Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Chiếu Phim ‘sự Thật Về Hồ Chí Minh’

03/08/200900:00:00(Xem: 8597)

Hoa Thịnh Đốn: chiếu phim ‘Sự Thật Về Hồ Chí Minh’

Linh mục Nguyễn Hữu Lễ (trái) ký tên lưu niệm vào DVD.


Tuyết Mai


Phim “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” do Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon” thực hiện trong thời gian mười tám tháng,  vừa xong hồi tháng 6 năm nay,  đã được trình chiếu ở nhiều nơi có đông dân cư VN, bốn nơi ở  California, ba nơi ở  Texas và  phim được  trình chiếu lần thứ tám vào lúc 1 giờ  trưa ngày 1 Tháng 8, 2009 tại  Jewish Center, Annandale, VA.
Thật là một ngạc nhiên thích thú, phim đã lôi cuốn gần bốn trăm đồng hương nô nức đến xem, trong đó có Cựu Đại Sứ Bùi Diễm( ban  Cố Vấn thực hiện phim), Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích (Ban Cố Vấn),  Cụ Nguyễn Đại Thắng, Cụ PhanVỹ,  Cựu Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng,  Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh và có mặt hầu hết đại diện các đoàn thể chính trị trong vùng. Có thể nói đây là lần đầu tiên một sinh hoạt chính trị thu hút được sự tham dự đông đủ  những nhân vật quan tâm chính trị. Phòng hội  không còn một chỗ trống, nhiều ngưới phải đứng dọc theo tường, không khí rất nhộn nhịp đã thể hiện tinh thần chống Cộng cao độ của đồng bào VN ở Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn. 
Chương trình được điều hợp bởi MC Đào Hiếu Thảo. Ông Trần Tử Thanh, Chủ Tịch Việt NamQuốc Dân Đảng Hải Ngoại đại diệncho BTC chàomứng quan khách, Ông tuyên dương Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ  và các anh em trong Phong Trào Đồi Trả Tên Saigon đã thực hiện cuốn phim vì đây là một việc làm vô cùng quý giá, vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử kể cả từ  chính thể VNCH trước đây, chúng ta có một chính phủ,  chúng ta có một quân đội, chúng ta có Bộ Thông Tin, nhưng chúng ta chưa thực hiện được một cuốn phim tài liệu như thế này, vì lúc đó  chúng ta đang phải bảo vệ Miền NamVN của chúng ta trước sự xâm lăng của CS. Đây là lần đầu tiên LM Lễ và một số anh em đã thu thập rất nhiều tin tức,  tài liệu  từ nhiều nơi trên thế giới để cô động lại thành một cuốn phim Hồ Chí Minh. Nói đến Hồ Chí Minh thì không có bút mực nào tả hết được sự gian trá và man rợ của chế độ CS mà do chính ông ta đã tự nguyện làm tay sai cho CS Quốc Tế. Ông ta đã tiêu diệt tất cả đảng phái trong nước. Đây là cuốn phim có đầy đủ  những tài liệu lịch sử quan trọng từ trước tới nay.
Kế đến Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng HTĐ, MD &VA được mời lên phát biểu. Ông Anh nói,  cuốn phim  “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” một lần nữa  đã chứng minh những gì chúng ta đã biết về Hồ Chí Minh, và đối với con em chúng ta thì cuốn phim này có thể  được xem  như là một ngôi sao Bắc Đẩu soi sáng, để không lầm đường lạc lối bởi những tuyên truyền một chiều của Đảng Cộng Sản.  Đối với những người lập lững,  lập trường không dứt khoát thì cuốn phim này có thể xem như là một điều  rõ ràng giúp cho họ thấy chính nghĩa. Riêng đốì với thành phần CS ngoan cố thì cuốn phim này như là một phát súng đại bác công phá, làm nổ tung Lăng Hồ Chí Minh ngay tại Ba Đình, lăng sẽ sụp đổ ngay tại đó. Khán giả vỗ tay vang vội  cả hội trường.
Ông Đỗ Hồng Anh nói tiếp, một thành phần nữa, mà có lẽ  BTC cũng đã nghĩ tới đó là ngừơi ngoại quốc. Họ tường trình Hồ Chí Minh qua lăng kính tuyên truyền một chiều, cho nên nếu chúng ta có được một phiên bản bằng Anh ngữ thì chắc chắn cuốn phim này trở thành một trang  sử được viết lại một cách chính xác, cho ngừơi ngoại quốc thấy rõ đâu là bộ mặt thật của Hồ Chí Minh, đâu là chính nghĩa mà quân dân Miền Nam chúng ta đã chiến đấu trước năm 1975.
Cuối cùng Ông Đỗ Hồng Anh bày tỏ lòng tri ân đến những vị bỏ công sức thì giờ để thực hiện cuốn him giá trị này và ông cũng tri ân Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon, tri ân Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, tri ân Ông Trần Quốc Bảo và tất cả những ai  đã chủ trương  thực hiện cuốn phim tài liệu  giá trị và công phu này.  Ông Anh có nói đến có một số bài viết hết sức  ấu trĩ, đã công kích việc trình chiếu cuốn phim, công kích LM Lễ, công kích  Ông Trần Quốc Bảo… Ông Anh xin mọi ngừơi xem những công kích vu vơ đó như “chó sủa bên đường” , đoàn diễn hành tiếp tục tiến tới.  BTC nên tiếp tục đi theo hành trình cho đến khi đạt đến mục tiêu cuối cùng là xóa tan huyền thoại Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh không bao giờ xứng đáng mang tên Thành phố Saigon của chúng ta. Tiếng vỗ tay vang dội. Ông Anh nhấn mạnh, chúng ta hãnh diện có một vị chân tu như Linh mục Nguyễn Hữu Lễ. Cuốn phim này được coi là một sự đóng góp to lớn vào công cuộc giải thể chế độ CS mang lại tự do, dân chủ và nhân  quyền cho toàn thể nhân dân Việt Nam.
Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, đại diện cho Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon có đôi lời với đồng bào. Ông đã vô cùng xúc động khi nhắc đến lại cách đây hai năm ông và nhiều người trong Phong trào đã họp ở nhà Ông Nguyễn Tự Cường bàn thảo về việc thực hiện  cuốn phim “Sự Thật Về Hồ Chgí Minh”. Nay cuốn phim đã được thực hiện xong, ông trở lại đây thì Ông Nguyễn Tự Cường không còn nữa. Linh Mục Lễ  đã gởi DVD cho Anh Nguyễn Tự Tín (em ruột của Ông Nguyễn Tự Cường) và yêu cầu đặt DVD này lên bàn thờ Ông Cường như là một sự tưởng niệm và bày tỏ lòng quý mến của anh em trong Phong Trào đối với Ông Cường.


Sau đó Linh Mục Lễ trình bày,  vào ngày 15 Tháng Giêng , 2006 Phong trào Quốc Dân Đòi Trả Lại Tên Saigon được thành lập, đây là tiếng nói công khai phản đối VN đã ngang nhiên cướp tên “Saigon” của dân tộc  và thay vào đó bằng cái tên "Thành Phố Hồ Chí Minh”. Chủ trương quyết tâm tẩy trừ  tên Hồ Chí Minh và vận động Phong trào trả tên Sai gon đã được hưởng ứng khắp nơi kể cả đồng bào trong nước.  Điều đó cho thấy rằng VN đặt tên Hồ Chí Minh lên Thành Phố Saigon là một điểm ô nhục trong lịch sử, vì thế trong kỳ đại hội lần thứ hai của Phong trào tại Pháp, phong trào đã công bố Chiến dịch “Tẩy trừ huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh” mà cao điểm là dự án thực hiện phim tài liệu mang tên “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”.
 LM Lễ nói, Hồ chí Minh khi còn sống là một tai họa cho dân tộc, khi chết đi đã trở thành con ma ám ảnh tâm trí chúng ta, Hồ Chí Minh  là nguyên nhân gây chia rẽ tột cùng. Trong khi ngừơi CS tuyên truyền bằng mọi hình thức để huyền thoại hóa Hồ Chí Minh như là “anh hùng dân tộc” thì cùng lúc đó cũng có biết bao ngừơi VN khác cố gắng vạch trần bộ mặt Hồ Chí Minh như một tội đồ của dân tộc. Người ta dùng mọi hình thức báo chí, hội họp, hát vè, vẽ tranh, ngay cả trong dân gian có những câu vè hài hước “Một năm hai thước vãi thô, lấy gì che kín Bác Hồ em ơi” . Điều đó cho thấy trong tâm trí đồng bào VN lúc nào cũng có sự phản khán chế độ CSVN thần thánh hóa, huyền  thoại hóa Hồ Chí Minh. Phim tài liệu "Sự Thật Về Hồ Chí Minh” là một tổng hợp nhận định của các nhân chứng sống, công trình nghiên cứu của các sử gia, của tác giả biên khảo, tài liệu trong các văn khố liên quan đến mặt trái của con ngừơi CS rải rác trên thế giới.
 Mục đích chính của phim  là  phơi bày sự giả trá của Hồ Chí Minh. Điều quan trọng chứa đựng trong phim này là nguyện vọng thiết tha và cấp bách của đồng bàoVN  trong nứơc và ngoài nước phải  phá vỡ huyền thoại  giả trá Hồ Chí Minh, là tảng đá cuối cùng mà chế độ CSVN dựa lên đó để tồn tại. Đó là nguyện vọng của chúng ta.  Linh mục Lễ nhấn mạnh đây là một phim tài liệu cho đồng bào thấy Hồ Chí Minh là một tội đồ của dân tộc, chế độ CS đưa tới sự mất đất, mất biễn của VN hiện nay.
 Linh Mục Lễ cho biết mục tiêu hàng đầu của Phong trào là tìm cách chuyển cuốn DVD này về cho  đồng bào trong nước và nhất là giới trẻ tại VN để tẩy sạch những tuyên truyền độc hại do Đảng CS đã thi hành ròng rã nửa thế kỹ qua về Hồ Chí Minh. Mục tiêu quan trọng của phim là cho đồng bào trong nước và giới trẻ  trong nước thấy rõ mặt thật của Hồ Chí Minh, chứ đồng bào ở hải ngoại thì đã có phưong tiện hiểu biết nhiều về Hồ Chí Minh.  Vì lý do đó,  không nên phê phán phim dưói nhãn quan của người tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại. 
Linh mục Lễ giải thích, nếu  muốn phê bình Hồ Chí Minh cho  đúng thì phải căn cứ vào những sử liệu, những nhân vật sống có liên hệ  với Hồ Chí Minh. Đây là một phim tài liệu lịch sử chứ không phải là phim tuyên truyền chống Cộng, mà lịch sử thì phải vô tư.
Sau đó BTC trình chiếu 11 phút, một phần của cuốn phim, phỏng vấn những nhà nghiên cứu  sử liệu ngoại quốc cũng như VN, đã chứng minh có sự gian dối  về ngày sinh, ngày chết của Hồ Chí Minh  cũng như Hồ Chí Minh có nhiều vợ con trong khi Đảng CS luôn tán tụng ông là ngừơi cả đời hy sinh cho dân tộc,  không nghĩ tới chuyện vợ con vv…Nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ,  vấn đề thứ hai là “Tư tưởng Hồ Chí Minh” chỉ là sự vay mượn tư tưởng của nhiều người khác mà thôi. Vấn đề  quan trọng khác là tội  lỗi của Hồ Chí Minh đối với dân tộc và di hại của Hồ Chì Minh đối với đất nứơc và dân tộc Việt Nam. 
Ông Trần Quốc Bảo, Trưởng Ban Điều Hành Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon trình bày công tác thực hiện và quảng bá phim. Ông  cho biết Phong trào Đòi Trả Tên Saigon đã vay mượn những nhà mạnh thường quân một trăm ngàn mỹ kim để thực hiện phim và Phong trào cần thêm một trăm ngàn mỹ kim nữa để quảng bá sâu rộng phim này ở hải ngoại cũng như về Việt Nam và sẽ thực hiện phim này bằng Anh ngữ và Pháp ngữ để ngừơi ngoại quốc hiểu rõ sự thật và tội ác của hồ Chí Minh đối  với dân tộc Việt Nam. Việc quảng bá sâu rộng trong nước là một kế hoạch rất  lớn và tốn kém.
BTC dự trù sẽ có bốn mươi cuộc trình chiếu ở những nơi đông dân cư VN ở Hoa Kỳ, kế đến Canada, Úc Châu, Âu Châu…Số tiền vay mượn sẽ phải trả lại cho những vị mạnh thưòng quân trong vòng một năm. Buổi ra mắt phim đầu tiên được thực hiện ở Nam Cali vào ngày 11 Tháng 7, tới nay BTC đã đi qua bốn nơi ở California và ba nơi ở Texas. HTĐ là địa điểm thứ tám. Phim đã được sự ủng hộ nồng nhiệt của đồng hương cả về tinh thần lẫn vật chất. Phong trào đã được ủng hộ bảy  mươi ngàn mỹ kim. Tiếng vỗ tay vang dội, mọi người tỏ ra vô cùng phấn khởi.
Kế tiếp Ông Chu Lynh trình bày phần kỹ thuật thực hiện cuốn phim. Ông cho biết đã cố gắng hết sức để thực hiện cuốn phim một cách khách quan, vô tư.
Cuối cùng Ông Trần Tử Thanh đại diện cho ban tổ chức cảm ơn đồng bào. Sau đó hằng trăm đồng bào xếp hàng thật dài để ký tên vào sổ vàng, cũng như xếp hàng thật dài để được nhận cuốn DVD có chữ ký của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ.
Linh mục Lễ ước mong đồng bào tiếp tay  phổ  biến phim này khắp nơi bằng cách copy rồi phát cho bạn bè, rồi bạn bè copy phân phát cho bạn bè…  như vết dầu loan. Nếu ai chưa có phim mà muốn có thì liên lạc với điện thoại và địa chỉ dưới đây.  DVD này miễn phí, Phong trào chỉ xin đồng hương gởi cước phí và chuyển gởi (shipping và handling) thì sẽ được DVD gởi về tận nhà.
Điện Thoại 605-368-6447
Check đề
Phong Trao Saigon
PO Box 1194 Stafford, TX 77497.
www.saigonforsaigon.org
Hính ảnh được lưu  giữ trên www.youtube.com/tuyetmai45.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.