Hôm nay,  

Phái Đoàn Tòa Án Quận Cam Thăm Chùa Việt, Tìm Hiểu...

19/05/200700:00:00(Xem: 2700)

ảnh Nguyễn Hiền
   Ông chánh án Nguyễn trong Nho và Thượng Tọa Thích Minh Mẫn đang giới thiệu cho phái đoàn Chánh Án các tòa án Quận Cam về công trình tân tạo ngôi chùa Huệ Quang, nay trở thành trung tâm giáo dục văn hóa cho thế hệ trẻ, một cơ sỡ từ thiện.

Westminster (VB) . - Một phái đoàn gồm chánh án và các viên chức cao cấp khác thuộc một số tòa án ở Quận Cam, trưa Thứ Sáu 18-5 đã đến viếng thăm chùa Huệ Quang, để tìm hiểu phần nào sinh hoạt tôn giáo của cộng đồng người Việt.

Phái đoàn do ông Chánh án Nguyễn Trọng Nho hướng dẫn, đã được Thượng Tọa Thích Minh Mẫn (viện chủ Huệ Quang) cùng chư Tăng Ni của chùa tiếp đón, trình bày về sinh hoạt của Chùa Huệ Quang đối với Phật tử gốc Việt. Sau đó phái đoàn được mời dùng bữa cơm chay với quí Thầy.

Trong lúc phái đoàn Tòa án đi một vòng dạo quanh Chùa và lúc an tọa trước điện thờ,TT Thích Minh Mẫn kể về lịch sử hình thành ngôi chùa Huệ Quang nay trở thành một nơi tu học, hành thiền, một trung tâm giáo dục và văn hóa, với các lớp dạy Việt ngữ và giáo lý, đức dục cho thế hệ gốc Việt lớn lên tại Mỹ.

Trong phái đoàn Chánh án  các tòa án, có nhiều vị nguyên là Thị trưởng thành phố Newport Beach, Costa Mesa, .v.v.

Danh sách phái đoàn được biết gồm các Ông Bà Chánh Án như sau: Nguyễn trọng Nho, Franz Miller, Wendy Lindley, Karen L. Robinson, Geoffrey Glass, James Stotler, Richard Vogl, Steven Bromber, Donna Crandall, Jane Shade, Maria Hernandez, Beecher, Dereck Hunt, Dan Mc Nerwey. Ngoài ra có cô Carole S. Levitzky (public information officer) của Tòa Thượng thẩm quận Cam.

Theo lời ông Chánh án Nguyễn trọng Nho, cuộc viếng thăm hôm nay là lần đầu tiên có một phái đoàn tòa án Quận Cam đến viếng thăm cùng tìm hiểu cơ sở tôn giáo. Đây là bước đầu trong mục đích tạo sự tiếp xúc, gần gũi với các tôn giáo trong cộng đồng VN.

Ngoài quí Thầy trong Chùa, còn có vài Phật tử thân cận của Chùa hiện diện. Các Phật tử đã bày một số kinh sách bằng Anh ngữ, ấn loát đẹp, do Chùa Liên Hoa, thầy Tâm Quang xuất bản. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.