Hôm nay,  

Họp Mặt Hè Long Xuyên: Chủ Đề ‘tuổi Trẻ Long Xuyên’

13/08/200900:00:00(Xem: 2583)

Họp Mặt Hè Long Xuyên: Chủ Đề ‘Tuổi Trẻ Long Xuyên’

Các dân cử và tuổi trẻ Long Xuyên.


Garden Grove ( Cổ Ngưu )- - Sáng Chủ Nhật ngày 9 tháng 8 năm 2009 tại Garden Grove Park, hàng trăm đồng hương Long Xuyên-An Giang tham dự buổi họp mặt hè 2009. Theo lời Ông Cao Hữu Tài Phó Ngoại Vụ cho biết; chủ đề họp mặt năm nay tất cả cho  "Tuổi trẻ Long Xuyên" trong dịp nầy hội sẽ trao giải khuyến học cho các em học sinh xuất sắc.
Quan khách tham dự có Nghị Viên Tạ Đức Trí, phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Nghị Viên Diệp Miên Trường Thành Phố Westminster, Thượng Tọa Thích Giác Luận, cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Ong Huỳnh Kim Phật Giáo Hòa Hảo và một số qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương thân hữu.
Điều hợp chương trình do 2 Ong Nguyễn Văn Phi Sơn và Ong Cao Hữu Tài. Trong không khí buổi sinh hoạt ngoài trời đã được ban tổ chức sắp xếp cho các em có những trò chơi vui tươi lành mạnh chủ yếu đặc trọng tâm về những sinh hoạt truyền thống địa phương. Mọi người cùng ăn cùng tham dự cuộc vui trong không khí thân tình như đang có một Long Xuyên tại nơi đang sinh hoạt. Ong Cao Hữu Tài cho biết hội đang hình thành một mô hình sinh hoạt trẻ trung hoá những người điều hành hội như: Hội trưởng Nguyễn Đình Huy, Hội phó Nguyễn Văn Phi Sơn và một số thành viên đều là những người rất trẻ. Bên cạnh những người có nhiều đóng góp cũng như kinh nghiệm tổ chức như Ong Nguyễn Văn Phi Sơn, Ong Cao Hữu Tài làm cố vấn cho hội.


Long Xuyên là nơi  phát sinh ra đạo Phật Giáo Hòa Hảo và cũng là nơi sinh sản nhiều nhân vật có tiếng tăm  .
Long Xuyên-An Giang có giòng sông An Giang. Đã được những Nhạc Sĩ  viết lên những lời : ". . .giòng sông mơ màng và đẹp lắm..." Trong không khí thân tình của những người cùng sinh ra và lớn lên trên một địa danh có tiếng là " Địa linh nhân kiệt" Những người dân Long Xuyên-An Giang rải rác khắp nơi lúc nào họ cũng mong có một ngày về trên quê hương thân yêu cũ. Ngày nay con cháu Long Xuyên-An Giang nhiều người đã đổ đạt thành tài, một phần cũng đã đóng góp vào những sinh hoạt chung tại quê hương thứ hai nầy. Để un đúc tinh thần cho các em vì vậy nên hằng năm hội đã tổ chức trao những giải thưởng khuyến học cho các em học sinh xuất sắc. Trong dịp nầy hội cũng đã mời quý vị dân cữ, qúy quan khách lên trao phần thưởng khuyến học cho các em.
Đồng hương Long Xuyên-An Giang mỗi năm gặp nhau 2 lần một lần vào dịp xuân và một lần vào dịp hè để bà con có cơ hội hàn huyên tâm sự, cùng kể cho nhau nghe về những kỷ niệm của quê hương đồng thời cũng trao cho nhau những tin tức vui buồn trong cuộc sống tại xứ người cũng như tại quê nhà. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.