Hôm nay,  

Ngày Giới Trẻ Tham Chính, Westminster Bận Rộn Hơn

25/02/201000:00:00(Xem: 2006)

Ngày Giới Trẻ Tham Chính, Westminster Bận Rộn Hơn

Năm học sinh trong vai trò thị trưởng và nghị viên chụp hình cùng thị trưởng Margie Rice và nghị viên Trí Tạ.


 

 

 

 

Quang cảnh buổi họp ngày Giới Trẻ Thanh Chính.

Westminster (CA) - Ngày thứ Tư, 24 tháng Hai vừa qua là một ngày rất bận rộn tại thành phố Westminster khi giới trẻ bước vào chính quyền. Khoảng hơn năm mươi học sinh thuộc các trường trung học như La Quinta và Westminster đã tham dự ngày Giới Trẻ Tham Chính, Youth in Government, do thành phố Westminster tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội cho giới trẻ học hỏi về hệ thống chính quyền địa phương và cách điều hành công việc tại thành phố.


Từ sáng sớm, hai vị dân cử là thị trưởng Margie Rice và nghị viên Trí Tạ đã có mặt tại tòa thị sảnh để dẫn các học sinh đi tham quan một số cơ sở của thành phố như tòa thị sảnh, cơ sở cảnh sát, và trung tâm Hoa Hồng (the Rose Center). Sau đó, các học sinh đã được phân ra để theo học hỏi vai trò của từng cá nhân từ thị trưởng, nghị viên, chánh án, đến cảnh sát trưởng, tổng quản trị thành phố, trưởng phòng sinh hoạt cộng đồng, lính cứu hỏa, v.v. Trước giờ nghỉ trưa, các học sinh trong vai trò đang tập sự đã có một buổi họp thành phố giống y như thật, cũng có nghị trình buổi họp được chuẩn bị sẵn, các nhân viên thành phố tập sự lần lượt tường trình công việc với hội đồng thành phố cũng gồm thị trưởng và bốn nghị viên. Buổi họp diễn ra tại phòng họp hội đồng thành phố và kéo dài trong một giờ đồng hồ.
Được biết, hội đồng thành phố Westminster đã có buổi họp thường lệ vào buổi chiều cùng ngày, và các học sinh tập sự trong vai trò thị trưởng và nghị viên đã có dịp được ngồi bên cạnh hội đồng thành phố để theo dõi buổi họp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.