Hôm nay,  

Cựu Svsq/tb Vnch Bắc Cali Họp Khoáng Đại Bầu Bch Mới

21/05/201000:00:00(Xem: 3637)

Cựu SVSQ/TB VNCH Bắc Cali Họp Khoáng Đại Bầu BCH Mới

Hình ảnh trái qua phải: Trần Minh, Lê Văn Lạc, Nguyễn Hữu Nhân và Hoàng Uông Lễ.


Lê Bình


Vào lúc 11 giờ trưa ngày Chúa nhật 16 tháng 05 năm 2010, tại Khu Hội cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, 775 N. 10th Street # 116, San jose, một số cựu sinh Viên SQ Trừ Bị Thủ Đức đã tổ chức buổi họp khoáng đại của Cựu SVSQTB/ QLVNCH Bắc California. Quy tụ trên 50 cựu Sinh Viên Sĩ Quan từ các quân trường Nam Đinh, Đồng Đế, Thủ Đức, Long Thành, và trong quân đội các cựu Sinh viên của các quân trường đó đã là những Sĩ Quan Cấp Tướng như cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình khóa 1 Thủ Đức, cùng SQ các cấp, và thấp nhất là cấp Thiếu Uý. Cùng nhiều đại diện các hội đoàn đoàn thể tham dự.
Trong số quan khách người ta ghi nhận có Cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Trung tá Võ Đại, cựu Trung Tá Lê Văn Lạc, cựu Trung tá Lương Văn Ngọ Chủ Tịch Tập Thể Tây Bắc Hoa Kỳ, Ông Nguyễn Ngọc Tiên Chủ Tịch Công Đông Việt Nam Bắc California, Ông Đỗ Hùng Cựu Chủ tịch Công Đồng nhiệm kỳ 1, và Hội Trưởng của các hội đoàn đoàn thể Quốc gia như Hội TQLC, Hội Biệt Động Quân, Hội Biệt Kích, Hội Lực Lượng Đặc Biệt, Hội Lôi Hổ, Hội Học Viện CSQG, Khối 8406, Văn Bút Tây Bắc HK, Hội Quãng Ngãi, Hội Bình Định, Hội Phụ Nữ, …v.v. các cơ quan truyền thông báo chí Bắc California.
Lễ chào quốc Kỳ Hoa Kỳ và VNCH khai mạc diễn ra lúc 12 giờ trưa. Sau đó, Ông Hoàng Uông Lễ thay mặt BTC cho biết lý do buổi đại hội và giới thiệu thành phần ban tổ chức có các cựu SVSQTĐ: Ông Hoàng Uông Lễ (K. 3/68) Ông Nguyễn Hữu Nhân (K 5/68), Ông Huỳnh Phong, Ông Tony Đinh, Ông Nguyễn Danh và ông Nguyễn Diên.
Ông Lễ cho biết Ban Tồ Chức chỉ làm nhiệm vụ điều hợp và sau khi cuộc bầu cử Ban Chấp hành thành hình thì BTC sẽ chấm dứt nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Ban Tổ Chức, lên diễn đàn chào mừng và cảm tạ quan khách cùng các cựu SVSQ về dự đại hội. Ông Nhân phát biểu: “Thật hết sức khó khăn để thực hiện buổi họp hôm nay, như quý vị đã biết tập thể cựu SVSQ Trừ bị tại San Jose nầy rất đông, từ vài trăm người và có thể hơn nữa, nhưng 35 năm trôi qua, tập thể nầy chưa có được một tổ chức hẳn hoi, cũng đã có một vài tổ chức mang danh nghĩa của sĩ quan trừ bị chúng ta nhưng chưa thật sự đại diện cho chúng ta, những tổ chức nầy cũng chưa thật sự được tập thể chúng ta chấp nhận, cũng  có những hoạt động đã đi ngược lại nguyện vọng chung của anh em chúng ta, vì vậy tổ chức của chúng ta với danh xưng tạm thời:”Tổ chức cựu SVSQ Trừ bị QLVNCH Bắc Califoria” sau khi chúng ta có được tân ban chấp hành, lúc đó chúng ta sẽ họp bàn để có được một danh xưng thống nhất.’
Ông Nhân nhấn mạnh “Tổ chức nầy không chống ai, cũng không theo ai, giữ vững lập trường của một sĩ Quan Trừ bị Quân lực VNCH luôn luôn đặt Tổ quốc –Danh dự & Trách nhiệm lên trên hết. Tổ chức của chúng ta chỉ góp tiếng nói của những người Việt quốc gia chân chính, những cựu Sĩ quan từ các Quân trường Nam Định, Thủ Đức, Đồng Đế và Long Thành.”
Sau đó ông Nguyễn Hữu Nhân phát họa sơ qua cách thức ứng cử và bầu cử cho đại hội…v.v.


Sau phần phát biểu của BTC, vị niên trưởng khóa 1 T.Đ là cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình được mời phát biểu. Cũng vẫn với giọng nói trầm tỉnh, bình dị, gần gủi, cựu Tướng Bình cho biết ông rất cảm phục các anh em trẻ, các cựu SVSQ của các quân trường SQ Trừ Bị từ Thủ Đức cho đến Long Thành, các vị này đã dấn thân…v.v. Cuối cùng Thiếu tướng Bình cho biết ông và những cựu SQ/QLVNCH khác nay đã cao niên, chỉ có tấm lòng nhưng sức khoẻ chẳng có là bao nhiêu để đứng ra gánh vát chuyện gì, mọi hoạt động đều nhắm vào các thành phần trẻ hơn, xông xáo và đa năng hơn…Và ông còn cho biết chỉ có quân đội mới còn có tấm lòng, thực hiện được những hoài bảo của đồng bào dù cho có khó khăn, và các anh em quân nhân mới thật sự có một mẫu số chung là Tổ Quốc Danh Dự và Trách Nhiệm để có thể đứng ra nhận lãnh các trọng trách. Ông ngợi khen tinh thần hy sinh, dấn thân và ông phân tích thêm sự mất nước là do “chúng ta” thiếu quyết tâm, thiếu sáng suốt và thiếu kiên nhẫn…v.v. Ông nhắc nhở đó là bài học đừng nên tái lại những khuyết điểm đó nữa.…lời nói chân tình của tướng Bình gây nên những tiếng vỗ tay biểu đồng tình của những người tham dự.
Cuộc Bầu cử đã được xúc tiến sau đó do sự điều hợp của một Chủ tọa đoàn gồm Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Ông Lương Văn Ngọ, Bà Hoàng Xuyên Anh và Ông Marvin Trần.
Sau khi hỏi ý kiến của tất cả thành viên cựu Sĩ quan trừ bị hiện điện gồm 51 người đã ghi danh trước được bầu cử và ứng cử, một số ghi danh trong ngày hôm nay thì theo như đề nghị của Ban tổ chức, quý vị nầy không được đề cử và ứng cử cũng như bầu cử, tất cả đều đồng ý giải pháp nầy. Với sự điều hành nhịp nhàng và rõ ràng của Ông Nguyễn Ngọc Tiên Cựu Sĩ Quan Hiện dịch Khóa 23 Đà Lạt và Cựu Sĩ quan  hiện dịch Lương văn Ngọ Khóa 6  Đà Lạt đã giúp cho cuộc bầu cử được thành công tốt đẹp.
Cuộc bầu cử sẽ chọn một Chủ Tịch, 2 Phó Chủ Tịch, 1 Tổng Thư Ký, 1 Thủ Quỹ và Giám Sát. Tuy nhiên vì thời gian và sự thống nhứt của BTC cuộc bầu cử chỉ chọn 1 Chủ tịch và 3 vị Giám Sát, còn các chức vụ Tổng Thư Ký, Phụ tá Tổng Thư ký và Thủ Quỷ sẽ không bầu mà sẽ do Tân Ban Chấp Hành chọn sau nầy. Thể thức bầu cử nầy cũng đã được tất cả thành viện hiện diện đồng ý. Cuộc bàu bán diễn ra theo thể thức trực tiếp và bỏ phíu kín.
Ông Nguyễn Hữu Nhân trưởng ban tổ chức và cũng là trưởng ban Vận động tạm thời đã xin không tham gia vào Tân Ban chấp hành. Có tất cả 4 người được đề cử vào chức vụ Chủ tịch của Tổ chức gồm có: cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Trung tá Lê văn Lạc Khóa 5, cựu Trung tá Võ Đại Khóa 13, và ông Nguyễn Hữu Nhân khóa 5/68. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình từ chối vì lý do sức khoẻ, đã được một số cựu SVSQ đề nghị vào chức vụ Cố vấn Danh Dự. Ông Nguye4n ữu Nhân cũng từ chối nhu loo2i huuưa khi đứng ra tổ chức đại hội, nhưng với sự thuytế phục và khuyến khích của đại hội ông nhận lời và kết quả như sau: Ông Nguyễn Hữu Nhân được 40 phiếu trên 47  phiếu; 3 vị Giám sát cũng đã được bầu trong 7 vị ứng cử và được đề cử, và kết quả như sau: Ông  Hoàng Uông Lễ (K.3/68) 30 phiếu, Ông Trần Minh (K. 18) 24 Phiếu, Ông Lê Văn Lạc (K5) 23 phiếu. Ba vị giám sát vừa được bầu vào Tân ban chấp hành đã đồng ý  Niên trưởng Cựu Trung Tá Lê Văn Lạc  làm Trưởng ban Giám Sát.
Kết quả nầy được Chủ tọa đoàn kiểm chứng, và được lập biên bản. Tân ban chấp hành trong thời gian tới sẽ thông báo danh sách đầy đủ của Ban chấp hành và sẽ có buổi ra mắt Tân Ban chấp hành trong thời gian gần nhất.
Cuộc bầu cử đã chấm dứt vào khoảng 2 giờ chiều, sau đó các quan khách cùng dùng bữa ăn nhẹ do ban tổ chức khoản đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.