Hôm nay,  

Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng Mời Dự Thuyết Trình, Nghe Nhạc

08/12/201000:00:00(Xem: 3804)

Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng Mời Dự Thuyết Trình, Nghe Nhạc: Phương Pháp Dạy Nhạc Truyền Thống Việt Nam, Chủ Nhật, Ngày 12 Tháng 12 Năm 2010, Tại Viện Việt Học

Từ phải, Giáo Sư Nguyễn Châu và cháu Thái Mỹ tại tòa soạn Việt Báo. (Photo VB)

WESTMINTER (VB) -- Đối với những ai hằng quan tâm và muốn tìm hiểu về bộ môn âm nhạc truyền thống dân tộc  Việt Nam từ xưa tới nay thì buổi thuyết trình về đề tài “Phương Pháp Dạy Nhạc Truyền Thống Việt Nam” của Giáo  Sư Âm Nhạc Nguyễn Châu với phần trình diễn âm nhạc dân tộc của các thanh thiếu niên trong Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng tại Viện Việt Học vào Chủ Nhật, ngày 12 tháng 12 năm 2010 từ 2 giờ đến 4:30 chiều, là cơ hội hiếm có không nên bỏ qua. Đó là tin vui mà Giáo Sư Nguyễn Châu cho phóng viên Việt Báo biết trong chuyến thăm viếng tòa soạn trên đường Moran, thành phố  Westminster vào sáng Thứ Ba, ngày 7 tháng 12 năm 2010.
Cùng đi với Giáo Sư Nguyễn Châu còn có cô Thái Mỹ. Được biết, GS Nguyễn Châu đã tốt nghiệp Trường Quốc Gia Âm Nhạc tại Sài Gòn và dạy ở trường này trước ngày 30 tháng 4 năm 1975. Qua Mỹ, GS Nguyễn Châu tiếp tục con đường truyền bá và bảo lưu nền âm nhạc truyền thống Việt Nam. Chính trong mục đích đó mà ông đã cùng với GS Nguyễn Thị Mai sáng lập ra Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng từ năm 1989. Đoàn Văn Nghệ  Dân Tộc Lạc Hồng tọa lạc tại  14541 Brookhurst St., Westminster, CA 92683. Tel. (714) 240-0475. 
Cô Thái Mỹ, hiện đang còn đi học đại học, đã gia nhập vào Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng từ năm còn 9 tuổi và hiện nay đang giúp hướng dẫn và dạy nhạc cho các em tại Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng.
GS Nguyễn Châu cho biết rằng buổi thuyết trình nhắm mục đích giới thiệu đến người tham dự quá trình và phương pháp truyền dạy âm nhạc dân tộc Việt Nam từ xa xưa đến khi có Trường Quốc Gia Âm Nhạc ra đời và sự tiếp cận mới với âm nhạc tây phương. cũng như trong giai đoạn truyền dạy âm nhạc dân tộc cho các thế hệ trẻ ở hải ngoại.


Giáo Sư Nguyễn Châu cũng cho biết nội dung buổi thuyết trình sẽ cho thấy sự khác biệt giữa nhạc Việt Nam và nhạc Tây Phương, một bên là cách sử dụng Ngũ Cung của nhạc dân tộc và bên kia là nhạc theo 7 notes của Tây Phương.
Giáo Sư Nguyễn Châu cho biết ông đang đào tạo một thế hệ âm nhạc dân tộc cho các thanh thiếu niên Việt Nam để họ có thể gánh vác trách nhiệm trong việc duy trì và truyền bá nhạc dân tộc cho các thế hệ kế tiếp, mà trước mắt là có thể thay thế cho thế hệ cha anh như ông để ông có nhiều thì giờ hơn tập trung vào công việc nghiên cứu và góp phần phát huy truyền thống nhạc dân tộc ngày thêm sáng sủa.
Cháu Thái Mỹ, cho biết sở dĩ cháu có tên như vậy vì cháu được sinh ra ở Thái Lan và trưởng thành ở Mỹ nên cha mẹ đã đặt tên như vậy. Cháu nói rằng nhiều trẻ em Việt Nam nhờ được các bậc phụ huynh khuyến khích nên đã tham gia vào các lớp học nhạc dân tộc bằng sự thích thú. Cháu Thái Mỹ cho biết cháu còn học vũ điệu với Vũ Sư Lưu Hồng và học hát Cải Lương với GS Nguyễn Châu. Cháu nói rằng trong buổi thuyết trình sắp tới của GS Nguyễn Châu các em trong Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng sẽ trình diễn các nhạc cụ truyền thống của dân tộc, dân ca, nhạc thính phòng, và những nhạc phẩm mới sáng tác.
GS Nguyễn Châu cho biết rằng nhạc dân tộc truyền thống cần được các bậc phụ huynh khuyến khích để con em có thể tham gia học hỏi. Ông nói rằng buổi thuyết trình cũng sẽ mang lại nhiều hữu ích cho tất cả những ai yêu thích âm nhạc nói chung chứ không riêng gì những người ưa chuộng nhạc truyền thống âm nhạc.
Viện Việt Học tọa lạc tại 15355 Brookhurst St., Westminster, CA 92683. Website: viethoc.com; Email: info@viethoc.com; Điện thoại: (714) 775-2050. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.