Hôm nay,  

Htđ: Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4

03/05/201000:00:00(Xem: 4208)

HTĐ: Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4

Hình ảnh tưởng niệm 30-4-2010 tại Virginia.


Tuyết Mai


Ngày 30 Tháng Tư là ngày đau buồn, đen tối trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Biết bao nhiêu người đã hy sinh để bảo vệ chính nghĩa quốc gia, hằng triệu người bị chết thê thảm trong rừng sâu, trên biển cả trên đường đi tìm tự do.  Để tưởng niệm 35 năm đất nước bị rơi vào tay  CS, để tưởng niệm những anh hùng liệt nữ đã hy sinh cho Tổ Quốc và để tưởng niệm những đồng bào đã hy sinh trên đường tìm Tự Do, Cộng Đồng VN vùng  Washington, D.C., MD& VA phối hợp cùng Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ Cận đã tổ chức Lễ Truy Điệu những anh hùng, liệt nữ VNCH tại kỳ đài  Trung Tâm Thương Mại Eden  tối 30 Tháng Tư, 2010 và cũng tại kỳ đài này ngày hôm sau, vào lúc 12 giờ trưa ngày 1 Tháng 5, có Lễ thượng kỳ ( cờ vàng VNCH đã treo rủ ở nửa cột cờ một tuần trước). 
Sau đó  đồng hương biểu tình trước Toà Đại Sứ Trung Cộng,  trước Tòa Đại Sứ CSVN  ở Washington, D.C.  và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Việt Nam Memorial (tưởng niệm những chiến sĩ HK đã hy sinh bảo vệ Miền Nam VN).
Lễ truy điệu do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH phụ trách, được tổ chức vô cùng trang nghiêm, với sự hiện diện của nhiều vị lãnh đạo tinh thần, đại diện các tôn giáo như Công Giáo có Linh Mục Nguyễn Đức Vượng, LM Vũ Ngọc An;  Tin Lành có Mục sư Huỳnh Minh Mẫn; Phật giáo có Thầy Thích TâmThọ, Thầy Thích Trí Tuệ;  Đạo Cao Đài có Giáo hữu Thái Trịnh Thanh  Giáo hữu  Thượng trung Thanh;  Phật Giáo Hòa Hảo có Tu sĩ Phạm Phú Hữu, Ông Phan Văn Bề cùng sự hiện diện của  đại diện nhiều hội đoàn, đoàn thể chính trị và trên ba trăm đồng hương tham dự.
Ở kỳ đài có bàn thờ Tổ Quốc với hương đèn hoa quả, khói hương nghi ngút và di ảnh của những vị tướng lãnh đã tuẫn tiết như Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Thiếu Tướng Lê Văn Hưng, Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, Chuẩn Tứơng Trần văn Hai, Đạị Tá Hồ Ngọc Cẫn, Trung Tá NguyễnVăn Long. Trước  bàn thờ có  hai cựu quân nhân trong quân phục đứng nghiêm chào. Bên trái bàn thờ có nhiều phụ nữ VN trong áo dài vàng và choàng khăn màu cờ VNCH. Bên phải có các chị phu nhân của CSVSQ Thủ Đức trong Áo dài xanh dương và khăn vành màu xanh.  Hai bên lễ đài có nhiều  cựu quân nhân  mặc quân phục  Hải Lục Không Quân,   làm cho  không khí buổi lễ truy điệu thêm phần long trọng.
Đặc biệt trong buổi lễ truy điệu này có Ông Jacob, nguyên Hạm Trưởng  Chiến hạm USS Kirk, đã cứu  giúp hơn  ba chục ngàn người VN tỵ nạn trên biển Đông,  khi CSVN chiếm Miền Nam năm 1975.
Chương trình được điều hợp bởi MC Đào Hiếu Thảo. Mở đầu với toán  Quốc Quân kỳ, uy nghiêm tiến vào vị trí hành lễ theo khẩu lệnh của Chiến hữu TQLC Trần Trấn Quốc. Sau lễ chào quốc kỳ HK  là VNCH.
Sau đó Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTD và phụ cận cử hành nghi  lễ đặt Quân kỳ TTM/QLVNCH trên giá cờ bên c ạnh bàn thờ. Kế đến Ông Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA và Ông Đoàn Hữu Định đặt tràng hoa, là những hoa tươi kết hình màu cờ vàng ba sọc đỏ, trước bàn thờ Tổ Quốc.
Tiếp theo chương trình là lễ niệm hương,  Ông Đỗ Hồng Anh , Ông Đoàn Hữu Định và quý vị đại diện các tôn giáo dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc và cầu nguyện cho anh linh của những anh hung, liệt nữ đã hy sinh cho Tổ Quốc, hy sinh trong các trại tù CS và trên đường đi tìm Tự Do. Ông Nguyễn VănThìn đọc Văn Tế trong tiếng chiêng trống ngân vang . Cờ vàng nhẹ bay trong gió, không khí lặng yên, rất cảm động. Hồn thiêng sông núi như n ư ơng theo hương khói, và lời cầu nguyện,  phản phất  đâu đây,  chứng giám cho lòng thành của những đứa con nước Việt dù xa quê hương ngàn dặm vẫn luôn hướng về quê cha, đất tổ, luôn tưởng nhớ về nhũng anh  hùng, tử sĩ đã vị quốc vong thân,  và đồng bào bị tử nạn oan khiên trên đường vượt biên, vượt biển, tỵ nạn CS.
Trong dịp này Ông CT CĐ/HTĐ, MD&VA  Đỗ Hồng Anh phát biểu, noi gương Anh hùng Hoàng Diệu, noi gương  Anh  hùng Phan Thanh Giản  nhiều vị tướng lãnh và nhiều chiến sĩ vô danh đã tuẫn tiết hy sinh, quyết không để rơi vào tay giặc và  một mặt để phản  đối sự bức tử của đồng minh tráo trở.  Chúng ta chưa bao giờ thất bại, chưa bao giờ thua CS. Quân Đội VN CH vẫn là một Quân Đội hùng mạnh nhất Đông Nam Á. Người chiến sĩ VNCH là những chiến sĩ kiêu hùng nhất thế giới. Tinh thần đó vẫn tiếp tục sau ba mươi lăm năm đất nước chúng ta bị rơi vào tay CSVN.  Cho tới hôm nay tinh thần đó vẫn kiên cường, chúng ta vẫn tiếp tục  đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền. Gần đây chúng ta đã tiến hành ba cuộc  biều tình, thành công mỹ mãn, đã khiến cho tên đầu xỏ của  CSVN Nguyễn Tấn Dũng, phải chui vào cửa sau khách sạn, không dám chường mặt đối diện với cờ vàng chính nghĩa của chúng ta.


Hôm nay đây, chúng ta nghiên mình tưởng niệm những vị  anh hùng  tử sĩ đã hy sinh để bào vệ chúng ta, để bảo vệ miền Nam Tự Do và những anh hùng đã tuẫn tiết để bảo toàn thanh danh, không để không rơi vào tay  giặc. Chúng ta cũng nên noi gương tinh thần đó, noi gương khí tiết đó để tiếp tục đấu tranh cho đến khi đạt tới thắng lợi cuối cùng, để một ngày không xa chúng ta giải thể chế độ CS,  lá cờ đỏ sao vàng sẽ bị vất vào thùng rác của lịch sử và  chùng ta mang lại Tự  Do, Dân Chủ, cho đồng bào của chúng ta. 
Sau đó Ông Đoàn Hữu Định được mời lên phát biểu, Ông Định hỏi, ba mươi lăm năm qua, sau khi chiếm miền Nam, CSVN đã làm được gì cho đất nước"  Chúng ta đã thấy, ngừơi dân mất đầt, dân oan mất nhà,  ngư dân mất biển, người sắc tộc mất rừng, tôn giáo bị đàn áp, tiếng nói dân chủ bị kiềm hãm, xã hội lụng bại, CSVN nhu nhược trưóc sự lấn lướt của Trung Cộng.   Nhìn lại những tan  thương mà CSVN đã gieo cho nhân dân VN,  tưởng niệm ngày Quốc hận 30/4 hôm nay chúng ta cầu xin cho anh linh của những anh hùng tử sĩ, của những đồng bào hy sinh trong chiến cuộc và trên đường đi tìm tự do được siêu thoát.. Trong  không khí linh  thiêng của đêm nay, chúng ta quyết đốt lên một ngọn lửa để soi sáng niềm tin, một ngày  hồi hương không xa,  sạch  bóng CS tham ô, buôn dân bán nước. 
Lần lượt quý vị đại diện tôn giáo được mời  lên phát biểu. Đặc biệt Nguyên Hạm trưởng USS  Kirk, Ông Jacob cho biết ông rất vinh dự đựơc mời dự lễ tưởng niệm rất cảm động này. Ông nhắc lại chiến hạm USS Kirk  đã cứu giúp 30 tàu Hải Quân VN với khoảng 30 ngàn người  VN tỵ nạn CS tới Subic Bay.  Ông Jan Herman đã dựng lại tất cả sự việc cứu vớt này thành một phim tài liệu. Tới ngày 10 Tháng 7 sẽ có cuộc hội ngộ  của những người cứu vớt đó ở Springfield, VA . Họ sẽ chiếu phim tài liệu đó. Nếu ngừơi VN nào có thể, thì đến chung vui  với họ.
Theo sau là chương trình văn nghệ đấu tranh. Đặc biệt có Hoàng Tường đến từ Texas,  được vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt với nhạc phẩm “Lá cờ Thiêng”. Long Đặng, sinh viên George Mason Univ., lần đầu tiên thế hệ trẻ tham gia sinh  hoạt văn nghệ  CĐ, được tán thưởng vang dội. Ngoài ra cũng có Thùy Lan cũng là sinh viên trẻ tham dự đêm văn nghệ, hát rất truyền cảm Năm nay chương trình văn nghệ rất hấp dẫn, m ới lạ  với màn hoạt cảnh “Hội Nghị Diên Hồng” và  “Em Lê Thị Công Nhân” do các Bà mẹ VN vùng HTĐ đóng góp. Chương trình văn nghệ đựơc chấm dứt lúc 11 giờ đêm.
 Sinh hoạt Tưởng Niệm 35 năm  Quốc Hận  được tiếp nối qua  ngày hôm sau, 1 Tháng 5, 2010.  Có lễ thượng kỳ ở Eden Center lúc 12 giờ trưa với gần hai trăm người tham dự.  Sau đó có xe buýt đưa đi biều tình ở Toà Đại Sứ Trung Cộng,  biểu tình trứơc Tòa Đại sứ CSVN ở  Washington, D.C. và đặt vòng hoa ở  VietNam Memorial. Mặc dầu đang là mùa Xuân, nhưng thời tiết HTĐ đột nhiên trở nóng khác thường,  trên 80 độF, mặc dấu cũng có hơn một trăm người tham dự. 
Tại Tòa ĐS Trung Cộng, đoàn biểu tình chưng nhiều biểu  ngữ viết bằng tiếng Trung Hoa và biểu ngữ  như “Stop killing Vietnamese fishermen”, Chinese Communist returns our land”.  Ông Đỗ Hồng Anh tuyên bố lý do cuộc biểu tình bằng tiếng Anh , chúng ta biểu tình  ở đây là để phản  đối Trung C ộng dùng vũ lực xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải VN. Đoàn ngừơi biểu tình hô nhiều khẩu hiệu như “Down with  Chinese Communist”, “Down with Hồ Cẩm Đào”, “Stop invade VietNam”…
Trước Tòa ĐS CSVN,  chúng ta biểu tình để phản đối nhà cầm quyền Hà Nội đã  ươn hèn, dâng đất, dâng biểu cho Trung Cộng, đàn áp tôn giáo,  VN không có tự do ,dân chủ, nhân quy ền… Đoàn ngừơi biểu tình hô liên tục nhiều khẩu hiệu như “Down with Vietnamese Communist”, “Human Rights for VietNam”,”Freedom for VietNam” vang dội một góc trời. Rất đông du khách  ngoại quốc dừng lại tìm hiểu ý nghĩa cuộc biểu  tình của chúng ta . Đài truyền hình HK băng tần số 4 có  đến thu hình cuộc biểu tình.  Khí thế đấu tranh bừng bừng, lòng uất hận  căm hờn trào dâng mãnh liệt, lửa đấu tranh nung nấu tâm cang… đoàn ngừơi  biểu  tràn qua bên kia đường, tiến thẳng vào ngay trong sân của Tòa đại  sứ CSVN, gào thét nhiều  khẩu hiệu phản đối chế độ bạo tàn của  CSVN.
Sau đó,  đoàn ngừơi biểu tình đi qua  Vietam Memorial, đặt vòng hoa tưởng niệm những chiến sĩ đồng  minh Hoa Kỳ đã hy sinh bảo vệ tự do của Miền Nam  VN. Được dẫn đầu là hai cựu  quân nhân mặc quân phục cầm tràng hoa cờ vàng VNCH,  theo sau là những phụ nữ VN mặc áo dài vàng và khăn vành, có choàng màu cờ vàng qua vai áo,  mọi ngưòi  im lặng theo sau. Tới tượng đài , Ông CT/HT Đ, MD&VA  Đỗ Hồng Anh và Ông Đoàn Hữu Định, CT Liên Hội CCSVNCH/HTĐ và phụ cận cùng đặt vòng hoa lên bên cạnh đài tử sĩ một cách vô cùng trang trọng. Sau đó  mọi người cùng  chụp hình lưu niệm.
Hình ảnh lễ truy điệu và văn nghệ đấu tranh:
http://www.youtube.com/watch"v=y4VS57y6nzo
Hình ảnh biểu tình ở Tòa ĐS Trung Cộng, CSVN trong
www.youtube.com/tuyetmai45

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.