Hôm nay,  

Thị Trưởng SF Tổng Đổi Mới: Ép Thêm 100 Ủy Viên Từ Chức

13/09/200700:00:00(Xem: 4395)

Thị Trưởng Gavin Newsom

San Francisco (Việt Báo) -- Sau khi buộc 28 viên chức đầu ngành của các cơ quan thuộc tòa thị chính thành phố và quận hạt San Francisco phải đồng loạt ký tên từ chức tại phiên họp sáng Thứ Hai 10-9-2007, vào buổi chiều ngày Thứ Ba 11-9-2007, Thị Trưởng Gavin Newsom lại gởi một văn bản đến lối trên 100 Ủy Viên (Commissioners) thuộc các Ban, Ngành, Đoàn Thể chuyên môn và những viên chức hạng trung do Thị Trưởng bổ nhiệm để yêu cầu họ cũng phải ký đơn từ chức và phải nạp đơn nầy trước giờ tan sở vào chiều Thứ Sáu 14-9-2007 sắp tới.

Bức thư nầy đề ngày 10-9-2007 do chính Thị Trưởng Gavin Newson ký tên và đã được gởi đến các viên chức hạng trung trong hệ thống công quyền của tòa thị chính thành phố và quận hạt San Francisco vào buổi chiều Thứ Ba 11-9-2007. Nhật báo Việt Báo có một Copy của bức thư nầy in trên giấy có huy hiệu của San Francisco, và sau đây là bản dịch ra Việt Ngữ:

"Văn Phòng Thị Trưởng Gavin Newsom

Thành phố và quận hạt San Francisco.

Ngày 10-9-2007.

Ủy Viên thân mến (Dear Commissioner),

Sáng nay tại cuộc họp hằng tuần với các viên chức đầu ngành của thành phố, tôi đã yêu cầu tất cả các viên chức đầu ngành được bổ nhiệm phải gởi cho tôi đơn xin từ chức thời hạn chót ngày Thứ Sáu 14 tháng 9, trong đơn nói rằng việc từ chức có hiệu lực trước khi hết giờ làm việc của ngày chót nhiệm kỳ chức vụ thị trưởng của tôi kết thúc vào ngày 07 tháng 01 năm 2008. Nay tôi cũng yêu cầu từ chức như vậy đối với Ban Tham Mưu cao cấp (Senior Staff) của tôi và tất cả mọi chức vụ Ủy Viên do thị trưởng đã bổ nhiệm.

Nếu như tôi sẽ được tái đắc cử một nhiệm kỳ thứ hai làm Thị Trưởng lần nữa, thì 4 năm sắp tới sẽ cho chúng ta cơ hội tái tăng cường các nỗ lực trong công tác chính quyền phục vụ người dân San Francisco. Tôi tin tưởng rằng - nếu như được thêm một nhiệm kỳ nữa - chúng ta sẽ quyết tâm đổi mới và làm việc khẩn cấp để cải tiến thành phố của chúng ta. Khả năng thay đổi cơ cấu tổ chức và mỗi cá nhân là điều chủ yếu phải làm với mọi sáng tạo và trách nhiệm tôi mong muốn.

Mỗi quý vị đã được bổ nhiệm để phục vụ một nhiệm vụ quan trọng trong chính quyền của chúng ta và đã làm việc cần mẫn khi thi hành nhiệm vụ và thăng tiến cuộc sống của các cư dân. Tôi xin cám ơn các cống hiến và sự tận tụy của quý vị. Các thư xin từ nhiệm mà tôi yêu cầu là quý vị đề nghị cho thấy tiếp tục cống hiến cho các tiêu chuẩn nầy. Tôi tin hành động nầy cho phép một cơ hội để thay đổi, phát triển, và tái thăng tiến cho mục đích công ích chung của chúng ta.

Điều đòi hỏi nầy cũng chứng tỏ sự cam kết về lãnh đạo của chúng tôi là thay đổi rõ rệt trong nhiệm kỳ tới. Tôi muốn tất cả chúng ta phải hành động như là những nhà cải cách hoặc các đại diện thừa hành về thay đổi, hơn là những kẻ được giao giám hộ một tình trạng nào đó. Vì nhiệm kỳ đầu của tôi sắp mãn hạn, tôi đòi hỏi quý vị lượng định vai trò của quý vị trong hội đồng thuộc chính quyền, và nhiệm vụ của quý vị trong hội đồng mà quý vị phục vụ.

Thư từ nhiệm của quý vị phải ghi rõ rằng sự từ nhiệm sẽ có hiệu lực khi có sự chấp thuận của tôi cho phép từ chức. Trong những tháng sắp tới, tôi sẽ quyết định xem có nên chấp thuận hay không việc xin từ chức của mỗi quý vị.

Nếu quý vị có thắc mắc gì về điều yêu cầu nầy, xin vui lòng liên lạc với Văn Phòng Trưởng của tôi, Phi Ginsburg. Tôi chờ đợi sẽ làm việc với từng mỗi quý vị trong những tuần lễ và các tháng tới để phục vụ tốt hơn cho thành phố và quận hạt.

Xin cám ơn quý vị tiếp tục phục vụ người dân San Francisco. Tôi chờ đợi nhận thư từ nhiệm của quý vị trễ nhất vào lúc hết giờ làm việc của ngày Thứ Sáu, 14-9-2007.

Chân thành,

(ký tên)

Gavin Newsom"

Nguồn tin từ tòa thị chính San Francisco cho biết, hầu hết các viên chức cao cấp của thành phố và quận hạt San Francisco đã nạp đơn xin từ chức theo yêu cầu của ông Thị Trưởng Gavin Newsom. Nay đến lượt các chức vụ hạng trung bình gồm các Ủy Viên thuộc các Hội Đồng, Hội Đoàn, Tổ Chức và những chức vụ đặc biệt do Thị Trưởng San Francisco ký giấy bổ nhiệm đều phải từ chức tập thể. Hạn chót là trước cuối giờ công sở đóng cửa ngày Thứ Sáu 14-9-2007. Ước lượng có lối từ 100 đến 130 chức vụ Ủy Viên (Commissioner) thuộc thành phố và quận hạt San Francisco do Thị Trưởng từ nhiều đời liên tiếp ký tên nay đều phải từ chức. Tuy nạp đơn từ chức, nhưng họ vẫn làm việc cho đến ngày cuối của nhiệm kỳ đầu 4 năm của thị trưởng Gavin Newsom sẽ chấm dứt vào ngày 07 tháng 01 năm 2008 sắp tới. Từ đây đến ngày đó, sẽ có rất nhiều người tự hiểu rằng họ sẽ không có cơ may tiếp tục làm việc với ông Gavin Newsom cho dù ông có đắc cử thêm nhiệm kỳ 4 năm kế tiếp, thì họ sẽ tự tìm công việc mới mà rút lui êm thấm. Những ai còn hy vọng thì sẽ ở lại chờ thời.

Ông Thị Trưởng Gavin Newsom tính toán rằng, nếu như ông được đắc cử tiếp tục 4 năm nữa thì ông sẽ dễ dàng tuyển chọn những ai mà ông xét cần thiết để tiếp tục làm việc thì ông sẽ tái bổ nhiệm; còn lại ông sẽ rộng đường mời các cộng sự mới vào làm việc mà không ngại lúc đuổi việc vì mọi người đã tự ý làm đơn xin từ chức rồi. Theo tính toán thì ông Gavin Newsom tự tin là ông sẽ không có đối thủ cạnh tranh chức vụ Thị Trưởng San Francisco trong kỳ bầu cử sắp tới. Ông tin tưởng sẽ tái đắc cử, và ông sẽ mạnh dạn làm thay đổi bộ mặt của San Francisco để lấy đà tín nhiệm ra tranh cử chức vụ Thống Đốc Tiểu Bang California sau nầy. (Hạnh Dương ghi).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.