Hôm nay,  

Sanchez Hoan Nghênh sự Thông Qua của Nghị Quyết Bảo Vệ Nạn Nhân của Tệ Nạn Buôn Người

07/12/200700:00:00(Xem: 2105)

WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Loretta Sanchez (Garden Grove) đã cùng Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua dự luật 3887 với số phiếu 405-2, Nghị Quyết Bảo Vệ Nạn Nhân của Tệ Trạng Buôn Người 2007.  Chủ đích của dự luật này là gia tăng nhân quyền cho các nạn nhân đã bị buôn bán qua Hoa Kỳ, và sẽ có sự bảo vệ đặt biệt cho các trẽ em nạn nhân.  Nghị Quyết này cũng sẽ tăng sự trợ giúp về phần kỹ thuật và hỗ trợ về mặt ngoại giao nước ngoài để chóng tệ nạn buôn bán người.  

Dưới đây là lời phát biểu của Dân Biểu Sanchez để ủng hộ cho dự luật 3887.

“Tôi rất vui mừng khi Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua dự luật 3887, Nghị Quyết Bảo Vệ Nạn Nhân của Tệ Trạng Buôn Người 2007. 

Đây là một tệ nạn có sức ảnh hưởng lớn đến các quốc gia trên thế giới, cho dù là đầu nguồn hoặc sự kết thúc đối với nạn nhân buôn người.  Thống kê chính quyền cho thấy mỗi năm có từ 2 đến 4 triệu người là nạn nhân buôn người và trong số đó khoảng 17,500 người bị buôn vào Hoa Kỳ.

Một trong những quốc gia bị thảm trạng buôn người đông nhất là Việt Nam và Địa Hạt Liên Bang mà tôi đại diện tại Quận Cam là nơi được mệnh danh là thủ đô của cộng đồng người Việt tại Hải Ngoại.  Nơi đây, tôi đã gặp rất nhiều nạn nhân và những cá nhân chóng lại tệ nạn buôn người. 

Tôi đã viếng thăm Việt Nam 3 lần và thấy rất rõ về sự thảm trạng của tệ nạn buôn người mà phụ nữ và trẻ em, lẫn phái nam phải đối diện tại Việt Nam.  Nhiều phụ nữ Việt Nam đã bị buôn bán qua các nước Đông Nam Á lân cận hoặc một nơi nào khác, mà họ bị ép kết hôn với người nước ngoài hoặc làm những công việc lao động, mãi dâm.

Nhiều lúc phụ nữ Việt Nam được hứa hẹn công việc làm tốt nên buộc phải ký tên vào giấy tờ giã mà chính họ không biết là một trò lườn gạt buôn người để ép các phụ nữ vô tội phải kết hôn với người nước ngoài bị bán làm nghề mãi dâm hoặc làm những công việc lao động.

Biết rằng số nạn nhân buôn người khá đông là từ Việt Nam, cũng như khắp nơi trên thế giới, tôi rất vui vì Nghị Quyết này sẽ gia tăng sự trợ giúp về phần kỹ thuật và hỗ trợ về mặt ngoại giao nước ngoài để chóng tệ nạn buôn bán người.  

Điều quan trọng là Hoa Kỳ nên chia sẻ các tài nguyên và kết hợp với cộng đồng thế giới để cùng nhau chúng ta chóng tệ nạn buôn người. 

Hoa Kỳ cần phải cố gắng cải thiện chóng tệ nạn buôn người ngay vùng biên giới của chúng ta.  Dự luật này sẽ gia tăng nhân quyền của các nạn nhân đã bị buôn bán qua Hoa Kỳ, và sẽ có sự bảo vệ đặt biệt cho các trẽ em nạn nhân.

Dự luật 3887 là một bước tiến quan trọng cho khắp thế giới với mụch đích chóng tệ nạn buôn người.  Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải thúc đẩy mọi người trong cộng đồng địa phương để họ hiểu biết thêm về tệ trạng này.  Trong địa hạt của tôi có rất nhiều cơ quan pháp lý, cơ quan xã hội, và hội đoàn bất vụ lợi của cộng đồng địa phương đã phối hợp để thành lập Ủy Ban Chóng Tệ Nạn Buôn Bán Người tại Quận Cam.

Ủy ban này đã được thành nhiều năm qua nhưng không có sự trợ giúp từ liên bang.  Tôi rất tự hào đã mang về một số tiền quỹ liên bang để các hội đoàn này có thể tiếp tục những nỗ lực chóng tệ nạn buôn người.  Tôi ghi nhận sự nỗ lực của Ủy Ban Chóng Tệ Nạn Buôn Bán Người tại Quận Cam và mong rằng cộng đồng địa phương sẽ tiếp tục cùng nhau lên tiếng nói để mang lại nhân quyền cho các nạn nhân của sự cưởng ép hôn nhân, công việc mãi dâm, và lao động.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.