Hôm nay,  

Tuấn Nguyễn Vào Ủy Ban Cố Vấn Châu Á/thống Kê Dân Số

29/09/200900:00:00(Xem: 2647)

Tuấn Nguyễn vào Ủy Ban Cố Vấn Châu Á/Thống Kê Dân Số
Ông Tuấn Nguyễn.


Ủy Ban bảo đảm nỗ lực tốt nhất trong việc vươn đến các cộng đồng Châu Á cho cuộc Thống Kê Dân Số 2010
Tuấn Nguyễn - phó chủ tịch chuyên giao tiếp truyền thông của Media and Film Company, một công ty sản xuất các tài liệu giải trí tiếng Việt nổi bật - đã được Thư Ký Bộ Thương Mại Gary Locke tuyển chọn để phục vụ trong Ủy Ban Cố Vấn của Phòng Thống Kê Hoa Kỳ đặc nhiệm về à dân số gốc Châu Á.
Với tư cách là thành viên của ủy ban gồm chín người này, cư dân này của Anaheim, Calif., sẽ cố vấn cho Phòng Thống Kê về các phương cách để đếm dân số gốc Châu Á trong cuộc Thống Kê Dân Số 2010 sao cho chính xác, đầy đủ hơn.
"Các Ủy Ban Cố Vấn Chủng Tộc và Sắc Tộc cung cấp một cầu nối  truyền thông liên tục giữa Phòng Thống Kê Dân Số và các ủy ban chủng tộc và sắc tộc," Giám Đốc Hiện Hành của Phòng Thống Kê, Tom Mesenbourg, phát biểu. "Các ủy ban đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm là chúng ta nỗ lực cật lực hết sức để vươn đến các nhóm chủng tộc và sắc tộc, không chỉ trong chương trình Thống Kê 2010, mà còn đối với các chương trình Khảo Sát Cộng Đồng Người Mỹ sẽ được thực hiện trong suốt thập niên."
Tuấn Nguyễn đến Hoa Kỳ năm 1986 với tư cách là người tỵ nạn từ Việt Nam. Ông sống ở Seattle 10 năm trước khi dời sang California. Ông là phó chủ tịch của Hội Sinh Viên Việt Nam của Đại Học Washington và đã đóng góp nhiều bài viết về các vấn đề cộng đồng cho các phương tiện truyền thông Việt Nam ở địa phương trong suốt các năm qua.


Ông Tuấn Nguyễn làm việc với tư cách phụ tá tuyển chọn nhân viên cho cuộc Thống Kê Dân Số 2000 và đã làm phó chủ tịch của Ủy Ban Đếm Dân Số Việt Nam Đầy Đủ của Quận Orange, Calif., nơi có đông dân Việt Nam nhất ở ngoài nước Việt Nam.
Ông là thành viên của ủy ban tổ chức Las Vegas để tổ chức chương trình Hoa Hậu Việt Nam Toàn Cầu, một chương trình hoa hậu hàng năm dành cho các cộng đồng người Việt trên toàn thế giới. Ông là tác giả đóng góp cho nhiều tổ chức phương tiện truyền thông chính của người Việt ở Nam California, chẳng hạn tờ Việt Báo Daily News, Việt Weekly, Trẻ Magazine, và Diễm Magazine. Ông cũng phục vụ trong các ban quản trị của nhiều tổ chức dựa vào cộng đồng người Việt.
Năm ủy ban cố vấn về chủng tộc và sắc tộc - người Mỹ gốc Châu Phi, người Da Đỏ và Thổ Dân Alaska, người Châu Á, người Hispanic, và Thổ Dân Hawaii và Các Đảo Thái Bình Dương - cố vấn cho Phòng Thống Kê Dân Số về các vấn đề ảnh hưởng đến các nhóm dân thiểu số. Các ủy ban này được thành lập từ công chúng nói chung và những người đại diện của các tổ chức toàn quốc, tiểu bang, địa phương và bộ lạc, cũng như các tổ chức tư và phi lợi nhuận. Các thành viên của các ủy ban này là các nhà học thuật, các nhà lãnh đạo cộng đồng, những người làm chính sách và những người khác quan tâm đến việc đếm số dân trong các cộng đồng của họ một cách chính xác.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.