Hôm nay,  

Hội Vncoc Mừng 30 Năm Tuổi Hoạt Động Giúp Cộng Đồng

12/04/201000:00:00(Xem: 2461)

Hội VNCOC Mừng 30 Năm Tuổi Hoạt Động Giúp Cộng Đồng

Trong hình, từ phải Bác Sĩ  Đỗ Trác Vỹ, các thành viên trong hội.


ANAHEIM, California (VB)- Sau 30 năm hoạt động của Hội Cộng Đồng Việt Nam Orange County (Vietnamese Community of Orange County-VNCOC) Một buổi lễ kỷ niệm 30 năm thàmh lập và đánh dấu những thành tích hoạt động của hội được tổ chức vào lúc 7 giờ tối  Thứ Bảy ngày 10 tháng 4 năm 2010 tại khách sạn Marriott, Anaheim, khoảng 600 người tham dự, gồm  qứy vị quan khách, qúi vị dân cử địa phương và đồng hương.
Bác sĩ Đỗ Trác Vỹ, Chủ Tịch HĐQT VNCOC, nói: "Chúng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người, nhất là các cơ quan chính quyền đã giúp ngân quỹ cho chúng tôi phục vụ cộng đồng, cho chúng tôi cơ hội kết hợp giữa hội và các hội đoàn khác trong 30 năm qua."
"Chúng tôi rất hãnh diện là một trong những hội đoàn do người Việt điều hành lớn nhất nước Mỹ, giúp được nhiều vấn đề thực tế như nhập tịch, chuyên chở, chăm sóc y tế, ăn trưa cho các cụ cao niên…Chúng tôi vẫn tiếp tục phục vụ cộng đồng như trước mặc dù còn nhiều khó khăn," bác sĩ Vỹ nói tiếp.
Trong dịp nầy TNS Lou Correa nói: "Tôi còn nhớ làn sóng người tị nạn Việt Nam đến Orange County cách đây gần 35 năm. Ngày nay, quý vị là một trong những cộng đồng có ảnh hưởng nhất, một phần nhờ vào đóng góp của VNCOC. Chính VNCOC đã góp phần làm cho những người tị nạn thực hiện giấc mơ Mỹ. Tôi xin chúc mừng VNCOC vì họ đã làm một công việc rất ý nghĩa."
"Một chuyện nữa, lúc tôi còn đang là sinh viên đại học Cal State Fullerton hồi thập niên 1970, tôi bắt đầu thấy lác đác vài sinh viên Việt Nam tị nạn vào học trong trường. Vậy mà bây giờ đã có hơn 5,000 sinh viên gốc Việt đã tốt nghiệp. Phải nói là tôi có may mắn được chứng kiến sự trưởng thành của cộng đồng Việt Nam..."
Trong dịp nầy Bác sĩ Vỹ phát biểu: "Ưu tư lớn nhất của chúng tôi là làm sao giúp cộng đồng đắc lực hơn. Ngày nào trong cộng đồng Việt Nam còn một người khổ là chúng tôi chưa hoàn thành nhiệm vụ." Cộâng đồng đã thực hiện nhiều dịch vụ trong 30 năm qua với nhiều dịch vụ khác nhau rất thiết thực cho đồng hương chúng ta.


Cô Tricia Thảo Nguyễn, giám đốc điều hành VNCOC, kể: "Chúng tôi thấy cái gì có lợi cho cộng đồng là làm. Hiện nay, chúng tôi có 15 chương trình khác nhau như bữa ăn trưa cho người cao niên, dạy ESL, điện toán, ngăn ngừa thuốc lá, ngăn ngừa thanh thiếu niên phạm pháp, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn người phạm luật bạo hành trong gia đình, sức khỏe tâm thần cho trẻ em, giữ trẻ…"
"Trong tương lai, chúng tôi sẽ có chương trình cố vấn tâm lý, hướng dẫn học sinh vào đại học và nhiều chương trình bất vụ lợi khác. Cho dù hiện nay VNCOC chưa có nhiều ngân khoản, nhưng khi có là chúng tôi bắt đầu ngay," cô Tricia nói tiếp.
Ông Luyện kể: "Lúc mới tới, nhiều đồng hương không rành tiếng Anh, kiếm việc tại Orange County rất khó. Thế là chúng tôi kết hợp với một số công ty sản xuất thịt bò ở Iowa, giúp kiếm việc làm cho họ. Chúng tôi còn chở đồng hương ra ga xe lửa, giúp họ ít tiền lộ phí, để đi xây dựng cuộc sống mới."
Hiện nay, ngoài trụ sở chính trên đường First, VNCOC còn có 3 chi nhánh khác là Trung Tâm Y Tế Á Châu (Santa Ana), Trung Tâm Phục Vụ Văn Hóa Kinh Tế Xã Hội (Westminster) và Trung Tâm Phát Triển Nhi Đồng Phù Đổng (Garden Grove).
Nhân dịp này, bác sĩ Vỹ cho biết VNCOC vừa mua thêm một chi nhánh tại góc đường Chapman và Brookhurst và sẽ mở thêm một trung tâm y tế trong tương lai.
Trong dịp nầy nhiều đồng hương cũng đã nói lên lời biết ôn về sự giúp đỡ của Hội Công Đồng trong thời gian đầu khó khăn khi mới đến định cư tại Hoa Kỳ. Dược sĩ Vũ Bội Tú, thành viên HĐQT VNCOC, chia sẻ: "Tôi đã tham gia hội 30 năm nay, qua bao nhiêu thăng trầm, làm việc không lương, nhưng cảm thấy đóng góp của mình có ý nghĩa. Xin cảm ơn đồng bào và chính phủ đã giúp chúng tôi. Chúng tôi có thể có những thiếu sót, nhưng sẵn sàng lắng nghe để cải thiện."
Buổi dạ tiệc kỷ niệm 30 năm trong bầu không thân tình của đồng hương đối với hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.