Hôm nay,  

Tam Giang Hoàng Đình Báu: Ra Mắt Tác Phẩm 'dốc Biển'

03/04/200900:00:00(Xem: 3980)

Tam Giang Hoàng Đình Báu: Ra Mắt Tác Phẩm 'Dốc Biển'


Tam Giang Hoàng Đình Báu.
Westminster (Cổ Ngưu)- - Chiều Thứ Bảy 28 tháng 3 - 2009 tại Phòng sinh hoạt Nhật Báo Viễn Đông, hơn 200 quan khách, một số qúi vị dân cử, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, dồng hương và gia đình Hải Quân tham dự buổi ra mắt tác phẩm Dốc Biễn của Hải Quân Hoàng Đình Báu.
Đây là tác phẩm thứ 8 của Tam Giang Hoàng Đình Báu ra mắt độc giả.
Điều hợp chương trình Hải Quân Đặng Thanh Long.
Trong phần nghi thức chào Quốc Kỳ và phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân, đến những chiến sĩ vị Quốc vong thân trong đó có 74 chiến sĩ Hải Quân Quân Lực Việt Nam Công Hòa đã hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa.
Sau phần nghi thức Hải Quân Trần Đức Cử, trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời  chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị quan khách, qúy đồng hương thân hữu và đại gia đình Hải Quân đã đến tham dự buổi ra mắt sách Hồi Ký Dốc Biển.
Tiếp theo Niên trưởng Nguyễn Xuân Sơn, Hạm Trưởng đầu tiên chiến hạm HQ-09 lên nói về cảm nghĩ của Oâng trong tập hồi ký Dốc Biển. Trong phần trình bày Oâng nói tác giả Hoàng Đình Báu đã viết lại những gì của đời người lính biển trong đó có phần của Oâng. Oâng cũng kể lại những giây phút thiêng liêng khi người lính biển nhìn bầu trời đêm trong lúc biển lặng. Trong sâu thẳm tận cùng Oâng nói như có một cái gì đó thiêng liêng làm Oâng không thể diễn tả được. Oâng khôi hài nhắc lại những bóng hồng với những trái tim rung động chờ những chàng trai hải hồ đem hoa biển về tặng em. . . .
Dốc Biển đã nói lên cuộc đời lênh đênh không bến bờ, trong những giây phút chiến đấu hào hùng qua từng kỷ niệm khó quên trong đời. Oâng cũng nhắc lại những kỷ niệm với tác giả, với anh em Hải Quân về kỷ niệm trên "Kỳ Hòa Trà Thất."


Sau đó Niên trưởng Trần Đức Cử trở lại sân khấu một lần nữa để kể về tác giả, vè những trùng hợp ngẩu nhiên trong đời quân ngủ giữa Oâng và Hoàng Đình Báu, những duyên nợ với chiến hạm HQ-09, một chiến hạm đã qua 9 vị  hạm trưởng  nay hiện diện tại buổi ra mắt sách có 6 vị, 1 vị đã qua đời. Khi nhận xét về Dốc Biển Oâng chỉ kể về những kỷ niệm khi Oâng đi, Oâng Báu đến, những gì Oâng làm trước thì Oâng Báu lại tiếp tục làm sau Oâng.
 Oâng kể về cuộc đời tác giả, sau 7 năm tù cộng sản, ra tù tổ chức vượt biên bị bể, cả gia đình 1 vợ 4 con đều bị cộng sản bắn chết chỉ còn lại 1 người con trai duy nhất. Theo với thời gian Hoàng Đình Báu lại gặp được mối tinh cà phê để cùng dẫn nhau đi định cư tại Mỹ trong đợt HO-9.
Tiếp theo là những chiến hữu, cùng khóa, cùng đơn vị đã lên kể về những kỷ niệm đối với Hoàng Đình Báu trong cuộc đời quân ngủ của những chàng trai mang mộng hải hồ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Hồi Ký Dốc Biển  dày 340 trang gồm 11 chương với nhiều bài viết của các niên trưởng, bạn bè.
Độc giả muốn có tập hồi ký Dốc Biển liên lạc về Email: bauhoang81@hotmail.com 
Chương trình văn nghệ giúp vui có ca sĩ Lệ Hằng, ca sĩ  Phượng Khanh và các thân hữu đóng góp.
Tối lại gia đình Hải Quân có cuộc họp mặt thân hữu tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant, sinh hoạt trong tình thân giữa những người lính biển gặp lại nhau, hàn huyên râm sự qua những chặng đường thăng trầm theo kiếp sống tha phương chảng khác gì những ngày trên đại dương mênh mông không bến hẹn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.