Hôm nay,  

Southern California Edison Kêu Gọi Tiết Kiệm Điện...

11/07/200800:00:00(Xem: 2563)
Với nhiệt độ được dự đoán vượt ngoài trăm độ tại nhiều miền thuộc khu vực Nam Cali trong những ngày sắp tới, công ty điện lực Southern California Edison kêu gọi khách hàng của mình hãy tiết kiệm điện và chuẩn bị phản ứng nếu trường hợp cúp điện xảy ra.

Cơ Quan Điều Hành Lưới Điện Độc Lập Cali còn lo ngại nạn cháy rừng sẽ đe dọa lưới điện Cali và tuyên bố "Báo động Flex" từ ngày thứ Ba đến Thứ Năm để mời gọi dân chúng giảm bớt mức dùng năng lượng vào buổi chiều, thời điểm máy điều hòa không khí đẩy mức tiêu thụ điện lên tới điểm cao nhất trong ngày.

SCE dự kiến có đủ nguồn điện để đáp ứng nhu cầu đề điện cho tuần này và suốt mùa hè. Tuy nhiên, với mức sử dụng điện lực gia tăng, chúng ta cần bảo tồn năng lượng để có thêm nguồn dự trữ nếu bất ngờ xảy ra tình trạng khủng hoảng điện, như trục trặc máy móc ảnh hưởng nhà máy điện lớn hoạc cháy rừng làm sập hệ thống tải điện quan trọng.

Với những lý do xác đáng trên, SCE cùng đội ngũ chuyên viên hợp đồng sẵn sàng đáp ứng để phục hồi dịch vụ nếu cúp điện xảy ra trong đợt nóng sắp tới. Chính sách của SCE là tìm ra nơi cúp điện rồi sau đó sửa chửa và phục hồi dịch vụ. Bắt đầu bằng những vấn đề gây ra nguy cơ công cộng, tiếp đến là những khách hàng mất điện trong thời gian lâu nhất.

Ngoài ra SCE cũng chỉ dẫn độc giả cách bảo tồn năng lượng bằng những phương pháp sau đây:

Không để đồng hồ nhiệt dưới 78 độ

Dùng quạt máy thay vì máy lạnh nếu được

Tắt hết các máy móc và thiết bị không dùng tới

Tắt đèn khi rời phòng

Kéo mành và màn cửa để ngăn ánh nắng trực tiếp trong lúc nóng nực

Tránh dùng máy bay hơi lạnh hoặc máy tạo hơi ẩm cùng lúc khi máy điều hòa đang chạy

Mở máy hồ bơi và các máy dùng nhiều điện như máy rửa chén, máy giặt, máy sấy vào các giờ cao điểm buổi sáng sớm hay ban tối

Hạn chế việc đóng mở tủ lạnh thường xuyên

Nếu được, các cơ sở kinhdoanh nên đổi các tiến trình lao tác dùng nhiều điện về các giờ ban sáng hay tối

Tắt đèn ở những nơi không sử dụng

Được biết công ty điện lực Edison có khoảng 292,000 khách hàng tham gia chương trình "Giảm Giá Mùa Hè," cho phép SCE từ xa tắt bộ nén khí trong hệ thống máy lạnh trung ương của những khách hàng tự nguyện khi nguồn điện bị khủng hoảng. Đổi lại, hóa đơn điện của các khách hàng này sẽ được giảm đến $200. Và khách hàng có thể chọn 1 trong 2 cách, tùy ý mình cho phép SCE tắt máy lạnh nhà mình bao nhiêu lần. Những ai tham gia không chỉ giảm chi phí tăng năng lượng lại góp phần đảm bảo một nguồn điện khả tín. Nếu muốn tham gia, độc giả có thể vào trang www.sce.com/save

Còn chương trình điều chỉnh bảo trì máy lạnh của sở điện lực lại trả lại cho khách hàng đến $150 cho mỗi máy lạnh được bảo trì, tùy mức độ tune-up bao gồm việc lau sạch bộ nén khí và ống cuộn cho bay hơi, kiểm tra và bít khe hở trong ống truyền khí, điều chỉnh chất sinh lạnh. Khách hàng có thể phải trả từ $75-$150 nếu bảo trì cơ bản; còn bảo trì cao cấp tốn phí từ $400-$600.

Những chương trình khác như chương trình tái sinh tủ lạnh, ngăn đá có thể được công ty trả lại cho quý vị $50 nếu họ dứt bỏ tủ cũ kém hiệu năng. Chúng có thể làm tiêu hao ví tiền của bạn đến $290 mỗi năm. Khách có thể hội đủ tiêu chuẩn nhận hồi phí $50 nếu mua tủ mới có dán nhãn Ngôi sao năng lượng. Các chi tiết trên có thể được tìm thấy trong trang nhà của www.sce.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.