Hôm nay,  

Bút Nhóm Gọi Đàn: Kỷ Niệm 2 Năm Thành Lập Với 8 Đặc San

21/04/201000:00:00(Xem: 3968)

Bút Nhóm Gọi Đàn: Kỷ Niệm 2 Năm thành Lập Với 8 Đặc san

Trong buổi kỷ niệm 2 năm Thành Lập và ra mắt Đặc San Gọi Đàn 8 của  Bút Nhóm Gọi Đàn.

Stanton California ( VB ) - - Bút nhóm Gọi Đàn tổ chức họp mặt kỷ niệm 2 năm thành lập vào trưa Chủ nhật 18 tháng 4 năm 2010 tại nhà hàng Seafood Palace 1 tại 11752 Beach Blvd. Stanton, CA. 90680 với sự hiện diện của hơn 100 quan khách, một số đại diện các hội đoàn bạn, các thân hữu, văn nghệ sĩ  tham dự.
Trong dịp nầy Bút Nhóm Gọi Đàn cũng đã cho phát hành Đặc San số 8 do nhóm chủ trương với sự đóng góp của nhiều cây bút tên tuổi trong làng văn học hải ngoại.
Điều hợp chương trinh nữ nghệ sĩ Bích Ty.
Sau phần nghi lễ chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Ky và phút mặc niệm, nhà báo Nguyên Dzuy,Trưởng ban tổ chức, lên ngỏ lời chào mừng, và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị đến tham dự. 
Nhà thơ Tâm Bền, con chim đầu đàn của Nhóm Bút GĐ lên cảm ơn những đóng góp của tinh thần cũng như công sức để nhóm duy trì được đến nay đã tròn hai năm và ông tiếp: "… Đứng trước tình hình nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ngày càng tỏ ra nhu nhược, dâng đất, dâng biển cho Tàu Cộng xâm lược, người dân Việt Nam yêu nước, yêu tự do dân chủ, muốn bảo toàn lãnh thổ của Ông Cha để lại nên đã đứng lên chống lại bọn bá quyền bành trướng Bắc Kinh thì bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam dã man mạnh tay đàn áp bắt bớ tù đày. Quá bức xúc trước thái độ đó, chúng tôi một nhóm anh chị em tuy sống xa quê hương, nhưng muốn làm một điều gì đóù để tỏ thái độ đồng tình với những nhà tranh đấu tranh trong nước, nên đã cùng nhau thành lập Bút Nhóm Gọi Đàn, nhằm chuyển tải đến độc giả những vần thơ, những áng văn tranh đấu chống Cộng của những cây viết còn nặng lòng với quê hương, dân tộc.”


“Ngay từ buổi đầu ra mắt, Bút Nhóm Gọi Đàn đã bị kẻ xấu đánh phá, nhưng với tấm lòng thật sự vì quê hương, vì dân tộc, vì lý tưởng tự do, dân chủ, nên nhóm chủ trương  cương quyết mạnh bước dấn thân, không e ngại bất cứ áp lực nào của kẻ xấu. Và đến hôm nay, Bút Nhóm Gọi Đàn đã phát hành được 8 số Đặc San. Bút Nhóm Gọi Đàn đã phát động chiến dịch "Góp Lửa Về Quê" nhằm yểm trợ về mặt tài chánh cho gia đình những nhà tranh đấu bị bắt, bị tù đày trong nước. Những nhà đấu tranh ở trong nước đã được Bút Nhóm Gọi Đàn yểm trợ xin được dấu tên. Riêng Mục Sư Ngô Đắc Lũy đã trốn ra khỏi trại tù của Việt C"ng và hiện đang sống tạm ở một xứ láng giềng, đời sống rất khổ sở, chúng tôi yểm trợ hàng tháng 150 Mỹ Kim cho vị Mục Sư đó. Nhân bữa tiệc hôm nay, Bút Nhóm Gọi Đàn xin thành thật cám ơn sự đóng góp hàng tháng của nhiều hội viên. Riêng nhà văn Nguyễn Ninh Thuận hàng tháng đều ủng hộ 100 Mỹ Kim để giúp Bút Nhóm Gọi Đàn có thêm điều kiện thực hiện chiến dịch "Góp Lửa Về Quê Hương".
Ông nhấn mạnh rằng “Nhằm nuôi dưỡng Bút Nhóm Gọi Đàn góp phần tranh đấu chống Cộng qua thơ, văn, chúng tôi chân thành kính mời gọi quý vị nhiệt tình ủng hộ tài chánh in ấn cho chúng tôi bằng hình thức ủng hộ dài hạn Đặc San Gọi Đàn mỗi năm 4 số. Sự tiến tới của Bút Nhóm Gọi Đàn nằm trong vòng tay đùm bọc thương yêu của quý vị…"
Tiếp theo diễn giả cựu Giảng Sư Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia, nhà văn Hồ Quang và Dược Sĩ Vũ Văn Tùng, Hội Phó Văn Bút Nam Cali. lên phát biểu cảm tưởng… Hai vị nầy đã ca ngợi những việc làm của Nhóm Bút Gọi Đàn trong hai năm rồi, qua việc chuyển tải  những áng văn thơ, bình luận thời sư…ï của các Thi Văn Sĩ mang màu sắc chính trị, tranh đấu cho quê hương, dân tộc Việt Nam trong 8 Đặc San đã phát hành.
Sau đó buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ rất phong phú qua giọng ngâm thơ của Phi Loan và tiếng sáo Ngọc Nôi qua bài thơ "Không! Không thể nào quên" của nhà thơ Chu Tất Tiến, Bích Ty và các ca sĩ: Khánh Hòa, Hạnh Cư, Xuân Hương, Nancy Hoàng, anh chị Võ Ngô, Thu Cúc, Kim Liên, Ái Liên, Ngọc An…
Trong không khí thân tình của những anh chị em văn nghệ sĩ cùng chung lý tưởng đấu tranh cho một quê hương Việt Nam sớm có tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn để không phụ lòng những bậc tiền nhân, những chiến sĩ Quân, Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hy sinh để bảo vệ quê hương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.