Hôm nay,  

Hội Trái Tim Bác Ái Hội Thảo: Giúp Tìm Hiểu, Giám Định, Điều Trị Bệnh Autism Nơi Trẻ Em

28/06/201000:00:00(Xem: 4955)

Hội Trái Tim Bác Ái Hội Thảo: Giúp Tìm Hiểu, Giám Định, Điều Trị Bệnh Autism Nơi Trẻ Em

Hình trong buổi hội thảo về bệnh autism tại phòng sinh hoạt nhật báo Việt Báo. (Photo Việt Báo)


WESTMINSTER (VB) - Hàng chục viên chức Học Khu Garden Grove, bác sĩ, chuyên viên, hội viên Hội Trái Tim Bác Ái, truyền thông báo chí, gia đình các trẻ em bị bệnh tự kỷ và đồng hương đã tham dự buổi hội thảo do Hội Trái Tim Bác Ái (Hearts of Charity and Friends) tổ chức tại phòng sinh hoạt nhật báo Việt Báo, trên đường Moran, thành phố Westminster, vào sáng Chủ Nhật, ngày 27-6-2010.
Khách tham dự đặc biệt gồm có Bác sĩ Lê Ẩn, Sở Y Tế Tâm Thần tại Quận Cam; Julie Diep thuộc Orange County Autism; các viên chức của Học Khu Garden Grove gồm Sue McClellan, Sara Morgan, Angela Daly, vàMark Hùng Nguyễn, …
Chị Mai T. Nguyễn, Hội Trưởng Hội Trái Tim Bác Ái, cho phóng viên Việt Báo biết rằng Hội đã được thành lập từ năm 2007 nhằm mục đích giúp các trẻ em mồ côi tàn tật. Chị Mai cũng nói rằng trong mấy năm qua Hội đã thực hiện nhiều chuyến công tác xã hội giúp xây nhà tình thương và phát gạo cho các gia đình nghèo khổ tại Việt Nam. Được hỏi về việc tổ chức buổi hội thảo bệnh autism này, chị Mai Nguyễn cho biết rằng vì nhận thấy chứng bệnh autism (tự kỷ nơi trẻ em) đã ảnh hưởng đến một số gia đình người Việt trong cộng đồng mà thông tin về chứng bệnh này thì chưa được quảng bá, cho nên Hội mới tổ chức để góp phần gây ý thức trong cộng đồng đối với chứng bệnh này.


Trong phần thuyết trình, Bác Sĩ Ẩn Lê đã cho biết nhiều thông tin hữu ích về bệnh autism nơi trẻ em. BS Ẩn nói rằng tỉ lệ thực sự mà trẻ em mắc bệnh autism là 1/110. Ông trình bày rằng bệnh autism là một trong những chứng bệnh nằm trong nhóm bệnh "rối loạn sự phát triển của não bộ," vì thiếu hóa chất trong óc để giúp não bộ hoạt động bình thường. BS Ẩn cho biết rằng đến nay chứng autism vẫn chưa có thuốc chữa trị dứt căn, mà chỉ có các phương thức ngăn ngừa và giúp bệnh nhân từ từ hồi phục phần nào. BS Ẩn cũng lưu ý cử tọa rằng không có chứng cứ nào xác định việc chích ngừa cho trẻ em có liên quan đến bệnh autism.
Trong tài liệu được phổ biến trong buổi hội thảo cho biết rằng trẻ em mắc bệnh autism có các triệu chứng và hệ quả như:
- Gặp khó khăn trong quan hệ với người khác,
- Gặp khó khăn khi nói chuyện và giao tiếp với người khác,
- Làm đi làm lại cùng một việc mà nhiều lần.
Tài liệu cũng cho biết rằng autism không phải là một căn bệnh. Vì vậy, chứng bệnh này không lây lan qua giao tiếp hay đụng chạm thân xác.
Cũng theo tài liệu và hội thảo cho biết rằng có 3 cách chữa trị bệnh autism:
- Dùng thuốc do các bác sĩ thần kinh, tâm thần, v.v… cho toa.
- Dùng liệu pháp điều trị như Speech Therapy, Occupational Therapy, Applied Behavioral Analysis.
- Dùng cách giáo dục qua các lớp giáo dục đặc biệt.
Dù không phải là nhiều, nhưng bệnh autism nơi trẻ em là mối lo lắng và khổ tâm của những bậc cha mẹ có con không may gặp phải. Chính vì vậy, buổi hội thảo về đề tài bệnh autism là cơ hội rất hiếm qúy để gây ý thức và tạo sự chuẩn bị đầy đủ cho các gia đình có con em mắc phải chứng bệnh này.
Cuộc hội thảo tiếp tục với phần phát biểu của các viên chức Học Khu Garden Grove, và phần đặt câu hỏi của các gia đình có con em bệnh autism.
Muốn biết thêm chi tiết về bệnh autism và Hội Trái Tim Bác Ái xin vào trang mạng điện tử toàn cầu: www.heartsofcharityfoundation.org, hoặc liên lạc email: heartsofcharity@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.