Hôm nay,  

45 Dân Biểu Cali Ðòi Thả Nguyễn Q. Quân

18/01/200800:00:00(Xem: 2964)
- Sẽ Họp Báo Ở Thủ Phủ Cali, Tăng Áp Lực CSVN
45 Dân Biểu Tiểu Bang California dòi trả tự do tức khắc cho nhà dấu tranh dân chủ Nguyễn Quốc Quân nhân ngày ông bị cầm tù 2 tháng. Ðó là nội dung một bản tin từ một ủy ban quốc tế.
Bản tin từ ủy ban quốc tế www.FreeThemNow.netgửi ngày 17-1-2008 viết như sau.
“Sự việc: Nhà cầm quyền Việt Nam ngày 17 tháng 11 vừa qua dã bắt giữ hai người công dân Hoa Kỳ vì họ phát tán những tờ truyền dơn cổ xúy dân chủ.
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân - một nhà toán học cư ngụ tại Sacramento - và ông Trương Văn Ba từ Honolulu - thuộc một nhóm 6 vị bị bắt trong lúc dang chuẩn bị những tờ truyền dơn của Ðảng Việt Tân.
Ngày 11 tháng 12 năm 2007, ông Trương Văn Ba dã dược phóng thích trong khi ông Nguyễn Quốc Quân cùng 1 công dân Thái và 2 công dân Việt Nam vẫn bị giam giữ trong tù mà không hề dược xét xử, nhưng lại bị cáo buộc là "khủng bố". Thứ Năm 17 tháng Giêng dánh dấu ngày Tiến Sĩ Quân dã bị cầm tù hai tháng.
Những dợt bắt bớ gần dây nằm trong một loạt những cuộc dàn áp các nhà dấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Kể từ tháng Tư năm ngoái, nhà cầm quyền Việt Nam dã kết án và bắt giữ nhiều nhà dấu tranh dân chủ, cũng như nhiều cá nhân ủng hộ cho những cải tổ dân chủ.
Buổi Họp Báo sẽ giới thiệu bức thư ủng hộ của các Dân Biểu Tiểu Bang California, dòi chế dộ Cộng Sản Việt Nam (CSVN) phải trả tự do ngay lập tức cho Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, do 45 dân biểu ký tên. Buổi Họp Báo cũng sẽ di sâu vào lý do tại sao nhà cầm quyền Hà Nội dã lơ di rất nhiều những yêu cầu của Bộ Ngoại Giao và các dân biểu Hoa Kỳ, và có thể dưa ra những biện pháp can thiệp của Quốc Hội Tiểu Bang California.
FreeThemNow là một Ủy Ban quốc tế bao gồm những nhà dấu tranh nhân quyền, hội doàn và cá nhân, dược hình thành sau khi nhà cầm quyền CSVN bắt giam 3 dảng viên Việt Tân gồm hai công dân Mỹ và một công dân Pháp gốc Việt, cùng những cộng tác viên gồm một công dân Thái và hai công dân Việt Nam ngày 17 tháng 11 vừa qua
Chủ Tọa: Bà Ngô Mai Hương (vợ Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân)
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa
Dân Biểu Dave Jones
Dân Biểu Trần Thái Văn
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm (Chủ tịch Ðảng Việt Tân)

Ông Ðoàn Thi (Ủy Ban Yểm Trợ Nguyễn Quốc Quân tại Sacramento)
Thời gian: Thứ Sáu, ngày 18 tháng 1 năm 2008
10am-11am
Ðia diểm: Phòng 1190, Quốc Hội California
*** Qúy cơ quan truyền thông xin có mặt trước 15 phút***”
 Ðặc biệt, một lá thư của vợ con nhà dân chủ Nguyễn Quóc Quân -- ký tên bà “Ngô Mai Hương và 2 con” -- hôm 17-1-2008 dưa ra lời kêu gọi xin giúp vận dộng dể buộc Hà Nội trả tự do cho ông Quân. Thư viết như sau:
“Ngày 17 tháng 1 năm 2008
 Kính gởi các cơ quan chính quyền các cấp,
Kính gởi các hội doàn, doàn thể người Việt quốc gia ở Hoa kỳ và khắp nơi trên thế giới,
Kính gởi các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước
 Kính thưa quí vị!
Tính dến hôm nay là dúng sáu mươi ngày kể từ khi chồng tôi bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giữ. Suốt hai tháng trời, mỗi ngày trôi qua trong nỗi bồn chồn mong ngóng của tôi và hai con. Phần vì lo lắng cho sức khoẻ của chồng tôi trong lao tù Việt cộng, phần phải dối diện với những khó khăn của cuộc sống xứ người khi không có anh bên cạnh, tôi và hai con dã phải trải qua tháng ngày gian nan nhất trong dời. 
Mặc dù buồn và lo lắng nhiều, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, tôi và hai con luôn ý thức rằng mình dang sống trong sự dùm bọc của cộng dồng. Suốt thời gian qua, với những hỗ trợ từ quí vị, với trên mười bảy ngàn chữ ký từ khắp nơi trên thế giới, cùng với những nỗ lực vận dộng chính giới Hoa kỳ dã khiến cho chính quyền cộng sản buộc lòng phải trả tự do cho anh Trương văn Ba và chi. Nguyễn thị Thanh Vân. 
Chồng tôi, mãi cho dến ngày hôm nay vẫn còn tiếp tục bị giam giữ tại Việt Nam. Nay tôi viết thư này thỉnh cầu quí vị, các hội doàn doàn thể quốc gia, các cơ quan truyền thông khắp nơi  xin giúp dỡ mẹ con tôi bằng cách tiếp tục lên tiếng với thế giới cũng như vận dộng chính giới Hoa Kỳ hổ trợ cho chồng tôi hiện vẫn dang còn bị nhà cầm quyền cộng sản giam giữ. Mỗi tiếng nói của quí vị sẽ dóng góp rất nhiều trong việc dòi hỏi nhà cầm quyền Việt cộng trả tự do cho anh, dể chồng tôi sớm dược trở về doàn tụ cùng gia dình.
Tôi và hai cháu xin chân thành tri ân quí vị
Kính
Ngô Mai Hương và 2 con”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.