Hôm nay,  

Nam Cali: Biểu Tình Phản Đối CSVN Đàn Áp Dân Oan Ở SG

24/07/200700:00:00(Xem: 2469)

(Westminster - VNN) Cộng đồng người Việt cùng các tỗ chức thanh niên trẻ ở Nam California, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, đã liên tiếp tổ chức những buổi biểu tình, thắp nến cầu nguyện suốt hai ngày cuối tuần qua tại Little Sàigòn để phản đối nhà cầm quyền CSVN đã đàn áp bắt bớ những người dân oan các tỉnh biểu tình khiếu kiện trước Văn Phòng Quốc Hội 2 CSVN tại Sài Gòn.

Chiều tối hôm Thứ Bảy 21-7, trong khu đối diện Phước Lộc Thọ ngay trung khu Little Saigon, các bạn trẻ trong đã cho phổ biến một tâm thư của một bạn trẻ trong nước, anh Trần Văn Hải vừa gửi ra cho anh chị em. Bức tâm thư đã kể lại việc anh chứng kiến tại hiện trường cảnh công an CSVN đàn áp thô bạo đồng bào khiếu kiện trong đêm 18-7 với những xe phun nước, cộng với roi điện và lựu đan caỵ

Bức tâm thư được các bạn trẻ đọc trong cuộc thắp nến cầu nguyện, và sau đó biến thành cuộc biểu tình tuần hành trong khu đậu xe với hơn 500 người tham dự.
Tại buổi thắp nến, dưới sự chủ lễ của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí cùng các vị trong Hội Đồng Liên Tôn, mọi người đã cùng cầu nguyện cho những người dân lành đã mất đất đai sinh sống mà còn bị đàn áp trù dập thô bạo, đồng thời cũng cầu nguyện cho những tiếng nói dân chủ ở trong nước trong phong trào 8406 tiếp tục vững mạnh và đạt được mục đích mang lại tự do dân chủ công bằng cho người dân.

Trong dịp này các bạn trẻ cũng đã thu thập những ý kiến chia sẻ thương đau cùng đồng bào dân oan đi khiếu kiện ở trong nước đã bị cộng sản đàn áp tàn bạọ Những ý kiến được đồng bào viết, và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu sẽ gửi về trong nước tới các dân oan đi khiếu kiện. Được biết, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đã sưu tầm và có được một số lớn các địa chỉ những người dân đi khiếu kiện trong thời gian quạ

Ngày hôm sau, Chủ Nhật 22-7, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản cũng đã tổ chức cuộc biểu tình cũng quy tụ gần 500 người tham dự, cũng nhằm nói lên tiếng nói phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp dân oan. Các vị dân cử địa phương đã hiện hiện cùng với đồng bào người Việt, như các ông Tạ Đức Trí, Andy Quách, Sergio Contreras, Nguyễn Quang Trung và Andrew Nguyễn... Tất cả cùng lên án mạnh mẽ sự đàn áp người dân của chính quyền CSVN và tuyên bố sẽ đứng chung hàng ngũ đấu tranh cùng cộng đồng người Việt.

Theo nhận định của Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, một thành viên trong Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản, sự yểm trợ của cộng đồng hải ngoại với những phong trào tranh đấu ở trong nước là vô cùng quan trọng nên bọn cộng sản nằm vùng đã được lệnh gia tăng sự phá hoại và quấy rối, chia rẽ.

Ban Tổ chức cũng đã cho phát thanh tiếng nói của Linh Mục Phan Văn Lợi từ trong nước gửi ra hải ngoại, thuật lại cuộc đàn áp có máu đổ đã diễn ra với người dân đi khiếu kiện. Linh mục Phan Văn Lợi coi việc này như một "Thiên An Môn Việt Nam".
Những người biểu tình cũng đã lên án ông Nguyễn Cao Kỳ và một số thương gia tham dự bữa tiệc của Nguyễn Minh Triết và đề nghị Liên Ủy Ban Chống Cộng nên có thái độ với những người nàỵ Ông Phan Kỳ Nhơn đã thay mặt liên ủy ban hứa rằng: "Chúng ta sẽ giải quyết dần dần trong tinh thần tôn trọng luật pháp. Ông nói "Cuộc đấu tranh của chúng ta không chỉ là một ngày, một buổi mà sẽ kiên trì cho đến khi quét sạch được những kẻ cam tâm làm tay sai cho cộng sản, phá hoại thế đoàn kết của cộng đồng và phản bội lại cộng đồng mà sự thành đạt của họ đã từ cộng đồng mà ra".

Buổi biểu tình đã kết thúc lúc 2 giờ chiều cùng ngàỵ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.