Hôm nay,  

Đại Hội Ghpgvn Trên Thế Giới: Ht Quảng Thanh Nhậm Chức

23/07/200900:00:00(Xem: 4025)

Đại Hội GHPGVN Trên Thế Giới: HT Quảng Thanh Nhậm Chức; Báo Nguy Mất Biển Đông, Hiểm Họa Bô Xít Tây Nguyên Đồng Hóa...

Đạị hội đã tấn phong Hòa Thượng cho Thầy Thích Quảng Thanh, kêu gọi giữ gìn lãnh hải và Tây Nguyên. Văn Phòng Thượng Thủ Giáo Hội từ Canada dọn về Quận Cam.


Canada (VB)-- Tại Tổ Đình Từ Quang Montreal, Quebec, Canada. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới đã diễn ra vào các ngày 18 và 19 tháng 7 năm 2009, với sự chứng minh của Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Trong đó có nhiều Chư Tôn Đức Tăng Ni  và đồng bào Phật Tử về từ khắp nơi để tham dự.
Được biết trong đại hội kỳ nầy ngoài  vấn đề duyệt xét một số công tác Phật  sự trong thời gian qua, đồng thời vạch ra công tác cho những ngày sắp tới, bổ sung thành phần nhân sự để kịp đáp ứng trước tình hình đạo pháp và tộc hiện nay. Trong phần bổ sung nhân sự, đại hội đã suy cử Thượng Tọa Thích Quảng Thanh, Viện Chủ Chùa Bảo Quang lên Hòa Thượng. Và đã ra Giáo Chỉ số 292/VP/TT,  bổ nhiệm Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, đảm trách Tổng Vụ Trưởng Ngoại Giao kiêm Chánh Văn Phòng Trung Ương Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới.
Kể từ nay Văn Phòng Thượng Thủ Giáo Hội đặt tại Chùa Bảo Quang số 713 N Newhope St, Sata Ana CA, 92703. USA , điện thoại (714) 554-1286. Trong dịp nầy đại hội cũng đã giao nhiệm vụ cho Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, tiếp tục duy trì lý tưởng phụng sự Phật Pháp và phát triển văn hóa trong tinh thần  Quốc Gia Việt Nam, sẽ giao dịch với tất cả các tư viện, các Giáo Hội, Hội Đoàn Phật Giáo, các tôn giáo bạn, các Cộng Đồng, các Đoàn Thể trong tinh thần Quốc Gia Việt Nam. Ngoài ra Hòa Thượng Thích Quảng Thanh còn là phát ngôn viên của Giáo Hội. Giao trách niệm thiết lập và duy trì hệ thống truyền thông theo chủ trương và Hiến Chương của Giáo Hội. Thay mặt Thượng Thủ Giáo Hội tiếp nhận và giải quyết các sự việc thông thường từ các nơi gởi tới. Tường trình những Phật sự thường xuyên lên Thượng Thủ.
Sau 2 ngày đại hội một bản tuyên ngôn được thông qua như sau:
--Tuyên ngôn Của Đại-Hội Thường-niên 2009. Các Phái-Đoàn Thành-Viên của Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Trên Thế-Giới họp tại Tổ đình Từ -Quang Montréal Canada trong hai ngày 18 và 19 tháng 7 năm 2009, sau khi thảo-luận, đã công-bố Bản Tuyên-Ngôn sau đây:
Xét rằng: 1/  Bạo-lực và nghèo đói trên Thế-Giới không những không giảm đi mà còn tăng lên, tạo ra nhiều điều tang-thương cho Nhân-loại..


2/  Công cuộc bảo-vệ môi-sinh tuy đã được các chính-quyền trên Thế-giới và các tổ chức tư-nhân chú-ý nghiên-cứu và thi-hành nhưng kết-quả chưa đáp-ứng được nhu-cầu cấp-bách của tình-thế, nhất là tại các nước nghèo.
3/  Trung-Quốc đơn-phương vẽ lại bản-đồ biển Đông, vi-phạm chủ-quyền các nước láng-giềng.
4/ Cộng-sản Việt-Nam không những đã e sợ, nhân-nhượng cộng-sản Trung-Quốc về lãnh-thổ và lãnh-hải, mà còn đàn-áp những người yêu nước tại quốc-nội đã can-đảm lên tiếng bảo-vệ sự toàn-vẹn lãnh-thổ và lãnh-hải của Tổ-Quốc.
5/ Việc khai-thác mỏ   bô-xit   trên vùng Cao-nguyên Trung-Phần và việc để ngỏ cửa cho công-nhân Trung-Quốc tự-do vào Việt-Nam sẽ gây thiệt hại nặng-nềvà lâu dài đến môi-sinh, an-ninh quốc-phòng và sẽ đưa đến đại-họa đồng-hóa dân-tộc cực-kỳ nguy-hiểm.
6/ Trong nhiều năm qua, Đại-lão Hòa-Thượng Thích Quảng Độ ở trong nước đã kiên-trì đấu-tranh cho tự-do tôn-giáo, bảo-vệ Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất trước âm-mưu của chính-quyền cộng-sản nhằm đưa Phật-Giáo-đồ Việt Nam dưới quyền thao-túng của họ.
Quyết nghị :1/ Yêu-cầu Liên-Hiệp-Quốc, các cơ-quan quốc-tế và chính-quyền các quốc-gia dùng mọi cách để ngăn chặn, triệt-tiêu bạo-lực và nghèo đói.
2/ Yêu-cầu Liên-Hiệp-Quốc, các cơ-quan quốc-tế và chính-quyền các quốc-gia đẩy mạnh việc thực-hiện các chương-trình bảo-vệ môi-sinh.
3/ Đòi hỏi nhà cầm-quyền Trung-Quốc phải bỏ ngay đường lối quyết-định đơn-phương của nước lớn và phải giải-quyết mọi vấn-đề lãnh-thổ, lãnh-hải trên căn-bản công-lý quốc-tế.
4/ Mạnh mẽ đòi hỏi đảng cộng-sản Việt-Nam tích-cực trong việc chống xâm-lăng phương Bắc bằng cách giải-thể đảng cộng-sản, đặt quyền-lợi tối-thượng của Tổ-Quốc lên trên quyền-lợi của đảng-phái;  thực-thi dân-chủ tự-do để huy-động tiềm-lực tinh-thần và vật-chất của toàn-dân, của quốc-gia; ngưng ngay sự đàn-áp và trả tự-do cho các nhà tranh-đấu cho quyền-lợi tối-cao của Đất Nước và quyền tự-do của con người.
5/ Mạnh mẽ đòi hỏi đảng cộng-sản Việt-Nam phải hủy-bỏ ngay việc khai-thác mỏ   bô-xít   trên vùng Cao-nguyên Trung-Phần, trả tất cả các công-nhân Trung-Quốc về nước họ.
6/ Nhiệt-liệt tán-dương lòng vô-úy và sự kiên-trì của Đại-lão Hòa-Thượng Thích Quảng-Độ; trong sự đấu tranh đòi phục-hoạt Giáo-Hội Phật-GiáoViệt-Nam Thống-Nhứt và nhân-quyền, dân-chủ, tự-do cho Việt-Nam.
Làm tại Montreal, Canada, ngày 19 tháng 7 năm 2009, với 60 đại-biểu đồng ký tên.
Danh sách qúy trưởng lão có Trưởng-Lão Hòa-Thượng Thích Tâm-Châu, Hòa-Thượng Thích Tâm-Thọ, Hòa-Thượng Thích Giác-Sĩ, Hòa-ThượngThích Quảng-Thanh...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.