Hôm nay,  

Uy Ban Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Gặp Cộng Đồng Cali

09/04/200900:00:00(Xem: 2544)

Uy Ban Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Gặp Cộng Đồng Cali

Từ trái qua, từ nguời thắt cà vạt đỏ là Luật Sư Nguyễn Thanh Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York, kế là Bà Tara Nguyễn Thu, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ, kế là Ca sĩ Thái Hà trong ban vận động gây qũy.


Santa Ana (Cổ Ngưu)- - Tại nhà hàng Thiên Thanh, tối Thứ Hai 6-4-2009, phái đoàn trong ban vận động tổ chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24 đến từ New York do LS Nguyễn Thanh Phong, Chủ Tịch Công Đồng Người Việt Quốc Gia New York, đồng trưởng ban tổ chức diễn hành hướng dẫn, cùng đi có Bà Tara Nguyễn Thu, phó chủ tịch ngoại vụ và ca sĩ Thái Hà trong ban vận động gây qũy yểm trợ. Được biết hàng năm cơ quan di dân Quốc Tế (International Immigrant Foundation) có một ngày diễn hành văn hóa qui tụ nhiều sắc dân tại Mỹ.
Thành phần tham dự trong buổi tiếp xúc gồm có: Bà Minh Nguyệt, phó Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Namcalifornia và phu quân, Cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân (Nhà báo Vi Anh), Ong Nguyễn Xuân Tùng, Đại Diện Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Chủ bút nguyện san Chính Việt, Ong bà cựu Trung Tá Nguyễn Văn Thư và một số thành viên trong cộng đồng, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí tham dự.  Mở đầu Luật Sư Phong nói qua về những sự kiện xảy ra trong qúa khứ, cũng như thành qủa đạt được cho cộng đồng chúng ta qua nhiều lần tham dự ngày diễn hành. Ong cũng nêu lên một số khó khăn mà ban tổ chức cần sự giúp đở của đồng hương thuộc các cộng đồng người việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới.  Để ngày diễn hành văn hóa nói lên được ý nghĩa chính đáng của chúng ta. Ong kêu gọi sự tham dự đông đảo của đồng hương trong ngày diễn hành. Ong cũng cho biết diễn hành sẽ tổ chức vào ngày 27 tháng 6 năm 2009 với chủ đề năm nay là: " Cố Đô Huế " để nói lên vẻ đẹp cũng như truyền thống văn hóa của dân tộc . .


Luật Sư Phong cũng cho biết qua những lần diễn hành trước, cộng đồng chúng ta cũng được nhiều giải thưởng giá trị qua các chủ đề truyền thống mà chúng ta đã tham gia. Đặc biệt chúng ta đã nêu cao được chính nghĩa tự do qua lá quốc kỳ cờ vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng thiêng liêng của ngưới Việt tỵ nạn cộng sản. Rừng cờ vàng tung bay trên đại lộ diễn hành đã được hoan hô bỡi hàng ngàn đồng bào các sắc tộc tham dự khi đoàn diễn hành người Việt Quốc Gia đi ngang. Hình ảnh đó đã nói lên cho thế giới biết rằng sự hiện diện của cộng đồng tỵ nạn không cộng sản lúc nào cũng dương cao ngọn cờ chính nghĩa, đấu tranh cho một Việt Nam có tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng. Ong cũng cho biết nhiều năm qua chúng ta cũng phải đấu tranh quyết liệt với Cộng Sản tại Liên Hiệp Quốc nên ngày diễn hành mới được công nhân. Tiếp theo Bà Tara Nguyễn Thu phát biểu, bà mong sự yểm trợ cũng như góp sức của mọi người nhất là giới trẻ nên cố gắng sắp xếp thời gian tham dự. Bà cũng thông báo hiện tại ban tổ chức cũng đã vận động nơi ăn, ở cho đồng hương từ khắp nơi về New York tham dự, cho đến nay ban tổ chức đã có được từ 150 đến 200 phòng ngủ miễn phí. Ban tổ chức cũng đã có kế hoạch đưa đón, di chuyển từ phi trường về khách sạn và những tiện nghi cần thiết cho những đồng hương tham dự ngày diễn hành. Ca Sĩ Thái Hà  cho biết vừa qua phái đoàn cũng đã tham dự một buổi tiệc gây qũy tại Bắc Californua rất thành công và đã được cộng đồng địa phương ủng hộ nhiệt tình. Hiện tại đã có một số các đoàn thể ghi tên tham dự về từ Pháp, Đức Uc, Canada. .
Uy ban tổ chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế mời tất cả hội đoàn, truyền thông, truyền hình, báo chí  và đồng hương nhiệt tình tham gia tiếp tay ủng hộ ban tổ chức vượt qua những khó khăn, thực hiện cuộc diễn hành năm nay, để duy trì và phát huy nền văn hóa dân tộc cũng như nêu cao ngọn cờ chính nghĩa quốc gia được tung bay cùng các lá quốc kỳ của các quốc gia trên thế giới. Luật Sư Phong nói hy vọng trong kỳ diễn hành nầy đồng hương sẽ tham dự đông hơn những lần trước đây. Ban vận động cho ngày diễn hành văn hóa cho biết số ngân khoản chi tiêu khá lớn do đó nên ban vận động rất mong được sự quan tâm của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm yểm trợ để ngày diễn hành đạt kết qủa tốt. Chi phiếu ủng hộ xin điền: NYVACA, P.O Box 0644 New York, NY 10008-0644. Email: dhvhqtny@gmail.comĐiện thoại (646) 867-4555.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.