Hôm nay,  

Cưu Học Sinh Chu Văn An Hội Ngộ Toàn Cầu 2007

10/08/200700:00:00(Xem: 2833)
  • Tác giả :

Hội ngộ CVA toàn cầu đã tổ chức tại San Jose California trong 3 ngày, ngày 3, 4 và 5 tháng 8/2007. Đây là lần thứ hai Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Chu Văn An bắc California đã tổ chức hợp mặt. Lần thứ nhất tại Westminster, Orange County năm 2004 do hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi- CVA nam California tổ chức .

Lần này, buổi tiền Hội Ngộ được tổ chức tại Nhà Hàng Kobé, số người tham dự khoảng 400 người. Ngày thứ hai, Hội Ngộ chính được tổ chức tại Khách Sạn Wyndham, số người tham dự hơn 800 người, tám mươi  mốt bàn tròn đầy đủ mười một người một bàn. Hậu Hội Ngộ là buổi sáng tại Phở Bình với nhiều đợt ra vào từ sáng đến trưa ngày cuối cùng 5 tháng 8, 2007.

Tham dự Kỳ Hội Ngộ CVA Toàn Cầu kỳ 2 năm 2007 có sự hiện diện của nhiều giáo sư như GS Nguyễn Đức Hiếu, Hoàng Đình Thanh, Vũ Ngọc Ánh, Dương Minh Kính, Trần Quang Lãng, Nguyễn Xuân Vinh, Nguyễn Hữu Hưng, Hà Tường Cát, v.v... Cũng có đông các cựu học sinh CVA ra trường từ 1955 đến năm 1978.

Riêng số các Cựu HS/CVA niên khóa 1959 từ nhiều nơi kéo về cùng một số có sự thấp tùng của các hiền thê nên đã lên tới gần một trăm bạn. Và những cựu học sinh trường Bưởi, tiền thân của trường CVA như cụ DS Nguyễn Bá Quý, niên trường CVA, BS Đỗ Thị Nhuận với mái tóc bạc trắng ...

Rất nhiều các bạn từ xa về, không những từ khắp các tiểu bang trong nước Mỹ, mà còn có nhiều bạn từ khắp các nước trên thế giới, và cũng thấy một vàibạn từ VN đã tới tham dự như anh Hạ Đức Long, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Bưởi- CVA Pháp Quốc, anh Nguyễn Ngọc Tần, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Bưởi CVA Úc Châu, Anh Nguyễn Tấn Khang, đại diện Hội Ái Hữu Bưởi CVA Canada, anh Nguyễn Đức Năng, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Bưởi CVA Nam Cali, Anh Nguyễn Đức Nam, anh Nguyễn Đức Nam, Đại diện anh em CVA vùng Hoa Thịnh Đốn.

Trong dịp này, Đặc San CVA Toàn Cầu số 2 đã được phát hành để tặng các giáo sư, và tất cả các thành viên tham dự. Đây là một cuốn đặc san được chính cựu HS/CVA đóng góp bài vở, tự tay trình bày khá đẹp, nội dung rất phong phú. Nhưng hơi tiếc là có một số lỗi đánh máy, có lẽ là anh Lê Duy San, Hội Trưởng Cựu HS/CVA bắc Cali, và cũng là Chủ biên đặc san này đã quá bận rộn trong việc tổ chức nên không còn thì giờ kiểm xét và sửa chữa.

Đặc biệt phần phụ diễn văn nghệ ca hát không kém phần xuất sắc, hoàn toàn gồm tinh hoa cây nhà lá vườn, màn Vũ Trấn Thủ Lưu Đồn  sáng, tác của cố giáo sư Vũ Khắc Khoan  cũng đã được các CVA dàn dựng, trình diễn rất sống động. Buổi hội ngộ cựu HS/CVA Toàn Cầu 2007 này bắt đầu tề tựu từ 5 giờ chiều và mãn tiệc lúc gần 11 giờ khuya cùng ngày, tuy nhiên có nhiều nhóm còn níu kéo trong lúc tạm biệt nhau tại  hành lang, khu tiền sảnh hay ngoài vườn hoa sau khách sạn Wynham đến gần một giờ sáng mới  chấm dứt. (LDS&NHH)

CẢM TÁC CVA TOÀN CẦU 2007
Chu Văn An Toàn Cầu không ước hẹn ,
Bao đồng môn Thất Thập Cổ Lai Hy . 
Hội ngô hôm nay như truyện thần ky, 
Những bạn quá chiều, đường đi không đến.                                                                             
Riêng chúng ta, tinh cầu này hiện diện,          
Cùng nhau đây, dàn trải bốn phương trời.
 Tạ ơn đời được hưởng một cuộc vui,            
Vẫn tha thiết mong trùng phùng bất biến.               
NHH 8/04/07

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.