Hôm nay,  

Báo Người Việt Nộp Đơn Kiện Những Người Biểu Tình

05/03/200800:00:00(Xem: 3566)

WESTMINSTER -- Nhật Báo Người Việt đang nộp đơn kiện những người biểu tình mỗi ngày nơi hè phố phía trứơc cửa tòa soạn báo này nhìn ra để  phản đối việc in một tấm ảnh có hình chiếc chậu rửa chân màu vàng với ba vạch đỏ trông giống như lá cờ VNCH trên báo Xuân Người Việt. Sau đây là dịch theo thông tin từ  báo O.C. Register trên mạng baó naỳ chiều Thứ Ba 4-3-2008.

Bản tin tờ OC Register cho biết báo Người Việt đã sa thải 2 biên tập viên cao cấp sau khi bị cộng đồng phản đối, và đã đưa ra lời xin lỗi công khai về bức ảnh này. Nhưng những người biểu tình tiếp tục với đòi hỏi rằng nhật báo này phải mở cuộc điều trần công cộng để cộng đồng nói lên các nỗi bực dọc về số báo đó.

Báo O.C. Register nói là đơn kiện nộp lên Tòa Cao Quận Cam hôm Thứ Sáu, trong đó nói rằng những người biểu tình có tên Đoàn Trọng, Ngô Kỷ và Trần Thế Cung đã quấy nhiễu, cố ý gây căng thẳng cảm xúc, vi phạm quyền tư riêng, can thiệp vào một cơ sở kinh doanh, làm phiền và bước vào khu đất tài sản người khác (trespassing).

Bản tin cũng cho biết là hai ông Ngô Kỷ và Đoàn Trọng không nghe gì về đơn kiện cho tới hôm Thứ Ba. Hai ông nói là không hề làm điều gì bất hợp pháp hay vi hiến.

Bản tin ghi lời Ngô Kỷ, “Chúng tôi làm điều này không phải vì tiền, nhưng vì chúng tôi tin vào lá cờ chúng tôi. Họ [báo Người Việt] có quyền tự do báo chí, nhưng chúng tôi có quyền tự do bày tỏ những gì chúng tôi cảm xúc về điều họ in trên báo.”

Luan Tran, luật sư của tờ Người Việt, từ chối bình luận, chỉ nói là “đơn kiện tự nó nói lên cho chính nó.”

Báo O.C. Register ghi rằng đơn kiện đưa ra một loạt cáo buộc, thí dụ như rằng người biểu tình đã la hét bất nhã với nhân viên tờ báo và khách hàng, cho tới việc đe dọa, cho tới việc treo hình nộm người chủ bút và đưa đi diễn hành quanh Little Saigon nơi phía sau một xe pickup của họ.

Bản tin cũng ghi lời Đoàn Trọng rằng ông Đoàn và các người biểu tình khác không bao giờ quấy nhiễu và hù doạ nhân viên tòa soạn hay người qua lại, “Chúng tôi giữ đúng luật. Chúng tôi thực sự tin vào điều chúng tôi làm. Chúng tôi không phải kẻ gây rối.”

Ngô Kỷ cũng giải thích với phóng viên Mỹ rằng người biểu tình chỉ đơn giản bày tỏ tự do của họ, “Chúng tôi không có báo để viết một bài quan điểm. Đây là cách chúng tôi cho thấy chúng tôi không đang vui vẻ gì.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.