Hôm nay,  

Westminster: Sẽ Xét Thuế Từng Tiệm; Sẽ Đi Xét Thuế 2 Thị Xã, Toàn Bộ Westminster

30/12/200800:00:00(Xem: 3081)

Westminster: Sẽ Xét Thuế Từng Tiệm; Sẽ Đi Xét Thuế 2 Thị Xã, Toàn Bộ Westminster

WESTMINSTER (VB) -- Bạn có một tiệm ăn hay một cưả tiệm buôn bán tại thành phố Westminster" Hãy sửa soạn giấy tờ: một nhóm 3 nhân viên Sở Thuế tiểu bang California sẽ đi gõ cửa từng cửa tiệm tại 2 thành phố  Fountain Valley và Westminster để xét thuế thương vụ.
Bản tin trên báo O.C. Register chiều 29-12-2008 cho biết rằng các thanh tra thuế tiểu bang, thuộc sở California Board of Equalization, sẽ từng cửa tiệm một tại vùng Zip code có số 92627 taị Founatin Valley và số 92683 ở Westminster -- có nghĩa là toàn bộ thành phố Westminster -- để xem có giấy phép thích hợp không, hay là có giấy licenses để thu thuế và dùng thuế cũng như các loại thuế và lệ phí khác, theo lời hội đồng này.
Hồi đầu tháng này, hội đồng thuế Cali đã gửi thư tới hàng ngàn cơ sở kinh doanh ở 2 vùng trên và các nơi khác từ Sacramento tới Long Beach để nói với chủ tiệm rằng các thanh tra thuế sắp tới xét.


Mỗi nhóm  thanh tar sẽ gồm 3 người, sẽ đi tới từng địa chỉ mặt tiền và các địa chỉ kinh doanh khác mà họ có trong vùng, kể cả các cơ sở kinh doanh bán các món hàng có tính thuế thương vụ.
Chiến dịch xét thuế này trong kế hoạch 3 năm nhằm thu thuế để bù đắp thâm thủng ngân sách California hiện thiếu 40.8 tỉ đô tính tới hết năm 2010, và đang tăng mỗi ngày.
Trường hợp tiệm nào buôn bán mà không có giấy phép (license) thì có thể bị phạt 1,000$ và 6 tháng tù, cùng với việc trả toàn bộ số thuế còn nợ và có thể bị kiểm tra thường xuyên vào tương lai, điều sẽ làm tốn tiền và mất thì giờ.
Tiểu bang California ước tính 3% các cơ sở kinh doanh hiện đang hoạt động mà không có giấy phép bán hàng (sellers permit) và hy vọng chương trình gõ cửa vét thuế naà sẽ thu vào 61 triệu đô năm nay, và 81 triệu đô khi vận dụng toàn lực.
Tại hầu hết nơi ở Quận Cam, thuế thương vụ (sales tax) là 7.75%, nhưng là 8.25% tại Laguna Beach. Còn ở San Francisco, thuế này là 8.5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.