Hôm nay,  

Tns Lou Correa, Second Harvest Food Bank Of O.c., Giới Trẻ: Hái 1000 Pounds Rau Quả, Cấp 6000 Món Ăn Cho Người Nghèo

21/08/200900:00:00(Xem: 4818)

TNS Lou Correa, Second Harvest Food Bank of O.C., Giới Trẻ: Hái 1000 Pounds Rau Quả, Cấp 6000 Món Ăn Cho Người Nghèo

TNS Lou Correa và giơi trẻ.


QUẬN CAM – Vào cuối tuần vừa qua, hơn 65 thiện nguyện viên trong chương trình Summer Service Corps của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã có mặt tại Incredible Edible Park để tham gia vào một công tác thiện nguyện. Sinh hoạt này là một sự phối hợp giữa Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và Second Harvest Food Bank of Orange County, một tổ chức bất vụ lợi giúp cho những gia đình với lợi tức thấp, để hái rau quả để làm những món ăn giúp người nghèo tại Quận Cam.
Theo lời chia sẻ của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Vì tình trạng kinh tế vô cùng khó khăn, mỗi ngày có thêm người lớn và trẻ em không có đủ thức ăn.  Chúng ta cần phải cố gắng tìm cách để bảo đảm không ai tại Quận Cam sẽ bị đói khát.”
 Vào đầu tháng 6, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã thành lập chương trình Summer Service Corps tức chương trình Thiện Nguyện Mùa Hè để tạo cơ hội cho giới trẻ có thể tham gia vào các công việc thiện nguyện và học hỏi thêm về những vấn đề trong tiến trình lập pháp tại tiểu bang California.  Mỗi hai tuần, các thành viên của chương trình Summer Service Corps tham gia vào các công tác thiện nguyện do Thượng Nghị Sĩ Lou Correa tổ chức cùng với các tổ chức bất vụ lợi tại địa phương để tìm một giải pháp cho các vấn đề xã hội đang ảnh hưởng đến cộng đồng như vấn đề bảo vệ môi trường, giúp người nghèo, đối phó và phòng ngừa băng đảng.
 Trong buổi sinh hoạt thiện nguyện với Second Harvest Food Bank tại Incredible Edible Park, ông Joe Schoeningh là Giám Đốc Điều Hành của cơ quan này đã có mặt để tiếp đón Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và các thiện nguyện viên của Summer Service Corps.  Ông nói về mục đích của tổ chức Second Harvest Food Bank và những việc làm của tổ chức này để giúp người nghèo có món ăn nóng mỗi ngày.


 Vào tháng 10 năm 1983, tổ chức Second Harvest Food Bank đã cộng tác với tổ chức công giáo Council of Orange, Society of St. Vincent de Paul để cung cấp thức ăn cho những người có lợi tức thấp. Từ năm 1983, Second Harvest Food Bank đã cung cấp hơn 245 triệu pound đồ ăn qua sự đóng góp và thức ăn dư từ các siêu thị trong cộng đồng. Mục đích của tổ chức Second Harvest Food Bank là để giảm sự đói khát, tạo chương trình để hiểu biết thêm về sự đói tại Quận Cam, và tạo cơ hội cho những ai có lòng bát ái có thể làm việc thiện nguyện.
 Hiện nay, Second Harvest Food Bank làm việc với 390 tổ chức từ thiện và hằng tháng giúp cung cấp thức ăn cho hơn 450,000 người.  Công việc chính của Second Harvest Food Bank là tìm những nơi có thể quyên góp thức ăn, thức uống để rồi họ trao lại những thực phẩm này cho các tổ chức thiện nguyện khác phân phối. Tổ chức Second Harvest thường giúp người với lợi tức thấp, trẻ em, vị cao niên có thu nhập cổ định, phu huynh độc thân, người khuyết tật, người vô gia cư, và những ai đang trong tình trạng y tế khẩn cấp hoặc mới bị thất nghiệp.
 Vào sáng Chủ Nhật vừa qua, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cùng với các thiện nguyện viên Summer Service Corps đã gặp ở Incredible Edible Park, một công viên với nhiều loại trái cây và rau quả như chanh, cam, khoai tây, cà rốt, v.v…  Second Harvest Food Bank hợp tác vời Incredible Edible Park để cung cấp thức ăn cho hơn 200,000 người mỗi tháng tại Quận Cam.
Trong vòng hai tiếng, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và các thiện nguyện viên đã hái được hơn 1000 pound trái dưa leo, hành lá xanh, và chanh.  Mọi người cùng vui vẻ làm việc với nhau trong sân vườn vì được biết là thức ăn mình hái sẽ cung cấp gần 6,000 món ăn nóng cho những gia đình không đủ thức ăn mỗi ngày.
Theo em Brian Vũ, học sinh lớp 12 tại trường Trung Học Westminster High School, “Em rất quý có cơ hội được đi làm việc thiện nguyện để giúp đỡ cho cộng đồng và em học hỏi rất nhiều từ các sinh hoạt này.” 
Chương trình Summer Service Corps sẽ tiếp tục đến cuối tháng 9.  Để biết thêm chi tiết hoặc để tham gia vào chương trình này, xin quý vị vui lòng liên lạc Cô Julie Phương Nguyễn tại văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa ở số (714) 558 – 4400.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.