Hôm nay,  

Quang Phạm Tranh Cử Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47 Hứa: Vận Động Quốc Hội Hoa Kỳ Vinh Danh Người Lính Vnch

21/11/200900:00:00(Xem: 4263)

Quang Phạm Tranh Cử Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47 Hứa: Vận Động Quốc Hội Hoa Kỳ Vinh Danh Người Lính VNCH

ông Quang Phạm

WESTMINSTER (VB) - "Chiến công của người lính Việt Nam Cộng Hòa cần phải được Quốc Hội Hoa Kỳ thừa nhận và vinh danh như bao nhiêu người lính Mỹ khác đã hy sinh trong chiến cuộc Việt Nam. Đây là một trong những mục tiêu tranh đấu mà tôi cần đạt được khi đắc cử vào chức vụ Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47." Đó là lời tâm sự mà ông Quang Phạm đã nói ra trong cuộc gặp gỡ với phóng viên Việt Báo tại tòa soạn nhân chuyến viếng thăm các cơ quan truyền thông Việt Ngữ trong cộng đồng vào trưa Thứ Sáu, ngày 20 tháng 11 năm 2009.
Được hỏi về động lực nào đã khiến ông ra tranh cử chức vụ Dân Biểu Liên Bang tại Địa Hạt 47, nơi có nhiều người Việt tị nạn định cư nhất tại Hoa Kỳ nói riêng và hải ngoại nói chung, ông Quang Phạm nêu ra 2 lý do. Một là đảng Cộng Hòa nếu chỉ có một ứng cử viên thì cử tri không có cơ hội chọn lựa người xứng đáng đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của họ tại Quốc Hội. Hai là người đại diện đảng Dân Chủ trong vai trò Dân Biểu của địa hạt 47 vẫn chưa đáp ứng được những mong mỏi mà cử tri đã đặt kỳ vọng trong suốt mấy năm qua.
Ông Quang Phạm cho biết trọng tâm mà ông nhắm đến để thực hiện khi được cử tri tín nhiệm là vấn đề chăm sóc sức khỏe, vấn đề phúc lợi cho hưu trí,vấn đề chiến công của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa cần được Quốc Hội Hoa Kỳ ghi nhận, vấn đề xây dựng cộng đồng Việt ngày thêm vững mạnh, v.v…


Quang Phạm nói rằng ông là người xuất thân từ quân ngũ của quân đội Hoa Kỳ và khi ra đời sinh hoạt ông phục vụ trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe không có bất cứ một tì vết chính trị nào hay một liên hệ quyền lợi tài chánh nào với cộng đồng hay các tổ chức khác. Đó là điều ông tự hào so với các chính khách có nhiều tai tiếng.
Được biết, Quang Phạm là con của một cựu sĩ quan Không Quân thuộc Quân Lực VNCH đã bị tù dưới chế độ CS trên 12 năm, và đã qua đời vì sức khỏe suy nhược sau khi đến Mỹ được 8 năm. Quang Phạm sinh ở Sài Gòn, di tản cùng mẹ và em trong ngày 21 tháng 4 năm 1975 đến đảo  Guam và định cư tại Hoa Kỳ vào cuối tháng 6 năm 1975. Quang Phạm tốt nghiệp Cử Nhân Kinh Tế tại Đại Học UCLA và sau đó gia nhập vào Thủy Quân Lục Chiến Mỹ với nhiệm vụ lái máy bay trực thăng loại CH-46, tham gia cuộc chiến vùng Vịnh năm 1991. Ông là người sáng lập và Tổng Giám Đốc công ty Lathian Health, công ty chuyên về tiếp thị dược phẩm trên mạng lưới toàn cầu. Ông cũng đã làm việc trong công ty THINK Together. Ông cũng có chân trong Hội Marines' Memorial Association, và Orange County Marathon.
Đặc biệt, Quang Phạm đã xuất bản tác phẩm bằng Anh ngữ "A Sense of Duty: My Father, My American Journey."  Sách đã được nhà xuất bản Random House của Mỹ xuất bản vào năm 2005. Qua tác phẩm này, Quang Phạm đã nhận được Giải Thưởng Di Sản Á Châu (Asian Heritage Award).
Quang Phạm đang sống với người vợ, Shannon, và con gái Willow tại thành phố Garden Grove, California, Hoa Kỳ.
Cử tri muốn biết thêm thông tin có thể vào trang mạng của Quang Phạm: www.phamforcongress.com, hoặc số điện thoại (714) 653-1140.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.