Hôm nay,  

Dân Biểu Văn Gặp Tiểu Thương Thảo Luận Về Tạo Việc Làm

06/03/201000:00:00(Xem: 2602)

Dân Biểu Văn Gặp Tiểu Thương Thảo Luận Về Tạo Việc Làm

Orange County (CA) – Dân Biểu Trần Thái Văn đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận với các chủ nhân tiểu thương mại về những ý kiến đóng góp tạo công việc trong Quận Cam. Hội Đồng Cố Vấn Tiểu Thương Mại của Địa Hạt 68th có cung cấp cho các chủ nhân tiểu thương mại một cơ hội để nêu rõ sự lo ngại của họ và cơ hội để cải thiện môi trường thương mại trong California, theo bản tin phổ biến từ văn phòng Dân biểu Trần Thái Văn.
“Tiểu thương mại là cột trụ của nền kinh tế,” Dân Biểu Văn phát biểu tại buổi họp “Tình trạng thất nghiệp  của Californias vẫn ở mức độ rất cao đến 12%, chúng ta cần phải cố gắng bằng mọi cách  để giúp phục hồi nền kinh tế và đem việc làm đến trở lại với mọi người. Chủ nhân của các tiểu thương mại thường sẽ phải bồi thường cho sự thất bại của chính phủ khi xa thải nhân viên và giảm tiền lương. Nên chính quyền cần phải giảm bớt những thủ tục luật lệ hành chánh rườm rà, khó khăn mà các tiểu thương mại đang phải đối đầu hiện nay.”
Dân Biểu Trần Thái Văn đã hợp tác với Hiệp Hội Tiểu Thương Mại California – California Small Business Association (CSBA) – trong năm 2005 để thành lập hội đồng địa phương này với các cuộc họp mặt 3 tháng một lần.
Các nhà lãnh đạo tiểu thương mại có mặt tại buổi họp gồm có Lary Dick của Riddle Service Companies, Greg Negri của Martin Aircraft Tool Company, John S. Pitts của Tekcetera, Edward Salcedo của GCAP Services, Inc., Joan Van Karvaly của Precise Panel Engraving Co, Inc., Larry Weichman của Team Weichman và Betty Jo Toccoli, chủ tịch Liên Đoàn Tiểu Thương Mại California.


Dân Biểu Văn trong nhiều năm qua luôn luôn ủng hộ giới tiểu thương mại. Trong thời gian làm việc tại Quốc Hội, Dân Biểu Văn đã giới thiệu những dự luật giúp tiểu thương mại và nhận được 100% số bầu kỷ lục ủng hộ tiểu thương mại từ Tổ Chức Độc Lập Thương Mại Toàn Quốc – National Federation of Independent Business và Hiệp Hội Tiểu Thương Mại California. Thêm vào đó, Dân Biểu Văn đã nhận được điểm xuất sắc từ Phòng Thương Mại của California trong năm 2009 cho mục tiêu “tạo công việc”.
Dân Biểu Văn đã là tác giả của Dự luật quyết giúp tiểu thương mại cho phép nhân viên có thêm nhiều thời gian làm việc uyển chuyển, Dự luật 640 và Dự luật 141, đồng tác giả Dự luật 2X 5 để cho phép nhân viên được chọn lựa lịch trình làm việc của họ bao gồm 10 giờ một ngày và 4 ngày một tuần, Dự luật 613 để xét lại chỉ thị hiện thời của tiểu bang tại sở làm nhằm tóm gọn các chỉ thị này thành ngôn ngữ giản dị rõ ràng hơn. Ngôn ngữ giản dị sẽ bảo đảm các chủ thương mại hợp tác chặt chẻ với luật lao động và thông báo rỏ ràng quyền lợi của nhân viên.
Khi cho phép làm việc 4 ngày 1 tuần thì nhân viên được hưởng thêm 50 ngày nghỉ dành thời gian cho gia đình, con nhỏ, chăm sóc người già, khám sức khỏe và tham dự sinh hoạt cá nhân mà thường không thể thực hiện được vào cuối tuần.
“Tiểu thương mại là giới tạo công việc trong quốc gia của chúng ta.” Dân Biểu Văn phát biểu thêm, “Chúng ta cần phải để cho giới này phát triển thay vì bóp nghẹt họ với thêm nhiều thuế và luật lệ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.