Hôm nay,  

Khóa Tu Cho Thiếu Niên Tại Tu Viện Lộc Uyển

16/06/200500:00:00(Xem: 5678)
Cuối tuần này, từ chiều thứ sáu 17 tới 19/6/2005, tu viện Lộc Uyển sẽ tổ chức khóa tu dành riêng cho lứa tuổi thiếu niên (TEENS, từ 13 tới 18 tuổi). Đây là tuổi khó khăn nhất cho trẻ và cha mẹ vì cơ thể, tính tình các em đều thay đổi rất nhanh. Cuộc sống đa dạng của xã hội Bắc Mỹ nhiều khi làm cho trẻ có thể rơi vào những tình trạng tâm lý đột biến, có thể vướng vào những hấp lực của cuộc sống quá dễ dãi hoặc nguy hiểm cho sức khỏe. Nhiều thảm cảnh đã xảy ra cho một số gia đình không may mắn, khi các em không được hướng dẫn kịp thời.
Các tu sĩ trẻ trong tăng đoàn Làng Mai tại tu viện Lộc Uyển có nhiều kinh nghiệm và phương pháp hướng dẫn trẻ vị thành niên rất hữu hiệu. Tu viện đã từng tổ chức khóa tu cho thanh thiếu niên nhiều lần. Chủ đề của khóa tu năm nay là "Being Cool, Calm with our Feelings and Emotions".

Trong khóa, các em được nghe giảng và thực tập thiền quán với nhiều niềm vui (Fun). Các em sẽ được học cách đối trị với những tình cảm, những xúc động rất phong phú của tuổi thiếu niên. Thực tập nhìn sâu vào Ngũ Uẩn của chính mình để tìm được cách làm cho mình được tự do và an lạc, không bị các xúc cảm đó đưa đẩy vào những ngõ kẹt như rượu chè, ma túy v.v...
Các em sẽ được nghe giảng giải và thực tập suốt khóa tu để có thể tự nhận biết về con người của mình. Sau khóa tu tổ chức các năm trước, rất nhiều em đã chuyển hóa, và thường trở lại tu viện Lộc Uyển để tham dự các sinh hoạt khác.
Trong khóa thiền tập, các thanh thiếu niên cũng sẽ được hướng dẫn để tập Yoga, leo núi, hát hò và lửa trại. Quý vị có thể ghi tên qua điện thoại (760) 291 - 1028 hay email:
Clarity@plumvillage.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.