Hôm nay,  

San Jose: Buổi Vinh Danh Những Người Cầm Bút Kỳ Cựu

06/05/200800:00:00(Xem: 2916)
San Jose (TCS)- Trưa chủ nhật 4 tháng 5, 2008, tại trung tâm sinh họat VIVO, khỏang 200 quan khách đã đến dự buổi vinh danh các nhà văn, nhà thơ, nhàbáo lão thành hiện đang sinh sống tại thành phố San Jose do Thi Văn Đàn Bốn Phương tổ chức.

Trong số 11 vị được vinh danh có nhà thơ Hà Thượng Nhân, nhà báo Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh, giáo sư Lưu Khôn, Phan Viết Phùng, Đặng Cao Dzuyên, Dương Huệ Anh…

Đặc biệt nữ sĩ Trùng Quang tuổi đã hơn chín mươi vẫn còn khỏe mạnh, được coi là cao tuổi nhất. Bà cũng là cô ruột của nhà thơ Trần Dạ Từ, ông đã cùng với nhà văn Nhã Ca và tài tử Kiều Chinh bay từ Nam Cali lên để dự buổi vinh danh này.

Sau phần giới thiệu sự nghiệp cầm bút, các vị được tặng mỗi người một khăn len đan với màu cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tượng của cộng đồng người Việt hải ngọai.

Phần văn nghệ với ngâm thơ, ca hát những ca khúc chủ đề quê hương, nhạc sĩ La Vân đệm nhạc cho các nghệ sĩ địa phương trình diễn.Những khuôn mặt thơ văn của thành phố tham dự khá đầy đủ. Một số tác phẩm của các tác giả được giới thiệu đến người yêu thơ văn. Có phần ẩm thực, mọi người trò chuyện vui vẻ.

Thung lũng hoa vàng- Hòang Hoa Cốc vẫn là nơi có nhiều tổ chức sinh họat thơ văn nhất nước Mỹ, tạo một không khí văn hóa đầm thắm cho cộng đồng người Việt trên xứ người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.