Hôm nay,  

Hội V-nhà, Hội Ochopc Mời Dự Hội Thảo Miễn Phí: Giúp Cố Vấn Pháp Lý, Ngân Hàng Ngăn Nhà Bị Tịch Thu

14/08/200900:00:00(Xem: 3437)

Hội V-Nhà, Hội OCHOPC Mời Dự Hội Thảo Miễn Phí: Giúp cố vấn Pháp Lý, Ngân Hàng Ngăn nhà bị tịch thu

Từ trái: Quyen Tu, Stephanie Tran, Elizabeth Nguyen, Marc Bui, Helen Tran, Lilly Nguyen, và Julie Nguyen tại tòa soạn Việt Báo hôm Thứ Năm 13-8-2009.


WESTMINSTER (VB) - Bạn đang gặp khó khăn về việc trả tiền nhà, hay đang đứng trước nguy cơ nhà bị tịch thu" Bạn đã đến các dịch vụ lo về foreclosure nhưng bị trì hoãn và không có kết quả cụ thể"
Hãy đến tham dự buổi hội thảo được tổ chức do:
- Hội V-Nhà,
- Hội Orange County Homeownership Preservation Collaborative (OCHOPC), và
- City of Anaheim Housing Counseling Agency,
- tại Anaheim Downtown Community Center, 250 E. Center St., Anaheim, CA  92805  (Góc đường Anaheim Blvd và E. Center Street),
- vào lúc 12:30 trưa tới 6:30 chiều, Thứ Sáu, ngày 21 tháng 8 năm 2009.
Buổi hội thảo nhằm giúp đồng hương tham khảo, cố vấn và hướng dẫn miễn phí các phương pháp cụ thể hầu ngăn chận tình trạng nhà bị tịch thu.
Đó là lời giới thiệu của các thành viên trong Hội V-Nhà và Hội OCHOPC cho phóng viên Việt Báo biết nhân chuyến viếng thăm tòa soạn Việt Báo của Hội vào Thứ Năm, ngày 13 tháng 8 năm 2009. Phái đoàn gồm có Helen Tran, NHSOC Counselor; Marc Bui, Bank of America; Stephanie Tran, Legal Aid Society of Orange County; Lilly Nguyen từ văn phòng Congresswoman Loretta Sanchez; Julie Nguyen từ văn phòng State Senator Lou Correa; Quyen Tu, Public Law Center; và Elizabeth Nguyen từ V-NHÀ.
Để tạo thuận tiện về thời gian cho cộng đồng người Việt, Ban tổ chức sẽ chia buổi hội thảo làm 2 phần, cùng trong ngày Thứ Sáu, 21-8-2009:
- Phần đầu: từ 12:30 trưa tới 3:00 chiều.
- Phần hai: từ 3:00 chiều tới 6:30 chiều.
Nội dung hội thảo của 2 phần đều giống nhau, tùy đồng hương thuận tiện giờ nào thì đến giờ đó. Cả hai phần hội thảo đều có thông dịch tiếng Việt và giúp điền đơn.
Đặc biệt mọi tham khảo, cố vấn và giúp đỡ của Hội V-NHÀ và OCHOPC trong ngày hội thảo và sau đó đều miễn phí.
Ban tổ chức cho phóng viên Việt Báo biết rằng Chương trình hội thảo hôm đó sẽ có sự hiện diện của của các chuyên viên kinh nghiệm trong ngành địa ốc, luật pháp, cố vấn nhà cửa, cơ quan HUD và các ngân hàng lớn như Chase/EMC/Wamu, Bank of America, IndyMac/One West, Saxon, Wells Fargo, FHA, HUD, và Freddie Mac để giúp đỡ cho đồng hương trong việc ngăn chận hay trong trường hợp không thể giữ được nhà mà phải lập hồ sơ khai phá sản theo phương cách có lợi nhất cho chủ nhà. 


Quý vị cần sự giúp đỡ nên lưu ý đem bản copy của những tài liệu như sau: 
-- Hồ sơ vay thế chấp ngân hàng và hồ sơ nợ nhà (mortgage statement),
-- Biên lai nhận lương 1 tháng gần đây,
-- Hồ sơ W2 hai năm gần đây (2007 và 2008),
-- Hồ sơ thuế hai năm gần đây, 
-- Chi phiếu, biên nhận các chi tiêu hàng tháng như gas, điện, nước, điện thoại, y tế…,
-- Bank statement trong 3 tháng gần đây nhất.
Ban tổ chức cũng đặc biệt nhấn mạnh và cho biết rằng kể từ khi quý vị được các ngân hàng qua buổi hội thảo nhận hồ sơ giúp ngăn chận tình trạng foreclosure, quý vị không phải lo sợ nhà bị tịch thu vì quá trình giấy tờ lâu, bởi vì cơ quan OCHOPC sẽ liên lạc với các ngân hàng liên hệ để đạt thỏa thuận trì hoãn việc tịch thu nhà cho đến khi nào hồ sơ được hoàn tất, thời gian trung bình là 180 ngày, tức 6 tháng. Khi hồ sơ được ngân hàng chấp thuận cứu xét thì xác suất 2/3 sẽ được giải quyết thành công để tránh tình trạng nhà bị tịch thu.
Buổi hội thảo cũng sẽ trình bày tổng quát về các dịch vụ mà đồng hương sẽ được giúp đỡ trong lãnh vực pháp lý, ngân hàng và những sự gian lận mà đồng hương đã và sẽ có thể gặp phải đối với các dịch vụ có liên quan đến foreclosure.
Đực biết, Vietnamese Network of Homeownership Advocates (V-NHA) là một tổ chức với nhiều cơ quan, hội đoàn bất vụ lợi, cá nhân và các văn phòng dân cử nhằm mục đích khuyến khích và quảng bá sự bình đẳng cơ hội làm chủ một căn nhà trong cộng đồng người Mỹ góc Việt.
Hội Orange County Homeownership Preservation Collaborative (OCHOPC) là một liên minh với các tổ chức bất vụ lợi, các ngân hàng, Bộ Gia Cư và Phát triển Đô Thị Hoa Kỳ (HUD), chính quyền các cấp cố vấn về vấn đề nhà cửa.  Tồ chức OCHOPC được thành lập vào năm 2007 để đáp lại tình trạng khủng hoảng địa ốc có tác động lớn đến các cư dân tại Quận Cam.  Cho tới nay, Hội OCHOPC đã tổ chức được hơn 12 buổi hội thảo, tiếp xúc hơn 5,200 người cư dân và đã giúp cứu nguy hơn 500 căn nhà không bị tịch thu.
Vì chỗ ngồi có hạn, Ban tổ chức đề nghị đồng hương liên lạc trước ngày hội thảo để ghi danh.
Muốn biết thêm chi tiết về buổi hội thảo và ghi danh xin liên lạc về Helen Trần số (714) 490-1250 và Lilly Nguyễn (714) 621-0102, hoặc email reply.vnha@gmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.