Hôm nay,  

Chiều Nhạc Tưởng Niệm Cố Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi

14/01/200900:00:00(Xem: 3561)

Chiều Nhạc Tưởng Niệm Cố Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi

Bà Nghiêm Phú Phi và Thứ  Nữ Nghiêm Phú Phi Yến.
Garden Grove (Cổ Ngưu)- - Tại Theater of SBTN 10501 Garden Grove Blvd Garden Grove CA, 92843, Đàiø Truyền Hình SBTN, gia đình,  đồng nghiệp, học trò và thân hữu đã tổ chức buổi  hòa nhạc để tưởng niệm Cố Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi.
Khoảng 100 Giáo Sư, Nhạc Sĩ, Nhạc Sinh học trò của Thầy Nghiêm Phú Phi và thân hữu tham dự buổi hòa nhạc. Về gia đình có Bà Nghiêm Phú Phi và cô Nhiêm Phú Phi Yến, thứ nữ của Cố Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi . . .  Cô cũng là người tiếp tục sự nghiệp của Cố Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi để hướng dẫn các em tiếp tục học nhạc. Đa số những người trình diễn đều là học trò của Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi. Chương trình được trực tiếp truyền hình trên đài SBTN.
Điều hợp chương trình MC Diệu Quyên và Đỗ Tân Khoa. Mở đầu chương trình với bản tấu khúc "Hungarian Dange" Hành khúc Hung Gia Lợi của Nhạc Sĩ Johannes Brahms, do 2 em Jeffrey Nguyễn 11 tuổi và em Danielle Nguyễn 10 tuổi  trinh diễn, tiếp theo bản "The Clown" Chú Hề của Nhạc Sĩ Dimitri Kabalebsky sáng tác. . . nhiều tiết mục, tấu khúc đặc sắc do các em học sinh đã được Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi  hướng dẫn, trước đây đã làm thính giả say sưa theo dỏi trong sự yên lặng.  Sau đó mọi người cùng xem lại đoạn Video ngắn mà Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi đã xuất hiện trước đây trong một tác phẩm của trung Tâm Asia. Phần trình diễn tiếp tục qua các bản nhạc nỗi tiếng với các em học sinh  Trang Ngô biểu diễn cùng Giáo Sư Phạm Tấn Triệu. . . . .


Nhiều học trò của Cô Nghiêm Phú Phi Yến cũng lên trình diễn nhiều bản nhạc đã làm khán giả nhiệt liệt vổ tay. Chương trình tiếp tục qua nhiều tiết mục. . . .Sau đó Nhạc Sĩ Trúc Hồ có vài cảm nghĩ về Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi. Được biết Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi sinh ngày 9 tháng 7 năm 1930 tại Sài Gòn, Oâng theo gia đình về lập nghiệp và học Tiểu Học tại Bà Rịa. Năm 12 tuổi Oâng trúng tuyển vào Trung Học Pétrus Ký, trong lúc nầy Oâng cũng theo học nhạc với Giáo Sư Nguyễn Văn An, Trần Anh Tuấn, Trần Văn Trạch và Võ Đức Thu. Năm 1949 Oâng sang Pháp, học nhạc với các thầy Marguerite Chastel, George Schwart, Delausnay, và Challan. Năm 1955 Oâng tốt nghiệp ưu hạng về trình diễn Piano và hòa âm tại Conservatoire National Superieur De Musique De Paris.
Về Việt Nam năm 1955 Oâng làm Giáo Sư và Giám Đốc Trường Quốc Gia Aâm  Nhạc và Kịch Nghệ Sài Gòn, cho đến biến cố 30 tháng 4 năm 1975. Trong suốt 20 năm Oâng làm nhạc trưởng và soạn hòa âm cho các trung tâm băng nhạc, đĩa nhạc, các trung tâm phim ảnh, đài phát thanh Sài Gòn, Đài Tự Do và đài truyền hình. Oâng đã từng trình diễn tại các nước Aâu Châu, Á Châu và Hoa Kỳ.
Định cư tại Hoa Kỳ từ năm 1984, Oâng mở lớp dạy Piano tại Little Sài Gonø. Ngoài việc đào tạo những tài năng âm nhạc và Piano, Oâng vẫn tiếp tục sáng tác, hòa âm. . . . Cho đến khi ra đi vào ngày 16 tháng 1 năm 2008. Tính đến nay tròn một năm, mọi người cùng tưởng nhớ đến nhạc sư Nghiêm Phú Phi một người suốt đời đã cống hiến nhiều  cho nền âm nhạc Việt Nam. Nhạc Sư Nghiêm Phú Phi ra đi nhưng tên Oâng mãi mãi không bao giờ quên trong lòng mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.