Hôm nay,  

Seattle: 35 Năm Quốc Hận, Cờ Vàng Bay Giữa Phố Trưa

04/05/201000:00:00(Xem: 2672)

Seattle: 35 Năm Quốc Hận,  Cờ Vàng Bay Giữa Phố Trưa

Seattle (Tổng hợp)- Trưa Thứ Sáu 30-4-2010, tại trung tâm thành phố Seattle, ngay cao ốc liên bang,  Jackson Federal Building góc đường Marion và đường số 2, một cuộc biểu tình kỷ niệm 35 năm ngày quốc hận 30-4 do Liên Minh Bảo Vệ Tự Do Nhân Quyền tổ chức với sự tham dự của quan khách Hoa Kỳ và đồng hương Việt Nam.
Ông Luke Esser, Chủ tịch Đảng Cộng Hòa tiểu bang  Washington , cựu chiến binh Chuck Lawrence từng chiến đấu tại Việt Nam và bà Bonnie Riggs thuộc hội nhân quyền cùng lên bày tỏ sự ủng hộ đấu tranh dân chủ nhân quyền tại Việt Nam.
Các đại diện hội đòan trong cộng đồng cũng bày tỏ sự chống đối Cộng Sản Việt Nam dâng đất dâng biển dâng rừng cho đàn anh Trung Cộng.
Một vị đại diện các ngư phủ miền Trung trình bày nỗi lo về việc ngư phủ Việt Nam bị tàu Trung Cộng bắt giết. Hai đại diện phụ nữ nói về nạn buôn phụ nữ Việt Nam lan tràn ở trong nước.
Ca sĩ Diễm Chi từ Houston lên hát các nhạc phẩm God Bless America, You Are The Hero làm xúc động cả những người Mỹ tham dự.
 Nhạc sĩ Trần Chí Phúc từ San Jose đến, ôm đàn hát bản do anh sáng tác  Hòang Sa Trường Sa Quần Đảo Quê Ta. Và kết thúc là bản Cờ Vàng Bay Trên Thành Phố Ta Lưu Vong hợp ca cùng với các cựu nữ sinh Trưng Vương trong lúc đòan người cầm cờ vàng ba sọc đỏ đi vòng quanh tòa nhà liên bang.


Buổi trưa ngày 30-4-1975 thủ đô Sài Gòn thất thủ vào tay Việt Cộng, 35 năm sau, cũng buổi trưa ngày 30-4-2010, những lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay tại trung tâm thành phố Seattle nổi tiếng của miền tây bắc Hoa Kỳ. Lúc sắp khai mạc, trời mưa lất phất nhưng sau đó quang đãng, giúp cho buổi lễ tiến hành thành công.
Mùa quốc hận 30-4 năm nay,  chính nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa trở nên ngời sáng vì Việt Cộng đã lộ ra bộ mặt là đàn em của Trung Cộng, đem dâng biển đảo, rừng cho đàn anh phương Bắc, tạo nên nguy cơ đất nước có thể trở thành một tỉnh của đế quốc Tàu.
Buổi tối cùng ngày, Ban tổ chức  có thêm buổi thắp nến và cầu nguyện cho những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì chính nghĩa dân tộc tại một  hội trường.
Thượng tọa Thích Minh Chiếu đã lên dâng hương và tụng kinh trong lúc mọi người đứng lên tay cầm ngọn nến lung linh cầu nguyện. Phần văn nghệ có ngâm thơ bài Anh Hùng Vô Danh của Đằng Phương Nguyễn Ngọc Huy, có Diễm Chi hát những bài du ca đấu tranh. Trần Chí Phúc hát Xác Em Nay Ở Phương Nào và Tìm Em Ghé Chợ Mã Lai nói lên thân phận đau thương của người con gái Việt Nam dưới chế độ cai trị độc tài Cộng sản.
Nhiều thành phố có người Việt cư ngụ tổ chức tưởng niệm quốc hận 30-4 và thành phố Seattle cũng góp phần nói lên tiếng nói đấu tranh của người Việt Nam hải ngọai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.