Hôm nay,  

Chùa Bảo Quang: Tiệc Chay Gây Qũy Xây Tt Văn Hóa

29/12/201000:00:00(Xem: 3128)

Chùa Bảo Quang: Tiệc Chay Gây Qũy Xây TT Văn Hóa; Kỷ Niệm 22 Năm Lập Chùa, 17 năm Bữa Ăn Cho Người Không Nhà


Hình số 579:

Từ trái, Hòa Thượng Thích Chơn Thành, HT Thích Quảng Thanh trong tiệc chay gây quỹ.

 

 

 

 

 

Hình số 562:

Nghi thức lễ khai mạc bữa cơm chay gây quỹ xây Trung Tâm Văn Hóa Chùa Bảo Quang.

Anaheim ( Bình Sa ) - - Tại nhà hàng Seafood Kingdom, tối Chủ Nhật 26 tháng 12 năm 2010, Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang tổ chức tiệc chay gây qũy nhân kỷ niệm 22 năm Thành Lập Trung Tâm Văn Hóa Chùa Bảo Quang, 17 năm Giúp Bữa Ăn Cho Người Không Nhà vào thứ Ba mỗi tuần, và 17 năm duy trì Tạp Chí Trúc Lâm.
Hơn 600 quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các văn nghệ sĩ, các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí tham dự.
Về phía Chư Tôn Đức Tăng Ni có sự hiện diện của Hòa Thượng. Thích Chơn Thành, HT. Thích Hạnh Đạo, HT Thích Phước Thuận, HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Quảng Thanh, Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, TT. Thích Minh Chí, TT. Thích Trí Thọ, TT. Thích Phước Niệm, TT. Thích Đăng Pháp, Đại Đức Thích Nhuận Hùng. . . Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền, NS. Thích Nữ Chân Diệu, NS. Thích Nữ Như Ngọc, NS. Thích Nữ Giới Hương. . .
Quan khách nhận thấy có: Phó Thị Trưởng Thành Phố Santa Ana Bà Clavdia Alvarez, Nghị Viên Thành Phố Westminster Ông Tạ Đức Trí, cựu Trung Tướng Tôn Thất Đính, Giáo Sư Văn Bằng, cựu Đại Tá Tỉnh Trưởng Bình Định, Trần Đình Vọng. Ông bà Giáo Sư Song Thuận, Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, Nhân Sĩ Đặng Nguyên Phả, Tâm Phú, Nguyên Lượng, Thanh Cúc, Minh Trì. . . Qúy vị Kiến Trúc Sư qúy vị mạnh thường quân...
Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ Thế Giới, phút nhập từ bi quán. Tiếp theo Đạo Hữu Nguyễn Minh Trì, Đạo Hữu Nguyễn Thanh Cúc lên giới thiệu Chư Tôn Đức Tăng Ni và quan khách tham dự.
Tiếp theo chương trình, Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Viện chủ chùa Bảo Quang lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách, qúy cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí, qúy vị  mạnh thường quân, qúy đồng hương Phật tử  đã đóng góp nhiều công sức trong thời gian qua để Chùa Bảo Quang có được ngày hôm nay. Sự hiện diện của tất cả qúy vị trong tiệc chay gây qũy hôm nay là danh dự lớn lao cho Chùa Bảo Quang. Hòa Thượng tiếp: " Trong nhiều năm qua, chùa Bảo Quang có nhiều công tác Phật sự được thành tựu tốt đẹp là nhờ qúy đồng hương và Phật tử tiếp sức rất đáng kể, nhất là việc trùng tu ngôi chánh điện để phụng thờ Chư Phật, Chư Tổ và Chư Hương Linh.


Để đáp ứng nhu cầu giáo dục thiếu nhi hiểu biết truyền thống Văn Hóa Việt Nam, các cụ già có nơi nương tựa để tu học và để chia xẻ những khó khăn bất thường của mọi người. Chúng tôi cố gắng xây dựng một Trung Tâm Văn Hóa có đủ những sắc thái đa dạng và tạm đủ tiện nghi phù hợp với luật lệ của thành phố Santa Ana. Công tác xây dựng còn đang diễn tiến, nhưng khả năng tài chánh của chùa thiếu hụt. Do vậy, dạ tiệc hôm nay quý Ngài và quý vị thể hiện từ tâm giúp đỡ để công trình xây dựng TTVHPG chùa Bảo Quang được tốt đẹp hơn. Người xưa có nói 'Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại thành hòn núi cao.' Chúng tôi thay mặt chư Phật tử chùa Bảo Quang bày tỏ lòng tri ân đối với cơ quan hành chánh thành phố Santa Ana đã tận tình giúp mọi thủ tục xây dựng, Tất cả quý vị, cơ quan truyền thanh báo chí đã có nhiều hổ trợ cho chùa. Thay mặt Phật tử Chùa Bảo Quang bày tỏ lòng tri ân đối vời cơ quan hành chánh Thành Phố Sata Ana đã cảm thông hoàn cảnh lưu vong tỵ nạn giúp chúng tôi một cách tận tình qua những thủ tục để được xây dựng. Cộng đồng Phật Giáo chúng tôi tri ân đất nước Hoa Kỳ đã thể hiện sự bao dung cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời! Cảm ơn các cơ quan báo chí đã có nhiều hổ trô cho chùa Bảo Quang. . ."
Tiếp theo Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Viện chủ chùa Liên Hoa. Mở đầu Hòa Thượng nói: Có người hỏi Hòa Thượng Phật Giáo có tổ chức hay không" Hòa Thiợng trả lời: "Phật giáo có tổ chức, nhưng tổ chức theo cách của Phật Giáo, không như tổ chức của Chính Trị. Phật giáo đến với nhau bằng lòng Từ Bi, Hỷ Xã. Sự hoan hỉ thường xảy ra trong chùa chiền! Nhân dịp nầy Hòa Thượng cũng kêu gọi  mỗi người góp một bàn tay để xây dựng Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo chùa Bảo Quang." Trong lúc nầy Hòa Thượng hỏi Hòa Thượng Thích Quảng Thanh còn thiếu nhà Bank bao nhiêu tiền" Thầy Quảng Thanh vui vẽ cho biết không nợ nhà Bank một khoản tiền nào cả, nhưng nợ các Phât Tử đã cho vay không lời để rồi chùa từ từ trả góp sau. Cuối cùng Hòa Thượng Chân Thành đã đóng góp 5 ngàn Mỹ kim. Sau đó Thầy Quảng Thanh cũng đã công bố một số đóng góp của các Chư Tôn Đức Tăng Ni, các chùa trong vùng Orange County. Tiếp theo chương trình Nhà Báo Kiều Mỹ Duyên lên kêu gọi sự ủng hộ của mỗi người bằng cách góp một viên ngói $ 6 dollar bỏ vào thùng và các Phật Tử mang thùng đi từng bàn gây quỹ trong không khí vui tươi hoan hỷ của mọi người tham dự. 
Trong phần phát biểu Nghị viên Tạ Đức Trí  đã ca ngợi công triình phát huy và bảo tồn  văn hóa Việt Nam tại hải ngoại, cũng như duy trì việc tổ chức những bữa ăn cho người không nhà của Chùa Bảo Quang. Ông Nghĩ  các thầy va cácø phật tử đã thể hiện đức tính Từ Bi của đức Phật trong mọi công tác đóng góp vào xã hội trong thời gian qua cũng như mãi mãi về sau. . .
Buổi tiiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ giúp vui  đặc sắc do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em trong nhóm Hoa Từ Bi, Gia Đình Phật Tử Bảo Quang đóng góp qua nhiều bài hát đã được phổ nhạc từ thơ của Hòa Thượng Thích Quảng Thanh.
Mọi chi tiết cần liên lạc xin gọi về Chùa Bảo Quang điện thoại số (714) 554-1287.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.