Hôm nay,  

Nv Madison Nguyễn, 5 Chính Trị Gia Trẻ Mỹ Công Du Úc

09/06/200900:00:00(Xem: 4006)

Nv MADISON NGUYỄN, 5 CHÍNH TRỊ GIA TRẺ mỹ công du ÚC

Madison Nguyễn trong phái đòan Hoa Kỳ chụp hình cùng Thủ Tướng Úc Kevin Rudd.


San Jose (Tổng hợp) -  Nghị viên Madison Nguyễn của thành phố San Jose vừa trở lại Hoa Kỳ sau một chuyến công du nước Úc trong phái đòan gồm 6 chính trị gia trẻ được tuyển chọn bởi tổ chức American Council of Young Political Leaders. Sáu người này, một nửa thuộc đảng Dân Chủ, một nữa thuộc đảng Cộng Hòa, dưới 40 tuổi, và Madison Nguyễn 34 tuổi trẻ nhất trong nhóm và cũng là người gốc Á châu duy nhất.
Chuyến đi 10 ngày nằm trong chương trình trao đổi kinh nghiệm chính trị giữa hai nước Hoa Kỳ và Úc do Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ phối hợp cùng cơ quan Australian Political Exchange Council tổ chức.
Họ đã viếng thăm bốn thành phố Sydney, Canberra, Lorne và Melbourne, gặp gỡ Thủ tướng Úc  Kevin Rudd, Chủ tịch Quốc hội Úc Harry Jenkins, Chủ tịch Thượng viện Úc Thượng nghị sĩ John Hogg, Thị trưởng thành phố Melbourne Robert Doyle và nhiều chính khách nước Úc.


Sáu chính trị gia trẻ của Hoa Kỳ đã có dịp tranh luận về những thực tiễn áp dụng cùng các vẩn đề thách đố của hai quốc gia trong đó có vấn đề khủng hỏang kinh tế thế giới, sự thay đổi khí hậu, chiến tranh Iraq và Afghanistan, những vấn đề tại địa phương như phát triển kinh tế, an ninh công cộng, chương trình trợ giúp nhà ở.
Phái đòan có vài ngày đển thăm viếng những danh lam thắng cảnh nước Úc như Sydney Oopera House ( Nhà Hát Lớn Úc), Australian War Memorian (Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Úc) và công viên Featherdale Wilidlife Park.
Nghị viên Madison Nguyễn  cho biết là cô đã học hỏi được nhiều thông tin quí giá từ chuyến công du này và có thêm nhiều mối quan hệ cùng  các thành viên trong phái đòan và các chính khách của nước Úc.
Đài phát thanh Úc Australian Broadcasting Company (ABC) đã phỏng vấn nghị viên Madison Nguỵễn khi cô viếng thăm thành phố Canberra, phần âm thanh còn ghi lại trong
abc.net.au/canberra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.