Hôm nay,  

Tụng Kinh Cho Thuyền Nhân, Để Trân Quý Tự Do Dân Chủ

07/09/200900:00:00(Xem: 3088)

Tụng Kinh Cho Thuyền Nhân, Để Trân Quý Tự Do Dân Chủ

Quý thầy tụng kinh cầu siêu trứớc tượng đài để người tử nạn ngoaì biển về nơi an lành theo đức tin tôn giaó của họ.

WESTMINSTER, Calif. (VB) -- Một buổi lễ cầu siêu đã được cử hành trang nghiêm tại Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân ở khuôn viên Westminster Memorial Park chiều Chủ Nhật 6-9-2009.
Chủ lễ là Thựợng Tọa Thích Viên Lý đã cùng một số chư tăng  thực hiện nghi lễ cầu siêu cho cả triệu oan hồn đã tử nạn trên đường vượt biển tìm tự do.
MC của chương trình là nhà thơ Ái Cầm và xướng ngôn viên đài phát thanh Minh Phượng.
Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí  của thành phố Westminster trong lời phát biểu đã nói rằng việc cầu nguyện hôm nay là để các oan hồn Biển Đông sẽ không cô đơn, và ngoài ý nghĩa siêu hình cũng là cơ hội để các thế hệ tương lai hiểu được giá trị của tự do, giá trị của dân chủ và giá trị của một con người -- những gì cao quý nhất mà nhiều triệu người phải trốn khỏi chế độ CSVN để ra đi để tìm.
Trong dịp này, Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã giới thiệu anh Chris Võ, người vừa nhậm chức Ủy Viên Thành Phố Westminster.

Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí (trái) đang nói, bên cạnh là Ủy Viên Chris Võ.


Anh Chris Võ, trong lời trình bày với những quan khách tham dự buổi lễ, rằng anh đi với gia đình trong diện H.O., cho nên không có kinh nghiệm về thuyền nhân, nhưng trong năm 2005 khi mới vào đaị học, đã tình nguyện sang Phi Luật Tân để giúp thuyền nhân, nên trong cơ hội sống giúp đỡ những thuyền nhân còn bị kẹt trên đảo đã hiểu được các gian nan và đau khổ của thuyền nhân chưa được định cư. Anh Chris Võ nói rằng anh đứng trứơc Tượng Đài Thuyền Nhân  Westminster và cảm thấy rất mực xúc động, và anh cảm ơn những  thế hệ đi trước đã tạo cơ hội cho thế hệ sau được hiểu thêm các giá trị dân chủ tự do.
Thi sĩ Thái Tú Hạp, trong ban tổ chức, nói rằng thay mặt Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân  -- trong đó có ông bà Bác Sĩ Lê Hồng Sơn, ông bà Kỹ Sư Tăng  Khánh Hiền -- trân trọng gửi lời cảm ơn Hội Đồng Nghị Viên Thành Phố Westminster đã giúp cơ hội để Tượng Đài Thuyền Nhân được đặt trong khu vực thị xã.
Nhà thơ Thái Tú Hạp nói, đặc biệt là cảm ơn Thị Trưởng Margie Rice và Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã giúp thông qua hai nghị quyết, trong đó có nghị quyết công nhận Ngày Thuyền Nhân mỗi năm vào cuối tháng 4.
Trả lời phỏng vấn riêng của Việt Báo, nhà thơ Thái Tú Hạp nói rằng việc xây dựng Tượng Đài Thuyền Nhân và lễ tưởng niệm hàng năm có hai ý nghĩa chính:
-- trong ý nghĩa Tâm Linh, để tưởng niệm hàng trăm ngàn thuyền nhân đã tử nạn ngoaì biển, và cũng để cầu siêu trong mùa Vu Lan để người chết về nơi an lạc theo niềm tin tôn giáo riêng của họ;
- trong ý nghĩa Lịch Sử, để lưu truyền cho các thế hệ con em hiểu vì sao hàng triệu người Việt đã phải đổ xô ra biển troôn chạy chủ nghĩa cộng sản, và để con em trân quý các giá trị tự do, dân chủ nơi hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.