Hôm nay,  

Ban Bầu Cử Cđ Họp Ngày 22-5, Nói Không Phân Biệt Tôn Giáo

18/05/201000:00:00(Xem: 2518)

Ban Bầu Cử CĐ Họp Ngày 22-5, Nói Không Phân Biệt Tôn Giáo

SANTA ANA -- Ban Tổ Chức Bầu Cử Về Các Dư Luận Liên Quan Đến Kết Quả Bầu Cử Cộng Đồng Miền Nam California vừa phổ biến Bản Lên Tiếng, giảỉ thích một số vấn đề nhiều người quan tâm.
Bản văn nêu lên 10 câu hỏi và tự trả lời. Toàn văn hiện lưu trên mạng, “BTC đã công bố các bản tường trình chi tiết trên trang nhà của BTC tại địa chỉ www.congdongnamcali.comtrong đó có tất cả các bản tường trình hay tài liệu liên hệ đến cuộc bầu cử...”
Bản Lên Tiếng cho biết là sẽ họp vào chiều ngày 22-5-2010 để sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Trích:
“...Theo kết quả chính thức đã được loan báo vào ngày 8 tháng 5 vừa qua, BTC đã công nhận kết quả sau cùng đối với 6 ứng cử viên (ƯCV) có số phiếu cao nhất sau cuộc bầu cử vào ngày 18 tháng 4, và theo thứ tự số phiếu từ cao nhất:  Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, các ông Nguyễn Khanh, Trần Bruce, Trần Trọng An Sơn, Dương Đại Hải và Trần Văn Minh.


Riêng đối với ƯCV Đào Bích Ty, hiện đang được số phiếu cao hạng nhì, 9,881 phiếu, BTC chưa công bố kết quả chính thức và đã đề nghị Ban Phối Trí triệu tập một đại hội đồng ra phán quyết sau cùng. Đại Hội Đồng dự trù sẽ nhóm họp vào lúc 2 giờ chiều ngày 22 tháng 5 tại Trung Tâm Công Giáo để tổ chức điều trần, thảo luận và bỏ phiếu đưa ra quyết định. Đại Hội Đồng này gồm đại diện chính thức của gần 100 đoàn thể trong cộng đồng. 
ƯCV Đào Bích Ty cũng sẽ có cơ hội để trình bày vấn đề của mình trước Đại Hội Đồng.”
Một vấn đề được đồng hương quan tâm là có phải có vấn đề Công Giáo hóa cộng đồng hay không, được Bản Lên Tiếng giải thích ở câu số 10, trích:
“...10. Nếu ƯCV ĐBT không được công nhận đắc cử, như vậy một thành viên Phật tử duy nhất đã bị loại và các thành viên còn lại đều là Công Giáo"
BTC không có căn cứ nào để xác định được tôn giáo của mỗi ƯCV tranh cử hay đắc cử và vấn đề đó không hề là quan tâm của bất cứ thành viên nào của BTC hay HĐLT. BTC mong rằng cộng đồng hãy đừng để các lập luận này gây phân hóa trong các sinh hoạt cộng đồng hay làm ô uế uy tín hay chính nghĩa của các cơ chế cộng đồng mới được thành lập.”
Hiện nay địa chỉ Ủy Ban Tổ Chức Bầu Cử Ban Đại Diện Cộng Đồng VN Nam Cali đặt tại trụ sở Trung Tâm Công Giáo, 1538 N. Century Blvd. Santa Ana, CA 92704. Tel: 714-487-9764.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.