch, Cô Janet Nguyễn, Giám sát viên Quận hạt Orange County, California, và ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch đảng Việt Tân.
Ông Đỗ Hoàng Điềm đã trình bày về hiện tình Việt Nam trong thời gian qua, về tình trạng bất mãn xã hội dâng cao, và phong trào tranh đấu cho tự do dân chủ tại Việt Nam ngày càng tăng bất chấp những đàn áp của nhà nước Cộng Sản Việt Nam.
Ông Đỗ Hoàng Điềm cũng đưa ra nhận định về những thử thách cho phong trào dân chủ của Việt Nam, đồng thời cũng sẽ mở ra một cơ hội quý báu cho viễn ảnh tốt đẹp hơn của một nước Việt Nam tương lai. Đối với Hoa Kỳ, một quốc gia Việt Nam dân chủ tương lai sẽ là một cột trụ vững chắc cho sự thịnh vượng và ổn định tại Á Châu.

Trong phần đề nghị cụ thể cho Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện, ông Đỗ Hoàng Điềm kêu gọi tiến hành 3 nỗ lực: 1- Thông qua Dự Luật Nhân Quyền.  2- Lên tiếng về những đàn áp nhân quyền tại Việt Nam. 3- Hỗ trợ phong trào dân chủ tại Việt Nam.
Trong bài khai mạc cuộc điều trần, Thượng nghị sĩ Barbara Boxer đã nêu lên trường hợp một số nhà dân chủ Việt Nam hiện bị giam giữ, trong đó có Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân. Sau khi trình bày các nỗ lực của Quốc Hội Hoa Kỳ vận động cho Tiến sĩ Quân, bà Barbara Boxer đã vinh danh bà Ngô Mai Hương, vợ Tiến sĩ Quân, trước cử toạ.
Theo thông cáo báo chí của Đảng Việt Tân, cũng vào ngày 12 tháng 3, bà Ngô Mai Hương cùng với ông Hoàng Tứ Duy, đại diện đảng Việt Tân, có cuộc tiếp kiến riêng tại Bộ Ngoại Giao với ông Thứ trưởng Christopher Hill. Cuộc gặp này tập trung vào vấn đề của Tiến sĩ Quân cùng với các cộng tác viên của Việt Tân, gồm các ông Nguyễn Thế Vũ, Nguyễn Viết Trung và Somsak Khunmi, bị bắt vì cổ võ cho quan điểm đấu tranh bất bạo động. (Đảng VT)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.