Hôm nay,  

Cựu Quân Nhân Tiểu Khu Quảng Trị Họp Mặt

03/06/201000:00:00(Xem: 4047)

Cựu Quân Nhân Tiểu Khu Quảng Trị Họp Mặt

Cựu quân nhân Quảng Trị họp mặt.


Westminster (Bình Sa)- - Sáng Chủ Nhật 30-5-2010 trong khuôn viên nhà anh Mai Đức Lễ, một buổi họp mặt thân hữu của các cựu quân, dân, cán chính và gia đình Tiểu Khu Quảng Trị họp mặt thường niên đục diễn ra trong không khí thân tình của những anh em chiến hữu một thời trấn thủ nơi tuyến đầu lửa đạn của tổ quốc. hai lá cờ Việt Mỹ tung bay trước gió và một banner  có hàng chữ Tiểu Khu Quảng Trị:  Tổ Quốc - Trách Nhiêm- Danh Dự… để nói lên lập trường chính trị của GĐ/TKQT.
Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, sau đó cho nghe lại  bài diễn văn cuối cùng của của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, nghe những lời  cuối cùng của vị Tổng Tư Lệnh đã làm xúc động những người tham dự.  Tiếp theo ông Nguyễn Văn Lợi, trưởng BTC tuyên bố lýy do buổi họp mặt. 
Buổi họp mặt qui tụ gồm các quân, dân, cán, chính tiểu khu Quảng Trị Các niên trưởng tham dự như: cựu Đại Tá Tỉnh Trưởng Phan Bá Hòa, Cựu Đại Tá Tỉnh Trưởng Hà Mai Việt đến từ Houston- cựu Đại tá Lại Văn Khuy- cựu Trung  Tá Nguyễn Tấn Minh- Cựu Chủ Tịch Hội Đồng Tỉnh Quảng Trị Trần Đạo Đông, đến từ Philadelphia, và rất nhiều cựu sĩ quan đảm trách  nhiều chức vụ trong Tiểu khu Quảng Trị  như các Tiểu đoàn trưởng, trưởng phòng…   Tiếp theo là phần giới thiệu BCH Gia đình /TKQT gồm có : Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Ban- Nguyễn Đình Long & Nguyễn Lữ là Phó Nội vụ- Mai Đức Lễ, Phó Ngoại vụ- Nguyễn Đình Khương, Thư ký- Cô Lê Thị Kim, Thủ quỹ.
    Lần lượt các vị cựu Đại Tá Tỉnh Trưởng QT là : Phan Bá Hòa, Hà Mai Việt - Lại Văn Khuy- Cựu Chủ Tịch Hội Đồng Tỉnh QT, Trần Đạo Đông lên phát biểu cảm tưởng...Ai cũng ngậm ngùi tưởng nhớ đến quân dân cán chính và đồng hương QT đã bỏ mình và hy sinh trong công cuộc chiến đấu, bảo vệ miền địa đầu giới tuyến thân thương. Tất cả  nhắc lại những kỷ niệm với quân dân cán chính QT trong thời gian sát cánh chiến đấu chống lại CS và hy vọng tất cả mọi người tại Hải ngoại cùng đoàn kết gặp gỡ để hàn huyên tâm sự an ủi nhau nơi đất khách quê người hầu góp phhần vào những sinh hoạt chung để yểm trợ cho công cuộc đấu tranh tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.


 Ô. Đào Minh Quân lên giúp vui phần văn nghệ đã giới thiệu một số cựu quân nhân cùng hợp ca bản  " Cờ Bay "làm không khí rất sôi động mọi người cùng hát theo.. .cờ bay trên thành phố thân yêu. . ."
Sau đó ban tổ chức  kêu gọi mọi người năm tới đến tham dư đông đủ hơn và bầu lại BCH. Mong giới trẻ hăng say tham dự và nhận trách nhiệm duy trì GĐ/TKQT…Cám ơn anh Mai Đức Lễ là người ít nói mà lại siêng làm, đã lo thật chu toàn cho buổi họp mặt kỳ này…
Một lần nữa, cựu Đại Tá Tỉnh Trưởng Hà Mai Việt, con của nhà văn Hà Mai Anh, tác giả cuốn sách "Tâm hồn Cao Thượng ", một cuốn sách mà nhiều người say mê đọc và có giá trị trong nền văn học VN , được BTC mời lên nói vài cảm tưởng của tác giả qua cuốn "Thép & Máu". Ông nói "…Thép & Máu được xuất bản 2005; năm 2008  một số chương  trong sách được các bạn tôi giúp dịch ra Anh văn & để vào thư viện Hoa Kỳ. Điều tôi mong giới trẻ lớn lên tại Mỹ và các nước trên thế giới có cái nhìn đúng đắn, hiểu rõ  cuộc chiến VN, không bóp méo sự thật. Đó là điều vinh dự cho riêng cá nhân chúng tôi và QLVNCH…
 Cựu Trung tá Nguyễn Tấn Minh, chỉ huy của Đại Úy Nguyễn Hải, đã cho biết  ĐU Hải đã đền nợ nước trong đợt rút quân khỏi QT. Nay bà quả phụ Hải đã tìm ra mộ của chồng, quá xa không thể đi thăm viếng thường xuyên, nên muốn bốc mộ chôn gần nhà, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên kêu gọi anh em trong GĐTKQT giúp vốn cho việc làm đó. Moi người nhiệt tình đóng góp như cựu Trung tá Hòa $100-Hội ĐHQT $100- Lê Xuân Hùng, cựu HT Nguyễn Hoàng $50- Nguyễn Ninh Thuận, trích $100 trong số tiền ra mắt sách giúp TPB & QP…Ông Đào Minh Quân bao chót hơn 1 ngàn cho đủ $2000 trao cho TT Nguyễn Tấn Minh gởi về cho bà quả phụ Minh, vì BCH gia đình TKQT không quyên góp, hay đóng niên liễm mà chỉ nhận sự đóng góp của mạnh thường quân để chi tiêu cho hội mà thôi. Ông Nguyễn Văn Lợi (BTC) một lần nữa nhấn mạnh, "đây là một trường hợp ngoại lệ đặc biệt chỉ có lần này thôi, chứ không chủ trương quyên góp tạo tiền lệ cho những lần sau..."
Sau đó tất cả dùng cơm trưa trong bầu không khí thân tình và một chương trình văn nghệ do các thân hữu phụ trách với nhiều tiết mục như, đồng ca,  ngâm thơ rất hay…Buổi tiệc chấm dứt  và hẹn gặp lại nhau vào năm tới…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.