Hôm nay,  

Scott Steiner Ứng Viên Chánh Án Quận Cam Năm 2010

30/07/200900:00:00(Xem: 3112)

Scott Steiner Ứng Viên Chánh Án Quận Cam Năm 2010: Trải Qua 10 Năm Phó Biện Lý, Thông Cảm Cộng Đồng Tị Nạn

Từ trái, ông Phát Bùi, cô Roxanne Chow và ông Scott Steiner tới thăm Việt Báo, nóí về nhu cầu xóa sạch băng đảng Quận Cam.


WESTMINSTER (VB) - Trong 110 ghế chánh án thuộc tòa tối cao tại Quận Cam có 1 ghế sẽ được thay thế vì bà chánh án Margaret Anderson sẽ mãn nhiệm vào năm tới. Đương kim Phó Biện Lý Thâm Niên của Quận Cam là ông Scott Steiner sẽ ra tranh cử vào chức vụ thế cho bà chánh án hiện nay. Đó là điều mà ông Scott Steiner đã cho phóng viên Việt Báo biết khi ông cùng phái đoàn đến thăm tòa soạn Việt Báo vào trưa Thứ Tư, ngày 29-7.
Cùng đi với ông Phó Biện Lý Quận Cam Scott Steiner là cô Roxanne Chow, cựu quản trị chương trình vận động tranh cử của Chánh Án Nguyễn Trọng Nho và ông Phát Bùi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Net Result có trụ sở tại thành phố Garden Grove.
Được biết ông Scott Steiner sinh trưởng tại thành phố Orange, Quận Cam và tốt nghiệp Cao Học ngành Khoa Học Công Tố tại Đại Học Luật Khoa Chapman University. Hiện nay ông Scott Steiner vừa làm Phó Biện Lý Quận Cam ban ngày, vừa dạy tại Trường Luật Chapman Law School ở thành phố Orange ban đêm. Đồng thời ông cũng tham gia hoạt động tình nguyện trong Chương Trình Constitutional Rights Foundation Mock Trial Program mà tầm hoạt động lan rộng khắp tiểu bang California. Trong công tác thiện nguyện này, ông Scott Steiner đã có cơ hội làm huấn luyện về luật pháp  cho các học sinh trung học muốn tìm hiểu và thực tập trong ngành pháp lý để có thể rút kinh nghiệm cho bản thân và tiếp tục bước vào ngưỡng cửa đại học luật.
Ông Scott Steiner cho biết rằng ông lập gia đình với một phụ nữ gốc Trung Hoa 11 năm nay và hiện có 1 cô con gái 3 tuổi. Gia đình vợ ông vốn là nạn nhân của chủ nghĩa Cộng Sản Trung Quốc.


Vì là người tiếp cận thường nhật với gia đình và người thân có kinh nghiệm đau thương về chủ nghĩa Cộng  Sản, ông hiểu được hoàn cảnh, tâm tư và ý nguyện của người dân tị nạn là thế nào. Chính vì thế, ông rất thông cảm và hiểu biết rõ về đời sống của cộng đồng người Việt tị nạn tại Quận Cam trong suốt thời gian 10 năm qua với tư cách là Phó Biện Lý tại khu vực có đông người Việt Nam sinh sống.
Được hỏi về trường hợp tranh cử của ông và mối liên hệ nghề nghiệp với Chánh Án Nguyễn, ông Scott Steiner nói rằng lần này đương kim Chánh Án Nguyễn vẫn còn trong nhiệm kỳ 6 năm mới bắt đầu. Hơn nữa trong công tác, nếu ông được đắc cử làm chánh án, cũng sẽ chỉ là mối liên hệ đồng nghiệp hỗ tương làm việc với chánh án Nguyễn. Ông còn nói một cách chân tình rằng, đối với ông chánh án Nguyễn Trọng Nho là người thầy mà ông rất quý trọng.
Ông Scott Steiner cho biết rằng mối quan tâm mà cũng là kinh nghiệm nghiệp vụ trong 10 năm làm phó biện lý Quận Cam của ông, ông rất chú trọng đến vấn đề an ninh cộng đồng, vấn đề tuổi trẻ Việt Nam nói riêng và các sắc tộc khác nói chung đang ngày càng lún sâu vào thế lực ảnh hưởng của băng đảng.
Ông khẳng định một cách minh bạch rằng làm chánh án đòi hỏi 2 thái độ dứt khoát: vừa khoan hồng bao dung đối với thành phần tuổi trẻ bị sa cơ lạm dụng để cho họ cơ hội cải hối và làm lại cuộc đời, vừa cứng rắn trừng phạt nghiêm khắc đối với những thành phần tội phạm nguy hiểm gây tai hại trong cộng đồng.
Ông nói tiếp, dĩ nhiên, hành xử minh bạch trong vai trò chánh án mà mỗi ngày phải đối diện với khoảng 60 vụ án không phải là điều dễ. Nhưng ông tin rằng với kinh nghiệm 10 năm làm phó biện lý Quận Cam và kinh nghiệm sống trong bối cảnh gia đình bên vợ cũng như cộng đồng người Việt tị nạn tại đây, đủ cho ông tự tin sẽ làm một chánh án đáp ứng được mong mỏi mà cử tri đặt nơi ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.