Hôm nay,  

Bọ Điện Toán Giả Dạng Là Đường Link Trong Hồ Sơ .pdf

11/09/201000:00:00(Xem: 4459)

Bọ Điện Toán Giả Dạng Là Đường Link Trong Hồ Sơ .pdf

Bản tin sau đây của Thư Viện Toàn Cầu tvvn.org báo nguy về loại virus mới.
Đề phòng bọ điện toán giả dạng là đường link trong tài liệu .pdf
Các chuyên gia an ninh điện toán vừa lên tiếng nhắc nhở mọi người cẩn thận với bọ điện toán nằm ẩn trong tài liệu dạng .pdf.
Hiện tại bọ mới nhất mang tên "Here You Have" được gởi kèm theo một điện thư, nạn nhân vô tình - hay vì thiếu kinh nghiệm - mở đường hướng dẫn (link) để đọc tài liệu.pdf này ra xem sẽ bị nhiễm bọ. Bọ vào được máy trước hết sẽ "lụi" thảo trình chống bọ một phát chết ngắt, sau đó dùng sổ tay (address book) của nạn nhân để gởi bọ đến các máy khác.


Năm 2001, bọ mang tên Anna Kournikova cũng dùng chủ đề "Here you are" để quậy phá. Điều này nói lên điều gì" Phương pháp xâm nhập vào máy của bọ đã lỗi thời gần 1 thập niên mà chúng ta vẫn không tìm ra cách trị!
Cách đề phòng đơn giảm mà hữu hiệu:
- Tránh dùng Adobe Reader, nên dùng thảo trình miễn phí Foxit Reader, và khi cài Foxit Reader vào máy hãy chọn "Safe reading mode".
- Áp dụng công thức "4 Cộng 1": 4 là Tứ Đại Thiên Vương (4 thảo trình cần thiết để bảo vệ máy); cộng thêm 1 thảo trình Cách Ly (tự động tạo một phòng cách ly an toàn khi mở bất cứ tài liệu/thảo trình nào nghi ngờ có bọ).
Foxit Reader có trong Đũa Thần Điện Toán 8, 16 và 32 Gig. Hoặc đến Kho Nhu Liệu của TVTC (http://tvvn.org) để lấy về. Các thảo trình trong công thức "4 Cộng 1" có trong Đũa Thần Điện Toán 8, 16 và 32 Gig.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.