Hôm nay,  

San Jose: Tiệc Kỷ Niệm 58 Năm Trường Sĩ Quan Thủ Đức

07/10/200900:00:00(Xem: 3308)

SAN JOSE: TIỆC KỶ NIỆM 58 NĂM TRƯỜNG SĨ QUAN THỦ ĐỨC
Hợp ca Chúng Mình Ba Đứa trong tiệc kỷ niệm 58 năm Trường Bộ Binh Thủ Đức.

San Jose- Tổng hợp- Trưa chủ nhật 4 tháng 10, 2009 , tại nhà hàng Dynasty, mấy trăm quan khách đã đến dự buổi tiệc mừng kỷ niệm 58 năm thành lập trường sĩ quan Thủ Đức. Với mục đích đào tạo những sĩ quan cho quân lực Việt Nam Cộng Hòa, trường đã có mấy lần đổi tên từ Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức và cuối cùng là Trường Bộ Binh Thủ Đức. Từ năm 1951 cho đến 1975 , trường này đã đào tạo khoảng 55 ngàn sĩ quan trong đó có 23 vị lên chức tướng, khóa đầu tiên khai giảng ngày 9 tháng 10 năm 1951 được coi là ngày thành lập trường và từ đó mỗi năm sau này các cựu học viên thường hay tổ chức kỷ niệm ngày này.


Ban tổ chức buổi lễ tiệc là Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức Bắc Cali và đa số người tham dự đều là quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa thuộc nhiều binh chủng, có người đã từng học tại ngôi trường nổi tiếng này.
Trong số quan khách có phu nhân thiếu tướng Lâm Quang Thơ, chỉ huy trưởng trường bộ binh Thủ Đức, hai nữ nghị viên thành phố San Jose thuộc khu vực 7 và 8.
Một chương trình ca nhạc chủ đề lính rất hào hứng với những ca khúc dễ thương về một đề tài phong phú của nền tân nhạc Việt Nam. Các bài  Chúng Mình Ba Đứa ( Song Ngọc Hoài Linh), Kẻ Ở Miền Xa ( Trúc Phương), Chiều Trên Phá Tam Giang ( Trần Thiện Thanh- Tô Thùy Yên), Anh Đi Chiến Dịch ( Phạm Đình Chương)….được trình diễn gợi lại một thời chinh chiến hào hùng lãng mạn của  người lính Việt Nam Cộng Hòa.
San Jose vẫn là nơi có nhiều sinh hoạt hội đoàn. Tuần trước đã có đại hội Gia Đình Mũ Đỏ toàn thế giới ( Binh Chủng Nhảy Dù) qui tụ gần một ngàn quan khách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.