Hôm nay,  

Tns Correa Mời Dự California Cash For Appliances

16/07/201000:00:00(Xem: 2295)

TNS CORREA Mời Dự CALIFORNIA CASH FOR APPLIANCES

SACRAMENTO, Calif. – Trong vai trò một vị dân cử phục vụ cho gần một triệu cư dân tại Quận Cam trong suốt 10 năm nay, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa luôn luôn có những nỗ lực để phổ biến các tin tức và chương trình có nhiều phúc lợi cho cộng đồng.  Tại tiểu bang California đang có một chương trình gọi là “California Cash for Appliances” để khuyến khích cư dân đóng góp một bàn tay để giúp tiết kiệm năng lượng.  Qua chương trình này, cư dân tại tiểu bang California có thể nhận được tiền tặng lại (rebate) từ tiểu bang nếu mua một thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng (energy efficient applicances) và “recycle,” tức tái chế lại một thiết bị gia dụng cũ trong nhà.
“Cash for Appliances là một chương trình đến với tiểu bang California trong một thời gian rất thích hợp.  Với nền kính tế càng ngày càng eo hẹp, các gia đình nhiều khi không có đủ tài chánh để mua một thiết bị gia dụng mới để sử dụng trong nhà,” Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói.  “Chương trình này rất tốt vì sẽ tạo cơ hội cho mọi gia đình tham gia tiết kiệm năng lượng vừa có thể có một thiết bị gia dụng mới trong nhà và được tặng lại một số tiền.”
Người tiêu thụ sẽ được lên đến $200 tặng lại nếu mua một tủ lạnh, $100 tặng lại nếu mua máy giặt, và lên đến $50 nếu mua một máy lạnh.  Tất cả thiết bị gia dụng này đều phải được chấp thuận bởi tiểu bang California và phải được mua để thay thế một thiết bị gia dụng cũ trong nhà (phải cùng “model” như nhau) thì mới có thể nhận được tiền rebate.  Để biết loại máy giặt, tủ lạnh, hoặc máy lạnh nào được chấp nhận cho chương trình này, xin vào trang nhà www.Cash4Appliances.org/products/để xem.
Để hội đủ điều kiện tham gia chương trình, người tiêu thụ phải là cư dân tiểu bang California với địa chỉ nhà tại tiểu bang; không thể sử dụng địa chỉ P.O. Box.  Vì chương trình sẽ chấm dứt khi ngân quỹ cạn hết, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa khuyến khích cư dân nào muốn tham gia vào chương trình hãy gởi đơn rebate lại càng sớm càng tốt để nhận tiền tặng lại từ tiểu bang.


Ngoài ra, người tiêu thụ phải tái chế lại món thiết bị gia dụng cũ trong nhà tại một nơi tái chế đồ phế thải California Certified Recycler.
Người tiêu thụ có thể nhận tiền tặng lại từ tiểu bang cho mỗi món thiết bị gia dụng đã được mua.  Tuy nhiên, phải nộp một đơn khác nhau cho mỗi món thiết bị gia dụng.  Phải nộp đơn trong vòng 120 ngày sau khi mua món thiết bị gia dụng.
Đơn cho chương trình California Cash for Appliances phải kèm theo:
1. Chữ ký người tiêu thụ và tất cả chi tiết về thiết bị gia dụng vừa mới mua (hiệu, model, và nhãn số)
2.  Giấy tờ chứng minh từ cơ quan tái chế đồ phế thải với tài liệu về thiệt bị gia dụng được người tiêu thụ tái chế
3.  Bản sao của biên lai khi người tiêu thụ mua thiết bị gia dụng mới
4.  Bản sao của hóa đơn tiện ích trong vòng 60 ngày (để chứng minh địa chỉ cư trú)
5.  Nhãn hiệu chánh “EnergyGuide” màu vàng hoặc nhãn “Universal Product Code” (UPC) từ món thiết bị gia dụng mới được mua
Chương trình Cash for Appliances được khởi đầu vào ngày 22 tháng 4 năm 2010 nhằm ngày Earth Day.  Tiểu bang California được trao $35.2 triệu từ ngân quỹ American Recovery & Reinvestment Act (ARRA) của Hoa Kỳ do Tổng Thống Barack Obama thông qua, và trong số đó $31.68 triệu là được dùng để tặng lại cho cư dân tham gia chương trình Cash for Appliances.  Hiện nay tiểu bang California đã nhận được hơn 59,491 đơn và đã trao hơn $2.8 triệu tiền rebate cho cư dân.  Chương trình California Cash for Appliances sẽ chấm dứt khi số tiền $31.68 triệu được trao hết.
Để biết thêm chi tiết về chương trình Cash for Appliances hoặc để nhận đơn tham gia vào chương trình, xin vào trang nhà http://www.cash4appliances.ca.govhoặc liên lạc Cô Julie Phương Nguyễn tại văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa qua số (714) 558-4400.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho cư dân trong địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.