Hôm nay,  

Db Sanchez Thư Xin Mã Lai Đừng Hủy Tượng Đài Tị Nạn

23/06/200500:00:00(Xem: 5353)
SANTA ANA -- Dân Biểu Loretta Sanchez vừa gửi thư lên Ngoại Trưởng Mã Lai, xin đừng đập phá Đài Tưởng Niệm thuyền nhân. Lá thư viết như sau.
June 22, 2005
Ngài Yb Dato' Seri Syed Hamid Albar
Bộ Trưởng Ngoại Giao - Malaysia
Wisma Putra
No 1 Jalan Wisma Putra, Precint 2
62602 Putrajaya
Malaysia
Kính thưa ngài:
Là đại diện của địa hạt 47th thuộc Quốc Hội Hoa Kỳ - nơi cư trú đông đảo nhất của người Việt tại hải ngoại, tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của cư dân của địa hạt 47th về việc phá hủy Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân tại Pulau Bidong.
Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân là để nghi nhớ hằng trăm ngàn người Việt đã bỏ mình nơi biển cả trên con đường đi tìm tự do. Và theo như tôi được biết, Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân cũng là biểu dấu của lòng tri ân của cộng đồng người Việt tại hải ngoại đối với nhân dân Malaysia, hội Malaysian Red Cresent Society, và chánh quyền Malaysia vì đã cưu mang những thuyền nhân.

Quyết định phá hủy Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân đã gây kinh ngạc cho rất nhiều cư dân của chúng tôi vì chúng tôi tin rằng Đài Tưởng Niệm có chức năng tích cực, và cũng là biểu tượng của lòng thiện chí của cộng đồng người Việt đối với chính quyền Malaysia. Cộng đồng người Việt tại hải ngoại tin rằng Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân còn là biểu tượng thiêng liêng của Tự Do.
Tôi xin cam kết sự ủng hộ của tôi cho sự quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Malaysia, và hy vọng ngài sẽ chuyển sự quan tâm của tôi đến với chính quyền Malaysia và tái xét quyết định phá hủy Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân.

Nếu như ngài có thắc mắc, xin vui lòng liên lạc với tôi tại số điện thoại 202-225-2965.
Thành kính,
Loretta Sanchez, Dân Biểu Quốc Hội Hoa Kỳ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.