Hôm nay,  

Db Royce Mời Dân Việt Họp Góp Ý Về Nhân Quyền Vn

12/05/200900:00:00(Xem: 2424)

DB Royce Mời Dân Việt Họp Góp Ý Về Nhân Quyền VN

Dân biểu liên bang Ed Royce sẽ họp cộng đồng để nghe ý kiến về chính sách Mỹ-Việt, dự kiến vào ngày Thứ Bảy 23-5-2009, từ 1:00PM-3:00PM tại tòa thị chính Buena Park City, 6650 Beach Blvd., Buena Park, CA 90622.
Sau đây là bản tin của ông Nguyễn Tấn Lạc.
Thành tích tồi tệ về vi phạm nhân quyền, tự do chính trị và tự do tôn giáo của Cộng Sản Việt Nam tiếp tục là mối quan tâm của nhiều người tại Quốc Hội Hoa Kỳ.
Tự do tôn giáo tại Việt Nam bị trấn áp cùng với các nhà bất đồng chính kiến và các chủ trang nhật ký trên mạng lưới toàn cầu.
Báo Cáo Nhân Quyền của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ năm 2008 đã cho thấy sự vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam lan rộng khắp nước. Tình trạng nhân quyền đang trở nên tồi tệ hơn.
Từ năm 1994, Dân biểu Ed Royce đã nhận được những tham vấn chuyên môn của Hội Đồng Tham Vấn Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương (APCAC) gồm những thành viên trong cộng đồng người Mỹ gốc Á châu. Hội Đồng Tham Vấn này đã thảo luận về những vấn đề ảnh hưởng đến mối quan hệ Mỹ - Á. Hội Đồng này tổ chức những cuộc hội luận cho các vị dân cử tại Quốc Hội và lắng nghe những khuyến cáo về chính sách từ quần chúng quan tâm.


Vào ngày 23 tháng 5, 2009, Dân Biểu Ed Royce sẽ hân hoan đón mừng Dân Biểu Joseph Ánh Cao (TB Louisiana) đến với Hội Đồng Tham Vấn Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương để xem xét chính sách của Hoa Kỳ đối với Việt Nam. Chúng ta đang làm gì để đề cao khuyến khích nhân quyền tại Việt Nam"
Hai thành viên trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt là ông Đỗ Hoàng Điềm và cô Nguyễn Cúc Nhật Natalie sẽ cùng hai Dân Biểu Royce và Cao trình bày những khuyến cáo để đệ trình Quốc Hội Hoa Kỳ, dựa trên những kinh nghiệm đấu tranh vì dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.
Vấn đề chắc chắn sẽ được đề cập là quyết định năm 2006 của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “Các Nước Cần Được Đặc Biệt Quan Tâm.“ Dân biểu Royce đã đệ nạp dự luật xin đảo ngược lại quyết định sai lầm này.
Ban Đại Diện Cộn Đồng Việt Nam - Nam California trân trọng loan báo và mời quí vị đồng hương, quí vị nhân sĩ cộng đồng, giới truyền thông báo chí Việt ngữ tham dự buổi Hội Luận này để đạo đạt những quan tâm của mình lên Quốc Hội Hoa Kỳ.
Xin bấm vào link dưới đây để xem các tin tức sinh hoạt cộng đồng tại blog của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam-Nam California:
http://congdongvietnamnamcalifornia.wordpress.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.