Hôm nay,  

Nhiều Dân Cử Gốc Việt Hỗ Trợ Chánh Án Nguyễn Trọng Nho

05/03/200800:00:00(Xem: 2427)

Chánh Án Nancy Stock đang phát biểu. Hai người đứng phía sau là ông Frank Barbaro, Chủ Tịch đảng Dân Chủ và ông Scott Baugh, Chủ Tịch đảng Cộng Hòa. Hai người ngồi là vợ chồng Chánh Án Sheila Fell.

(Westminster, CA) – Hầu hết các vị dân cử gốc Việt tại Quận Cam đã cùng lên tiếng hỗ trợ Chánh Án Nguyễn Trọng Nho trong cuộc tranh cử để tái nhiệm chức vụ Chánh Án Tòa Thượng Thẩm Quận Cam. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho được bổ nhiệm làm Chánh Án năm 2000 bởi Thống Đốc Gray Davis. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho là vị chánh án gốc Việt thứ hai tại California và là đầu tiên tại Quận Cam.

Việc bổ nhiệm Chánh Án Nguyễn Trọng Nho vẫn luôn được xem là một thành quả quan trọng không những cho giới luật gia người Mỹ gốc Việt, mà còn là một biểu tượng đặc biệt của sự thành công của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho từng là một sĩ quan trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Dân Biểu trong Quốc Hội Miền Nam Việt Nam, khi đến Hoa Kỳ ông đã đi học trở lại để trở thành luật sư, Phó Chưởng Lý Bộ Tư PhápTiểu Bang và sau đó là Chánh Án Tòa Thượng Thẩm tại Quận Cam.

Theo Hiến Pháp Tiểu Bang, chức vụ này có nhiệm kỳ 6 năm và sau mỗi nhiệm kỳ sẽ được cử tri tái tín nhiệm, theo thủ tục gọi là “reaffirm.” Nếu có người nào tuyên bố tranh cử tranh lại, chức vụ đó sẽ được cử tri bỏ phiếu như đối với hầu hết các ứng cử viên khác. Trong cuộc bầu cử vào tháng 6 sắp tới, một luật sư gốc Việt khác tên là Timothy Nguyễn hay Nguyễn Sĩ Tường đã ghi danh tranh cử vào chức vụ chánh án đơn vị số 25, tức đơn vị Chánh Án Nguyễn Trọng Nho đang tại chức. Một luật sư khác tên Jack Holmes cũng đã ghi danh tranh cử nhưng đã tự rút lui khi biết rằng Chánh Án Nguyễn Trọng Nho tuyên bố sẽ tiếp tục trong chức vụ này.

Trong buổi tiếp tân vào chiều ngày 3 tháng 3 tại tư gia của cựu Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, hàng  trăm vị chức sắc nhân sĩ trong giới chánh án, luật sư và dân cử thuộc cả hai Đảng Dân Chủ và Cộng Hòa đã tham dự buổi tiếp tân gây quỹ để chứng tỏ sự đoàn kết để bảo vệ sự độc lập và vô tư của các chánh án. Hầu hết những người tham dự cho rằng việc hỗ trợ Chánh Án Nguyễn Trọng Nho trong trường hợp này là cần thiết vì họ không muốn thấy các vị chánh án đang tại chức bị phân tâm vì những việc tranh cử hay gây quỹ tranh cử. Ngay cả hai vị Chủ Tịch của Đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, ông Frank Barbaro và Scott Baugh, đã cùng nhau tuyên bố rằng việc bảo vệ sự độc lập và vô tư của chánh án là một việc làm cần thiết cho mọi người trong cộng đồng và không liên hệ gì đến quan điểm của đảng phái chính trị. Sự ủng hộ Chánh Án Nguyễn Trọng Nho là một trường hợp ngoại lệ bắt nguồn từ sự quí trọng từ đủ mọi thành phần trong giới luật gia hay chính quyền. Chánh Án Nancy Stock, Chủ Tịch Chánh Án Đoàn Quận Cam phát biểu rằng Chánh Án Nguyễn Trọng Nho là một người Chánh Án ngay thẳng, vô tư và đầy khả năng và do đó đã được sự hỗ trợ của tất cả các đồng nghiệp cũng như của đông đảo các luật sư và giới lãnh đạo các luật sư đoàn.

Bản lên tiếng chung của các dân cử Mỹ gốc Việt được đồng thuận bởi các vị dân cử gốc Việt như Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn, Thị Trưởng Rosemead John Trần, Phó Thị Trưởng Andy Quách và Nghị Viên Tạ Đức Trí của Thành Phố Westminster, Nghị Viên Dina Nguyễn của Thành Phố Garden Grove, Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove, Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Luật sư Nguyễn Quang Trung, Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Westminster Andrew Nguyễn và Giám Đốc Đặc Khu Vệ Sinh Diệp Miên Trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.